6 mẹo giúp nàng mắt một mí, mí sụp rạng rỡ hơn

01/03/2017 - 15:00

PNO - Dùng kem lót mắt, mở mắt khi tán phấn mắt... giúp đôi mắt trở nên long lanh và cuốn hút hơn.

Sử dụng kem lót mắt

Mắt một mí dù không có nếp gấp mí mắt như mắt nhiều mí nhưng phần da mắt vẫn có thể bị trùng xuống, khiến đường liner bị nhòa đi. Đối với những cô nàng mí mắt có nhiều dầu, kem lót mí càng trở nên quan trọng.

Nếu mắt bạn thuộc diện một mí hoặc sụp mí, trước khi kẻ mắt, hãy thoa một lớp kem lót trước vừa giúp bảo vệ vùng da mỏng nhạy cảm vừa giúp phấn mắt lên màu chuẩn và liner lâu trôi hơn.

6 meo giup nang mat mot mi, mi sup rang ro hon
Kem lót mắt sẽ giúp phấn mắt lên màu chuẩn và liner lâu trôi hơn.

Bạn cũng có thể dùng miếng dán kích mí để mí mắt không bị sụp, tạo hiệu ứng mí dày hơn cho đôi mắt. Sau khi dùng kem lót và dán kích mí, bạn tiếp tục thực hiện các công đoạn kẻ mắt còn lại.

Mở mắt khi tán phấn mắt và kẻ liner

6 meo giup nang mat mot mi, mi sup rang ro hon
Mở mắt khi tán phấn và kẻ liner giúp bạn kẻ mắt và tán phấn dễ dàng hơn.

Nhiều bạn gái có thói quen nhắm mắt khi kẻ mắt, trang điểm nhưng đó là với những cô nàng có hốc mắt sâu, mắt hai mí. Còn với những nàng mắt một mí thì việc mở mắt sẽ giúp bạn dễ dàng xác định vùng nên tán phấn và kẻ liner, hất đuôi mắt hơn so với khi nhắm mắt. Đường liner cũng sẽ không bị biến mất khi mở mắt.

Thay đổi kỹ thuật tán phấn mắt

Với mắt một mí hoặc mí sụp, việc tán chổi qua lại liên tục không phải là cách kẻ mắt hiệu quả. Thay vào đó, bạn nên có những thay đổi nhỏ trong kỹ thuật tán phấn mắt.

Hãy thử tán phấn theo hướng từ sát mi mắt lên trên, phấn mắt sẽ đậm nhất ở phần sát chân mi và nhạt màu dần khi lên trên thay vì sang ngang. Cách đánh phấn mắt đậm hơn ở góc trong mắt cũng rất phù hợp cho mắt một mí, tạo cảm giác hốc mắt rõ ràng hơn.

Vẽ viền mắt đẹp

Kẻ một đường viền mắt theo hướng kẻ ra phía ngoài đuôi mắt một chút và kéo một nét bút chếch lên trên. Cách này sẽ giúp đôi mắt bạn to hơn, đậm nét hơn và che giấu được đôi mắt một mí của mình.

6 meo giup nang mat mot mi, mi sup rang ro hon
Vẽ viền mắt đẹp sẽ giúp mắt bạn trông to tròn hơn.

Tạo khối cho mắt

Việc tạo khối cho mắt là một “thủ thuật” khá hay, tạo cảm giác mắt sâu hơn và mũi cao hơn. Sử dụng phấn tạo khối theo 2 bước, đánh phấn dọc hai bên sống mũi và kéo lên góc trong của mắt, phần ngay dưới đầu xương chân mày. Nên chọn phấn tạo khối có gam màu ghi, nâu tông lạnh để phần tạo khối trông tự nhiên hơn.

6 meo giup nang mat mot mi, mi sup rang ro hon
Tạo khối cho mắt tạo cảm giác mắt sâu và mũi cao hơn.

Trang điểm mắt là công đoạn đầu tiên

Khi ngồi vào trang điểm, hãy luôn trang điểm phần mắt trước. Đặc biệt, nếu bạn vẫn chưa thành thạo việc make up, trang điểm mắt trước sẽ giúp bạn dễ dàng nhấn đậm phấn mắt lên hay lau bớt phần bị nhòe mà không lo ảnh hưởng đến lớp nền.

Nguyên Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI