5 cách tự làm mặt nạ từ lá trà xanh phù hợp từng loại da

20/05/2017 - 07:00

PNO - Có rất nhiều loại mỹ phẩm có sẵn trên thị trường có chứa thành phần từ trà xanh, tuy nhiên, không phải sản phẩm nào cũng phù hợp với da của bạn.

Nhiều loại mỹ phẩm có sẵn trên thị trường có chứa thành phần từ trà xanh. Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào cũng phù hợp với da của bạn.

Hãy thử làm những loại mặt nạ trà xanh từ lá trà tươi tại nhà để phù hợp với mọi loại da.

5 cach tu lam mat na tu la tra xanh phu hop tung loai da
Làm thế nào để sử dụng trà xanh làm mặt nạ: Trước tiên bạn pha trà xanh bằng cách đun sôi lá trà tươi trong khoảng 400 ml nước, để nguội để dùng làm các loại mặt nạ hỗn hợp.

Mặt nạ bột gạo + lá trà xanh cho da dầu: 

Bột gạo giúp bạn xử lý nhược điểm trên da, tàn nhang và nám da. Nó cũng có tính chất tẩy tế bào chết và giúp hấp thụ dầu thừa và bã nhờn trên mặt. Thường xuyên sử dụng mặt nạ bột gạo giúp bạn có một làn da sáng và khỏe mạnh.

5 cach tu lam mat na tu la tra xanh phu hop tung loai da
Trà xanh và bột gạo. 

Cách làm:

Tạo 1 hỗn hợp bằng cách trộn 1 muỗng cà phê bột gạo, 1 muỗng cà phê nước cốt chanh và 2 muỗng cà phê nước trà xanh đã để nguội. Sau đó bạn thoa lên mặt và để trong 15 phút mới rửa lại bằng nước sạch.

Mặt nạ đường + lá trà xanh cho da khô và da thường

Như chúng ta đã biết, đường là một chất tẩy tế bào chết tuyệt vời. Đường tan dần vào da làm cho làn da mềm mại và mịn màng. Đối với da khô thì giữ độ ẩm cho da và làm da sáng hơn.

5 cach tu lam mat na tu la tra xanh phu hop tung loai da
Trà xanh và đường. 

Cách làm:

Lấy 1 muỗng cà phê kem dưỡng da trộn vào 1 muỗng cà phê đường (bạn có thể dùng đường nâu để tẩy da chết tốt hơn). Thêm 1-2 muỗng cà phê nước trà xanh để nguội vào hỗn hợp. Thoa mặt nạ lên da, để trong 15 phút và rửa lại bằng nước ấm.

Mặt nạ sữa đông + lá trà xanh cho da nhạy cảm

Sữa đông giàu protein, canxi và vitamin D, giúp da làm ẩm, chống lại mụn trứng cá, làm da giảm cháy nắng và sự thay đổi màu da. Thành phần trong sũa đông rất nhẹ có thể làm dịu da, giúp các nàng da nhạy cảm không bị kích ứng.

5 cach tu lam mat na tu la tra xanh phu hop tung loai da
Trà xanh và sữa đông. 

Cách làm:

Tạo hỗn hợp bằng 1 muỗng cà phê sữa đông, 1 muỗng cà phê nước cốt chanh và 2 muỗng cà phê nước trà xanh. Bôi hỗn hợp lên mặt, để trong 15 phút và rửa lại bằng nước sạch.

Mặt nạ mật ong + lá trà xanh cho da lão hóa

Bạn có nếp nhăn, các vết nhăn nhỏ dưới mắt, vết chân chim hoặc vết nám và bạn cần khắc phục ngay lập tức để có được làn da sáng mịn?  Hãy sử dụng mặt nạ từ lá trà xanh và mật ong để phục hồi và giữ ẩm cho da.

5 cach tu lam mat na tu la tra xanh phu hop tung loai da
Trà xanh và mật ong. 

Cách làm:

Hòa tan 2 muỗng cà phê mật ong và 1 - 2 muỗng cà phê nước trà xanh vào trong 1 cái chén. Nhúng bông gòn vào hỗn hợp và thoa lên mặt, để trong 15 phút rồi rửa sạch. Áp dụng mặt nạ này 2 lần/tuần để cải thiện các dấu hiệu lão hóa da.

Mặt nạ chuối + lá trà xanh giúp da thư giãn

Sau một ngày làm việc mệt mỏi, các nàng đều cần "hồi sinh" cơ thể và làn da. Mặt nạ trà xanh này sẽ làm trẻ hóa và phục hồi làn da của bạn. Chuối sẽ làm ẩm da nếu bạn có làn da khô, nên sử dụng đất sét nhiều nếu bạn có làn da nhờn.

5 cach tu lam mat na tu la tra xanh phu hop tung loai da
Trà xanh và chuối. 

Cách làm:

Để có được mặt nạ phục hồi, bạn cần trộn 1 muỗng cà phê chuối nghiên, 1 muỗng cà phê sữa đông và 2 muỗng cà phê nước trà xanh. Sau đó bôi lên mặt, để trong 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Hoàng Dương

Nguồn Stylecraze
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI