4 nhân vật của năm 2020 có gì đặc biệt?

03/12/2020 - 14:35

PNO - Không chỉ Selena Gomez mà tào tử George Clooney, diễn viên Regina King và bác sĩ Anthony Fauci được vinh danh là “Nhân vật của năm” với những lý do bất ngờ.

Như mọi năm, tạp chí People của Mỹ đều bầu ra những nhân vật có hoạt động đặc biệt hoặc có cống hiến cho cộng đồng vào danh sách Nhân vật của năm. Năm nay, ông Dan Wakeford, Tổng biên tập của People đã thông báo kết quả các Nhân vật của năm 2020 gồm: tài tử George Clooney, ca sĩ Selena Gomez, diễn viên Regina King và bác sĩ Anthony Fauci.

“Những người được bầu chọn không chỉ khiến chúng ta thán phục về tài năng của họ mà còn là những cá nhân có ích trên thế giới”, People đưa ra thông điệp.

Top 4 nhân vật của năm do People bình chọn gồm:
Top 4 nhân vật của năm do People bình chọn gồm (từ trái qua phải, từ trên xuống dưới): bác sĩ Anthony Fauci, ca sĩ Selena Gomez, diễn viên Regina King và tài tử George Clooney.

Theo People, năm 2020, mặc dù là một năm thế giới biến động vì dịch COVID-19 nhưng 4 thành viên được chọn trong danh sách đều có những hoạt động tích cực.

Ca sĩ Selena Gomez đã cho ra mắt album mới mang tên Rare, đạt thứ hạng cao, vượt trội về chất lượng so với sản phẩm mọi năm. Nữ ca sĩ cũng lần đầu tiên vào bếp, hướng dẫn nấu ăn trong series Selena + Chef của HBO Max. Đây là chương trình nhằm giải khuây tại nhà cho khán giả trong đợt cách ly vì dịch bệnh. Trong chương trình, nữ ca sĩ liên tục truyền đi năng lượng tích cực, khuyên mọi người ở yên trong nhà và thay đổi thói quen thường nhật, cố gắng tìm kiếm niềm vui từ nấu nướng.

Vào tháng 6/2020, trang Instagram với 195 triệu người theo dõi của ca sĩ cũng đã đăng tải nhiều thông điệp về nạn phân biệt chủng tộc nhân sự kiện cảnh sát đàn áp George Floyd.

Ca sĩ Selena Gomez có nhiều hoạt động tích cực trong năm 2020.
Ca sĩ Selena Gomez có nhiều hoạt động tích cực trong năm 2020.

Không dừng lại ở đó, Selena Gomez ra mắt thương hiệu mỹ phẩm mới gắn với hoạt động từ thiện. Cô mong muốn trong 10 năm tới huy động được 100 triệu USD thông qua nhãn hiệu vừa thành lập để giúp những người khó khăn được tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ tâm thần. Cô cũng chia sẻ câu chuyện vượt căn bệnh trầm cảm của bản thân để truyền cảm hứng đến mọi người, đặc biệt trong năm 2020 – một năm đầy những nỗi lo lắng và cô đơn.

Tài tử George Clooney là một trong những nhân vật của năm tiếp theo do People bình chọn. Từ lâu, George Clooney được biết đến là nghệ sĩ luôn tích cực trong vấn đề đấu tranh nhân quyền. Năm 2020, nam diễn viên trở lại ấn tượng trong dự án phim The Midnight Sky – một trong những ứng viên dự Oscar năm nay.

Ngoài ra, “bảng thành tích” đóng góp vật chất cho cộng đồng của George Clooney khá "khủng" gồm 1 triệu USD cho đợt cứu trợ người dân khốn khó vì COVID-19, 500.000 USD chi cho tổ chức Sáng kiến ​​Công bằng Bình đẳng sau vụ George Floyd bị giết chết hồi tháng 6. Chưa dừng lại, nam diễn viên tiếp tục quyên tiền từ thiện cho Lebanon sau vụ nổ chết người ở Beirut vào tháng 8/2020.

Tài tử George Clooney, nhân vật chuyên đấu tranh vì nhân quyền quen thuộc trong giới giải trí
Tài tử George Clooney, nhân vật chuyên đấu tranh vì nhân quyền.

Còn lại, diễn viên Regina King và bác sĩ Anthony Fauci là 2 nhân vật nổi tiếng không kém. Nữ diễn viên Regina King là thành viên tích cực trong phong trào kêu gọi hỗ trợ cho người gặp khó khăn trong đại dịch, cũng như đấu tranh đòi chấm dứt nạn bạo lực của cảnh sát Mỹ.

Với bác sĩ, tiến sĩ Anthony Fauci, theo People, ông là “bác sĩ mà nước Mỹ cần vào năm 2020”. Anthony Fauci là người đã đưa ra những hướng dẫn giúp người dân ổn định tinh thần trong đại dịch. Hành động của Anthony Fauci khiến những người thân trong gia đình ông bị một số phần tử đe doạ nhưng vì sức khoẻ tinh thần của cộng đồng, Anthony Fauci vẫn tiếp tục những hoạt động tích cực của mình.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI