32 bài thi THPT ở Nghệ An bị hạ điểm sau chấm phúc khảo

03/08/2018 - 20:00

PNO - Sau khi tổ chức chấm phúc khảo 1.077 bài thi THPT ở Nghệ An, đã có 62 bài thi tăng điểm và 32 bài bị hạ điểm.

Tối 3/8, ông Nguyễn Trọng Hoàn – Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nghệ An cho biết, sở này vừa có báo cáo gửi UBND tỉnh Nghệ An để tỉnh báo cáo Bộ GD&ĐT về việc rà soát, đánh giá công tác tổ chức kỳ thi THPT quốc gia 2018.

Kết quả chấm phúc khảo 1.077 bài thi tại tỉnh này cho thấy, có 94 bài thi môn Ngữ Văn có sự thay đổi điểm số. Cụ thể, có 62 bài thi được tăng điểm và 32 bài thi bị hạ điểm, 2 bài phải đối chất và 1 bài do tổ nhập điểm vào điểm sai.

32 bai thi THPT o Nghe An bi ha diem sau cham phuc khao
Thí sinh dự thi THPT Quốc gia 2018 tại Nghệ An.

Ngoài ra, có 812 bài thi trắc nghiệm được phúc khảo nhưng chỉ có 1 bài thi môn Tiếng Anh thay đổi điểm sau phúc khảo với mức tăng 0,2 điểm.

Báo cáo về kỳ thi năm nay, Hội đồng thi THPT quốc gia năm 2018 tỉnh Nghệ An cho rằng, đã thực hiện nghiêm túc, đúng quy chế. Công tác tổ chức coi thi an toàn, không có sai sót trong quá trình tổ chức coi thi, không có cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi.

Công tác chấm thi bài thi trắc nghiệm cũng như bài thi tự luận thực hiện đúng theo quy chế thi, hướng dẫn của Bộ. Ban chấm thi thực hiện đúng quy chế, đảm bảo đúng tiến độ, không có hiện tượng bất thường xảy ra.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI