3 học sinh tiểu học rủ nhau ăn lá ngón tự tử

07/09/2017 - 10:03

PNO - Sau buổi học đầu tiên, bị giáo viên tra khảo về chuyện trộm đồ chơi của trường mầm non, 3 học sinh lớp 3 cùng kéo nhau lên núi hái lá ngón ăn tự tử vì sợ.

Sáng ngày 7/9, ông Nguyễn Hồng Hoa, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, hiện phòng này đang yêu cầu trường tiểu học Na Ngoi 1 báo cáo sự việc 3 em học sinh lớp 3 của trường ăn lá ngón tự tử sau buổi học đầu tiên.

Theo thông tin ban đầu, sau buổi lễ khai giảng năm học mới và ngày 5/9, trường mầm non nằm bên cạnh điểm trường bản Thăm Hón (Trường tiểu học Na Ngoi 1, xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn) phát hiện bị mất trộm đồ chơi và nghi ngờ một số em học sinh của trường tiểu học leo tường vào lấy nên báo với điểm trường bản Thăm Hón để làm rõ.

Sáng 6/9, trong ngày đi học đầu tiên, các giáo viên của điểm trường này nói chuyện và tra hỏi về sự việc trên thì 3 em Xồng Bá Dìa, Xồng Bá Xồ và Xồng Bá Rê (cùng học sinh lớp 3) đứng lên thú nhận đã lấp cắp đồ.

“Các giáo viên có nói sẽ hỏi lại phụ huynh các em cho chắc, nếu có lấy đồ thì khuyên các em trả đồ chơi lại cho trường. Đến trưa, khi về đến nhà, 3 em này sợ các cô nói với cha mẹ sẽ bị la mắng nên rủ nhau đi lên rừng hái lá ngón ăn tự tử”, ông Mùa Dua Thái, Chủ tịch UBND xã Na Ngoi cho biết.

Phát hiện sự việc, cả 3 học sinh này được người dân nhanh chóng đưa vào bệnh xã cấp cứu. Tuy nhiên, em Xồng Bá Dìa đã tử vong sau đó. Hiện 2 học sinh còn lại đã qua cơn nguy kịch.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI