25 năm Thu Phương hát Việt Anh

29/09/2022 - 12:03

PNO - 25 năm kể từ "Dòng sông lơ đãng", Thu Phương và Việt Anh sắp tới sẽ tái hợp trong liveshow "Mùa thu của Phương - 25 năm Thu Phương hát Việt Anh".

25 năm trước, ca khúc Dòng sông lơ đãng của nhạc sĩ Việt Anh, qua tiếng hát của ca sĩ Thu Phương, đã gần như tạo nên “cơn địa chấn” của làng nhạc Việt khi liên tục đứng đầu bảng xếp hạng Làn sóng xanh nhiều tuần, đưa tên tuổi cả hai đến gần với công chúng hơn. Với ca khúc này, Thu Phương cũng trở thành 1 trong 10 ca sĩ được yêu thích nhất năm của Làn sóng xanh 1997.

Thu Phương và Việt Anh trong liveshow Hoa có vàng nơi ấy năm 2016
Thu Phương và Việt Anh trong liveshow Dòng sông lơ đãng năm 2016

Đến năm 2004, cả hai lần nữa “gặp nhau” qua qua khúc Chưa bao giờ và sau đó là hàng loạt ca khúc gắn chặt tên nhau.

Mỗi khi Thu Phương biểu diễn, khán giả luôn yêu cầu cô hát các ca khúc của nhạc sĩ Việt Anh. Ngược lại, trong bất kỳ đêm nhạc nào của nam nghệ sĩ, Thu Phương luôn là cái tên được khán giả gọi đầu tiên.

Trong một lần trả lời truyền thông, nhạc sĩ Việt Anh cho biết Thu Phương chính là "nàng thơ" của anh, rằng "Phương là người hiểu tôi nhất". Còn với Thu Phương thì: "Ca khúc của Việt Anh gắn bó với tôi như định mệnh". Trong liveshow đầu tiên sau mấy mươi năm sáng tác, phối khí của Việt Anh vào 2016, Thu Phương cũng là nhân vật không thể thiếu.  

Sau 25 năm kể từ Dòng sông lơ đãng, Thu Phương và Việt Anh sắp tới sẽ “hội ngộ” trong liveshow Mùa thu của Phương - 25 năm Thu Phương hát Việt Anh. Live concert này sẽ là bức tranh âm nhạc tuyệt đẹp với hàng loạt những ca khúc tạo nên tên tuổi cặp đôi: Dòng sông lơ đãng, Hoa có vàng nơi ấy, Chưa bao giờ, Đêm nằm mơ phố, Thành phố sương, Những mùa hoa bỏ lại, Không còn mùa thu… cùng những ca khúc mới mà nhạc sĩ Việt Anh viết riêng cho Thu Phương, lần đầu được biểu diễn trên sân khấu.

Live concert sẽ diễn ra vào 20g ngày 29/10 tại Nhà hát Hòa Bình (TPHCM), với khách mời đặc biệt là ca sĩ Hà Anh Tuấn.

Hạnh Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI