2 trường hợp tại Điện Biên học ở Hà Nội có kết quả xét nghiệm lần 2 âm tính

05/02/2021 - 21:47

PNO - Sau khi dương tính lần 1, hai trường hợp học sinh và sinh viên của huyện Mường Nhé (Điện Biên) có kết quả âm tính khi xét nghiệm lần thứ 2.

 

 

Tối 5/2, Sở Y tế Hà Nội nhận được thông tin mới nhất từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Điện Biên. Cụ thể, 2 trường hợp nghi nhiễm tại huyện Mường Nhé học tại Hà Nội đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2.

Trước đó, sáng ngày 5/2, Điện Biên ghi nhận 2 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 tại huyện Mường Nhé sau khi xét nghiệm lần 1. Trường hợp đầu tiên là P.N.Q.C, sinh viên Trường đại học Sư phạm Hà Nội (Cầu Giấy, Hà Nội). C. trở về địa phương từ ngày 30/1 và đã thực hiện cách ly tại nhà.

Trường hợp thứ 2 là N.Q.H, học sinh Trường THPT Trí Đức (Nam Từ Liêm, Hà Nội), về địa phương ngày 31/1.

Sau khi được đưa đi cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế huyện Mường Nhé, hai trường hợp này tiếp tục được theo dõi, lấy mẫu gửi về CDC tỉnh Điện Biên làm xét nghiệm lần thứ 2. Kết quả lần thứ 2, cả hai đều âm tính với SARS-CoV-2. Cơ quan chuyên môn đang tiếp tục theo dõi để làm xét nghiệm lần thứ 3 đối với các trường hợp này trong thời gian sớm nhất.

Huyện Mường Nhé đã tích cực thực hiện các biện pháp phong tỏa, cách ly, tiến hành phun khử khuẩn khu vực các trường hợp này sinh sống đồng thời truy vết các F1, F2 để có biện pháp cách ly, bảo đảm công tác phòng, chống dịch.

Huyền Anh 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI