2,3 tỉ đồng tiếp sức tân sinh viên đến trường

20/12/2022 - 23:07

PNO - Tối 20/12, Thành đoàn TPHCM và Báo Tuổi Trẻ tổ chức lễ trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho 155 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Các tân sinh viên được trao học bổng
Các tân sinh viên được trao học bổng

Mỗi suất học bổng trị giá 15 triệu đồng tiền mặt được trao cho 89 tân sinh viên thuộc 7 tỉnh, thành Đông Nam bộ, 66 tân sinh viên các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và Đồng bằng sông Cửu Long đang học tập tại TPHCM.

Kinh phí học bổng (hơn 2,3 tỉ đồng) do các mạnh thường quân và bạn đọc Báo Tuổi Trẻ tài trợ. Các doanh nghiệp còn tài trợ 1.500 phần quà, 50 laptop và 30 suất học ngoại ngữ cho các tân sinh viên.

Đây là điểm trao học bổng thứ 12 trong chương trình “Tiếp sức đến trường” năm 2022, thuộc chương trình “Vì ngày mai phát triển” lần thứ 561 của Báo Tuổi Trẻ.

Năm nay, chương trình trao học bổng cho 1.011 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước với tổng kinh phí gần 18 tỉ đồng.

Ông Nguyễn Văn Hiếu - Phó bí thư Thành ủy TPHCM (trái) và ông Lê Thế Chữ - Tổng biên tập Báo Tuổi Trẻ trao học bổng cho tân sinh viên
Ông Nguyễn Văn Hiếu - Phó bí thư Thành ủy TPHCM (trái) và ông Lê Thế Chữ - Tổng biên tập Báo Tuổi Trẻ - trao học bổng cho tân sinh viên

Ông Lê Thế Chữ - Tổng biên tập Báo Tuổi Trẻ - cho biết, chương trình ra đời với mong muốn không để bất kỳ tân sinh viên nào vì hoàn cảnh khó khăn mà không đến được giảng đường. Sau 19 lần thực hiện, “Tiếp sức đến trường” đã hỗ trợ 22.170 tân sinh viên khó khăn đến với giảng đường đại học, cao đẳng với tổng số tiền hơn 162,3 tỉ đồng.

Năm 2022 là lần thứ 20 Báo Tuổi Trẻ phối hợp với 63 tỉnh, thành đoàn tiếp tục xét, trao học bổng cho các tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. Mỗi tân sinh viên được trao học bổng là một câu chuyện về nghị lực vượt khó để vươn đến đỉnh cao của tri thức và lòng hiếu thảo rất đáng trân trọng. Trong đó, nhiều tân sinh viên từng được nhận học bổng nay đã thành đạt và quay trở lại tiếp sức cho thế hệ đàn em. 

P.Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI