TPHCM: Trao học bổng cho sinh viên khiếm thị

17/12/2022 - 15:39

PNO - Ngày 17/12, Thư viện sách nói Hướng Dương dành cho người mù phối hợp với tổ chức The Vietnam Foundation (VNF) đã trao học bổng cho 41 sinh viên tại TPHCM.

Năm nay có 41 sinh viên được trao học bổng
Năm nay có 41 sinh viên khiếm thị được trao học bổng

Ông Nguyễn Thanh Tâm - Giám đốc Thư viện sách nói - cho biết, cùng với học bổng Ánh Sen dành cho học sinh khiếm thị, học bổng Hướng Dương tiếp tục hỗ trợ các em học lên đại học.

Năm nay, học bổng trao cho 41 sinh viên khiếm thị của nhiều trường đại học tại TPHCM. Trong đó, có 9 sinh viên nhận học bổng 5 triệu đồng/năm và 1 laptop chuyên dụng cho người khiếm thị; 32 sinh viên nhận học bổng 5 triệu đồng/năm. 

"Qua 23 năm, học bổng do VNF tài trợ đã tiếp bước cho hàng trăm sinh viên khiếm thị tốt nghiệp đại học, nhiều em học lên thạc sĩ, một số em đang nghiên cứu sinh ở Anh, Úc... Đây là các sinh viên đến từ nhiều tỉnh, thành trên cả nước và học tập tại TPHCM. Trong tương lai sẽ còn nhiều sinh viên khiếm thị được tiếp nhận sự giúp đỡ, sẻ chia bởi các tấm lòng mạnh thường quân. Đây được xem là khoản kinh phí để đầu tư cho các em nâng cao kiến thức, từ đó các em nỗ lực trở thành người tài, người có ích để quay trở lại đóng góp cho cộng đồng" - ông Nguyễn Thanh Tâm nhắn nhủ.

Sinh viên khiếm thị độc tấu sáo trúc tại lễ trao học bổng
Sinh viên khiếm thị độc tấu sáo trúc tại lễ trao học bổng

Đại diện sinh viên khiếm thị nhận học bổng, bạn Phạm Thị Thanh Tuyền - sinh viên năm 4 ngành sư phạm ngữ văn Trường đại học Sư phạm TPHCM - chia sẻ: “Trong những năm qua, học bổng đã hỗ trợ rất nhiều cho những sinh viên khiếm thị trong việc theo đuổi và hoàn thành chương trình học.

Học bổng không chỉ hỗ trợ về vật chất mà còn là sự động viên rất lớn về tinh thần, giúp sinh viên khiếm thị cảm nhận được những tấm lòng nhân ái, sẻ chia của cộng đồng, để nỗ lực vươn lên, học tập và thành người có ích”.

Sinh viên khiếm thị chia sẻ tại lễ trao học bổng
Sinh viên khiếm thị chia sẻ tại lễ trao học bổng

P.Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI