199 thí sinh vi phạm quy chế thi trong đợt 2

10/07/2013 - 21:13

PNO - PNO - Sáng nay 10/7, hơn 648.000 thí sinh (khối B, C, D và các khối năng khiếu) dự thi môn cuối đợt thi thứ 2 kỳ thi ĐH-CĐ 2013. Đợt thi này, cả nước có 199 thí sinh vi phạm quy chế bị xử lý kỷ luật, trong đó có 43 thí sinh bị khiển...

Trong đó, lỗi phổ biến nhất là mang ĐTDĐ và tài liệu trái phép vào phòng thi. Đợt thi này có 3 cán bộ coi thi bị xử lý kỷ luật, trong đó có 2 cán bộ bị khiển trách và một cán bộ bị đình chỉ. 

199 thi sinh vi pham quy che thi trong dot 2

Thí sinh dự thi đại học. (Ảnh: TTXVN)

Sáng nay, tại hội đồng thi Trường ĐH Khoa học tự nhiên thuộc ĐHQG TPHCM có một TS mất hết giấy tờ. Em này được làm lại giấy tờ, lấy dấu vân tay ngay lập tức để có thể dự thi. Đặc biệt, tại hội đồng thi Trường ĐH Nông lâm TPHCM có một trường hợp TS bị đình chỉ khi thời gian làm bài chỉ còn 1 phút. TS Trần Đình Lý, Trưởng Phòng đào tạo, thành viên hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Nông lâm cho biết: TS này dự thi tại điểm thi Trường ĐH Giao thông vận tải, bị đình chỉ thi khi chỉ còn 1 phút nữa hết giờ làm bài thì chuông điện thoại (em mang vào) reo. TS này ngay lập tức bị lập biên bản đình chỉ thi. Em được bố đưa đi thi, khi đứng bên ngoài đợi con thấy các TS ra về nhiều mà không thấy con nên sốt ruột điện thoại vào để hỏi con làm bài được không, sao chưa thấy ra.

Hội đồng thi trường ĐH An Ninh có một TS bị mất hết giấy tờ và tiền sau khi dự thi đợt 1 ở trường ĐH Nông lâm TPHCM. Em này được hội đồng thi tạo điều kiện cho dự thi, ăn ở, đi lại cho hai mẹ con trong suốt kỳ thi này.

Ông Hà Hữu Phúc, Phó Giám đốc Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TPHCM, Trưởng đoàn thanh tra trong kỳ thi tại TPHCM cho biết: Năm nay sẽ tiến hành chấm kiểm tra 5% số bài thi tự luận một cách ngẫu nhiên, độc lập, được thực hiện song song với quá trình chấm thi. Điểm chấm kiểm tra sẽ không được tính là điểm thi chính thức của bài thi mà để rút kinh nghiệm, tham mưu điều chỉnh cách chấm kịp thời để đảm bảo khách quan và đúng quy chế. Nếu có sự sai biệt giữa bài chấm kiểm tra và chấm thật thì Chủ tịch hội đồng tuyển sinh quyết định.


TIÊU HÀ

Theo báo cáo nhanh của Bộ GD-ĐT, kỳ thi đợt 2 có sự tham gia tổ chức của 125 trường với trên 24.400 phòng thi. Số TS dự thi là hơn 648.000 em trên tổng số gần 830.000 TS đăng ký dự thi, đạt tỷ lệ 78,09%. Các đơn vị tổ chức thi đã phải huy động trên 72.000 người phục vụ công tác tuyển sinh.

Công tác coi thi được các hội đồng tuyển sinh thực hiện nghiêm túc theo quy định của Quy chế thi tuyển sinh; không khí trường thi trật tự, an toàn. Các vi phạm Quy chế tuyển sinh được phát hiện, xử lý nghiêm túc, kịp thời.

Đề thi được bảo mật tuyệt đối trong tất cả các khâu, không có sai sót. Theo đánh giá chung ban đầu, đề thi các môn thi đại học đợt II khối B, C và D có nội dung nằm trong chương trình trung học phổ thông, chủ yếu là lớp 12. Đề thi có tính phân loại cao, đáp ứng yêu cầu của kỳ thi tuyển chọn.

Trong đợt thi thứ hai, thời tiết mát mẻ, thuận lợi cho việc đi lại và làm bài thi của TS. Tại Thái Nguyên có mưa to vào đầu giờ sáng ngày 10/7, nhưng do có sự phối hợp, hỗ trợ tích cực của các cơ quan hữu quan (quân đội, công an, sinh viên tình nguyện…) nên TS đến dự thi đúng giờ, không có TS đến muộn không được dự thi.

Bên cạnh lực lượng làm công tác thi, các bộ, ngành, địa phương, đoàn thể, tổ chức xã hội, hiệp hội, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, lực lượng thanh niên, sinh viên tình nguyện… triển khai tích cực việc giúp đỡ, hướng dẫn và đưa TS đi thi, phụ huynh TS đến các điểm thi, phối hợp giữ gìn an ninh, trật tự bên ngoài các khu vực thi, hỗ trợ hàng ngàn chỗ trọ giá rẻ, xuất ăn miễn phí.

Nhiều trường đại học như Đại học Hà Nội, Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tạo điều kiện cho phụ huynh đưa các TS đi thi có chỗ nghỉ ngơi, phục vụ nước uống trong thời gian chờ đợi, tránh tình trạng lộn xộn, ùn tắc giao thông trước cổng trường.

Theo đánh giá sơ bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo, kỳ thi tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2013 đã diễn ra trật tự, an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế.

Theo PHẠM MAI (Vietnam+)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI