18 năm tù cho 4 bị cáo đưa người xuất, nhập cảnh trái phép giữa mùa dịch bệnh COVID-19

02/02/2021 - 18:42

PNO - Ngày 2/2, TAND tỉnh Quảng Trị đã tuyên phạt 18 năm tù cho 4 trong vụ án tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép.

Các bị cáo bị Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Trị truy tố về tội “Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép” theo Điều 348 Bộ luật Hình sự gồm: Cao Xuân Trường, SN 1973, trú tại thôn Nam Xuân Đức, xã Tân Thành, huyện Hướng Hóa; Hồ Văn A Man, SN 1990, trú tại thôn Đồng Tâm, xã A Dơi, huyện Hướng Hóa; Hồ Tăng, SN 1972 và con trai Hồ Dai, SN 1995 cùng trú tại tỉnh Salavan (Lào).

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, ngày 26/7/2020, Cao Xuân Trường nhận 200 nghìn kíp Lào và 1 triệu đồng tiền Việt Nam từ Nguyễn Quốc Sỹ, SN 1984 (quê ở Nghệ An) để giúp Sỹ xuất cảnh trái phép qua đường tiểu ngạch.

Cao Xuân Trường sau đó liên hệ với Hồ Tăng và Hồ Dai để đưa Sỹ qua Lào nhưng khi các đối tượng đang tập trung tại thị trấn Khe Sanh thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

 

 

Các bị cáo tại phiên xét xử
  Các bị cáo tại phiên xét xử. Ảnh: L.M

Qua điều tra, trước đó vào ngày 3/7/2020, Trường cũng đã liên hệ với một người ở Nghệ An để nhận giúp 4 người khác xuất cảnh trái phép gồm: Nguyễn Bá Toàn, Vũ Trọng Dung, Nguyễn Đình Ngụ, Nguyễn Bá Thêm (đều ở Nghệ An) với tiền công là 3 triệu kíp Lào và 2,3 triệu đồng tiền Việt Nam. Sau khi nhận tiền, Trường liên hệ Hồ Tăng, Hồ Dai, Hồ Văn A Man đến nhà Trường dùng xe máy đưa 4 người này đến xã Ba Tầng và tiếp tục đưa qua biên giới. Những người này sau đó đã bị Công an Lào bắt giữ đưa đi cách ly và bàn giao cho Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế La Lay.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử tuyên phạt Cao Xuân Trường 6 năm tù; Hồ Tăng 5 năm tù; Hồ Dai 5 năm tù; Hồ Văn A Man 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Thuận Hóa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI