13 bộ cánh thảm đỏ đáng nhớ trong lịch sử Oscar

07/02/2020 - 13:46

PNO - Thời trang thảm đỏ Oscar gây ấn tượng không kém những cái tên được trao giải, nhất là những bộ cánh mang tính chất đột phá hay khó hiểu.

 

Barbra Streisand, 1969 Khi Barbra Streisand mang về giải thưởng nữ diễn viên xuất sắc nhất cho vai diễn trong Funny Girl, nữ ca sĩ-nữ diễn viên mặc một chiếc quần bó sát của Arnold Scaasi, với đôi chân loe và còng tuxedo. Bản hòa tấu, tình cờ gần như hoàn toàn nhìn xuyên thấu, gây xôn xao dư luận, và sau đó, cô gái 26 tuổi sau đó nói rằng cô đã coi bộ trang phục lỗ hổng độc nhất trên sân khấu Oscar. Tôi không biết rằng khi ánh sáng chiếu vào bộ trang phục đó, nó sẽ trở nên trong suốt, cô nói trong một cuộc phỏng vấn sau đó. Tôi nghĩ rằng bản thân mình, tôi sẽ giành được hai giải Oscar trong đời và tôi sẽ bảo thủ hơn vào lần tới.
Khi lên sân khấu nhận cúp giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc nhất cho vai diễn trong 'Funny Girl' tại Oscar 1969, nữ ca sĩ-diễn viên Barbra Streisand diện trang phục gần như hoàn toàn xuyên thấu, gây xôn xao giới truyền thông và dư luận. Trong chia sẻ sau đó, nữ diện viên 26 tuổi cho biết: ''Tôi không biết rằng khi ánh sáng chiếu vào bộ trang phục, nó sẽ trở nên trong suốt. Tôi nghĩ rằng tôi sẽ giành được hai giải Oscar trong đời và tôi sẽ chú ý hơn vào lần tới".
Cher, 1986 Cher, nữ hoàng sân khấu, chắc chắn đã đánh cắp thảm đỏ năm đó. Cô mặc một thiết kế của cộng tác viên lâu năm Bob Mackie: một chiếc váy đen đính sequin giữa lưng, hoàn chỉnh với một chiếc mũ lông đầy kịch tính. Đó là một diện mạo showgirl Las Vegas đầy đủ đã có người nói chuyện trong nhiều năm. Cô ấy đã mặc trang phục như một động thái thách thức chống lại Học viện, mà không thể đề cử cô ấy cho lượt của cô ấy trong Mặt nạ. Mặc dù Cher có thể hối tiếc sự lựa chọn, dù sao nó vẫn là biểu tượng. Tôi biết một số người trong Học viện đã không nghĩ rằng tôi là một nữ diễn viên nghiêm túc, cô ấy nói với tạp chí Vogue của Anh. Tôi luôn cảm thấy hơi buồn khi trao cho Don Ameche giải thưởng nam diễn viên phụ xuất sắc nhất trong bộ trang phục đó. Nó dường như làm anh hơi lo lắng.
Cher, nữ hoàng sân khấu đã chiếm trọn tâm điểm của thảm đỏ Oscar năm 1986. Cô diện một thiết kế của Bob Mackie gồm một chiếc váy đen đính sequin và một chiếc mũ lông. Có khá nhiều tranh cãi về trang phục của cô, rằng nó khá giống với những cô gái trong các quán bar ở Las Vegas. Trong một lần phỏng vấn, Cher cho biết có khá nhiều người nói cô không nghiêm túc khi diện trang phục ấy, và: ''Tôi khá băn khoăn khi trao giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất cho Don Ameche trong trang phục ấy. Trông anh ấy có vẻ hơi lo lắng''. 
Kim Basinger, 1990 Một nửa áo choàng, một nửa tuxedo, bộ đồng phục giống Kim Basinger Hồi Frankenstein (được tạo kiểu với một chiếc găng tay trắng) đã bị chỉ trích. Tuy nhiên, không nhiều người biết rằng thiết kế satin trắng không phải là một sáng tạo từ một nhãn hiệu cao cấp: Nữ diễn viên thực sự tự thiết kế nó.
Kim Basinger gây tranh cãi khi xuất hiện trên thảm đỏ OScar 1990 với bộ cánh có thiết kế khó hiểu. Phần thân trên một nửa giống áo cúp ngực, một nửa tuxedo, đi kèm găng tay cùng màu; phần thân dưới là chiếc váy xòe bồng bềnh. Điều lý thú là trang phục này do chính nữ diễn viên thiết kế và diện lên thảm đỏ. 
 Lizzy Gardiner, 1995 Lizzy Gardiner, một nhà thiết kế trang phục người Úc đã giành giải Oscar năm đó cho thiết kế trang phục đẹp nhất, xuất hiện trên thảm đỏ trong thiết kế bất ngờ của chính cô. Bộ váy của cô được làm từ 254 thẻ American Express Gold, tất cả được nối với nhau bằng dây. Vào đêm, nó thực sự làm buồn lòng rất nhiều người, sau đó, Keith Gardiner đã phản ánh. Rất nhiều phụ nữ, tôi nghĩ rằng họ cảm thấy bối rối hoặc tức giận vì tôi đã làm mọi việc nghiêm túc như tôi nên.

Tại lễ trao giải Oscar năm 1995, nhà thiết kế người Úc Lizzy Gardiner đã tạo dấu ấn khó phai khi lên sân khấu nhận giải Thiết kế trang phục đẹp nhất cho bộ phim 'Priscilla, Queen of the Desert' trong bộ váy chói lóa làm từ 254 tấm thẻ vàng đã hết hạn của ngân hàng American Express. Để giải thích cho thiết kế kì lạ của mình, Lizzy Gardiner nói đùa rằng: “Tôi phá sản rồi, tôi không còn gì để mặc".

Céline Dion, 1999 Trên mặt trận thời trang, Oscar 1999 được cho là một trong những năm thú vị nhất được ghi nhận. Nhưng một điểm nổi bật không thể bỏ qua là bộ tuxedo ngược của Céline Dion, được thiết kế bởi John Galliano và kết hợp với một chiếc mũ vành xù. Đó là một sự khởi đầu trong khoảng thời gian, khi thảm đỏ vẫn còn bị chi phối rất nhiều bởi những chiếc váy truyền thống. Khi tôi mặc thứ đó, mọi người đều mặc váy chứ không phải quần, sau đó cô ấy nhớ lại. Tôi là người duy nhất có quần trong bộ đồ lạc hậu từ Galliano, và nếu tôi làm điều này hôm nay, nó sẽ hoạt động. Đó là tiên phong vào thời điểm đó.
Trong các kỳ Oscar, thảm đỏ năm 1999 được cho là năm nhiều thú vị, và ấn tượng nhất phải kể đến bộ tuxedo ngược của Céline Dion được thiết kế bởi John Galliano, kết hợp với một chiếc mũ rộng vành. Ở thời điểm này, thảm đỏ vẫn là nơi của những chiếc váy truyền thống. "Khi tôi mặc thứ đó, mọi người đều mặc váy chứ không phải quần'', Céline Dion hài hước.
Bjork, 2001 Đó là chiếc váy làm rung chuyển toàn cầu: Ca sĩ Bjork người Iceland đã thúc đẩy một trong những khoảnh khắc văn hóa đại chúng lớn nhất mọi thời đại khi cô mặc chiếc váy thiên nga của Marjan Pejoski tới Oscar 2001. Váy đầy đủ của Frock và cổ thiên nga dài, quấn quanh Bjork, giống như một chiếc khăn, đã được bảo quản trong các bảo tàng trên toàn cầu. Cái nhìn gây tranh cãi thậm chí đi kèm với một chiếc ví hình quả trứng để phù hợp. Nữ ca sĩ mang theo sáu quả trứng đà điểu bên mình và rải chúng trên thảm đỏ. Những người khác, những người vệ sĩ của họ tiếp tục nhặt chúng lên và nói bằng giọng Mỹ dày đặc của họ, ‘Scuse me, ma Hóaam, bạn đã đánh rơi nó
Ca sĩ Bjork người Iceland đã thúc đẩy một trong những khoảnh khắc văn hóa lớn nhất mọi thời đại khi mặc chiếc váy thiên nga của Marjan Pejoski tới Oscar 2001. Váy đầy đủ của Frock và cổ thiên nga dài quấn quanh Bjork, giống như một chiếc khăn. Nữ ca sĩ mang theo sáu quả trứng đà điểu bên mình và rải chúng trên thảm đỏ. Những người khác nhặt chúng lên và nói: ''xin lỗi, bạn đã  đánh rơi nó''.
Gwyneth Paltrow, 2002 Gwyneth Paltrow khởi hành từ vẻ ngoài thanh lịch, ngọt ngào của cô ấy trên thảm đỏ vào năm 2002 bằng cách đi theo phong cách goth. Cô mặc một chiếc váy của Alexander McQueen với một chiếc váy bó sát, bó sát và đầy đủ. Khoảnh khắc phong cách đáng ngạc nhiên đã được chỉ trích bởi các nhà phê bình, và bản thân Paltrow cũng có một số điều hối tiếc. Tôi vẫn thích chiếc váy này, nhưng tôi nên mặc một chiếc áo ngực, và tôi chỉ nên có mái tóc bồng bềnh đơn giản và ít trang điểm, cô ấy nói sau đó. Sau đó, nó sẽ hoạt động như tôi muốn nó để một chút nhạc punk tại Oscar.
Gwyneth Paltrow xuất hiện trên thảm đỏ vào năm 2002 với trang phục phong cách goth. Cô diện một chiếc váy của Alexander McQueen cùng một áo không tay áo bó sát trong suốt và không mặc áo ngực. Trang phục này bị chỉ trích bởi các nhà phê bình. ''Tôi vẫn thích chiếc váy này, nhưng tôi nên mặc một chiếc áo ngực, và tôi chỉ nên có mái tóc bồng bềnh đơn giản và ít trang điểm'', Gwyneth Paltrow hối tiếc.
Angelina Jolie sườn 2012 Oscar trông chắc chắn là meme đáng nhớ nhất trong lịch sử gần đây. Nữ diễn viên hoàn toàn cam kết với chiếc váy xẻ đùi cao, khoe chân phải trên thảm đỏ đến mức tư thế phóng đại của cô đã thúc đẩy toàn bộ phong trào truyền thông xã hội được mệnh danh là #AngiesRightLeg. Thậm chí còn có một tài khoản Twitter cho chân trái của cô ấy, bởi vì bên phải của cô ấy đã thu hút mọi sự chú ý.
Angelina Jolie diện đầm xẻ và tạo dáng khoe chân dài được xem như khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong lịch sử Oscar năm 2012. Tư thế khoe chân của nữ diễn viên đã khiến mặt trận truyền thông bị chiếm ngự bởi hashtag  #AngiesRightLeg. Thậm chí còn có một tài khoản Twitter cho chân trái của cô, bởi vì bên phải của cô đã thu hút mọi sự chú ý.
Chiếc váy hiệu Prada của Anne Hathaway nhiệt cho lễ trao giải Oscar 2013 đã mang đến một số bộ phim truyền hình trên thảm đỏ. Nam diễn viên, người đã giành giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất năm đó cho vai diễn trong Les Misérable, đã đưa ra quyết định vào phút cuối khi mặc chiếc váy hiệu Prada màu hồng chỉ vài giờ trước buổi trình diễn khi chiếc váy Valentino ban đầu của cô được cho là quá giống với nữ diễn viên khác . Nhưng Valentino đã gửi một thông cáo báo chí xác nhận rằng Hathaway sẽ mặc thiết kế ngôi nhà. Các nhà phê bình không chỉ đóng sầm áo choàng Hình bóng vụng về vụng trộm. Sau đó, Hathaway đã nói đùa, Trông có vẻ như núm vú của tôi cũng khó khăn. Thay đổi vào phút cuối cũng được nhiều người coi là một kẻ hợm hĩnh đối với Valentino. Hathaway cuối cùng đã xin lỗi. Mặc dù tôi yêu chiếc váy mà tôi đã mặc, nhưng đó là một quyết định khó khăn vào phút cuối vì tôi rất mong được mặc Valentino để tôn vinh mối quan hệ sâu sắc và có ý nghĩa mà tôi đã tận hưởng với ngôi nhà và với chính Valentino, cô nói. Tôi vô cùng hối hận về bất kỳ sự thất vọng nào.
Anne Hathaway, người giành giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất năm 2013 cho vai diễn trong 'Les Misérable', đã quyết định diện chiếc váy hiệu Prada màu hồng chỉ vài giờ trước khi đến lễ trao giải thay cho chiếc váy Valentino ban đầu. Chiếc váy không quá xấu nhưng bị đánh giá là mờ nhạt. Không chỉ thế, thiết kế hồng sáng nhẹ của Prada ''phản chủ'', biến cô thành chủ đề của một trò đùa trên mạng. 
Jennifer Lawrence, 2013 Giành được giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất cho Silver Linings Playbook năm 2013, Jennifer Lawrence đã chọn một chiếc váy Dior quây của Raf Simons cho dịp này. Chuyến tàu đầy đủ, đồ sộ của nó không thể phủ nhận được sự choáng váng trên bậc thang lặp đi lặp lại nhưng sau đó cô leo lên cầu thang để nhận giải Oscar trong buổi lễ, nó khiến cô vấp ngã và dẫn đến cảm giác siêu vi.
Giành giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất cho 'Silver Linings Playbook' năm 2013, Jennifer Lawrence đã chọn một chiếc váy Dior quây của Raf Simons cho dịp này. Chiếc váy giúp nữ diễn viên trở nên sang trọng và tinh tế hơn, tuy nhiên, khi di chuyển lên cầu thang để nhận giải, phần chân váy đã khiến cô liên tục bị vấp ngã. 
Vào năm 2014, Pharrell đã bỏ các bộ trang phục nam truyền thống để ủng hộ một bộ tuxedo Lanvin ngắn, hoàn chỉnh với quần short không phải quần dài. Anh cũng đi giày không mang vớ. Vẻ ngoài táo bạo đã khiến các nhà phê bình chia rẽ nhưng đã khiến ca sĩ trở thành một trong những người đàn ông mạo hiểm nhất Hollywood Hollywood.
Vào năm 2014, Pharrell đã bỏ các bộ trang phục nam truyền thống để diện một bộ tuxedo Lanvin ngắn với quần short. Anh cũng đi giày không mang vớ. Vẻ ngoài táo bạo của anh đã khiến các nhà phê bình lên tiếng nhưng cũng giúp ca sĩ trở thành một trong những người đàn ông được nhắc đến nhiều nhất Hollywood.

 

Năm 2018, nữ diễn viên Rita Moreno đã có những người hâm mộ thời trang nói chuyện sau khi cô chọn tái chế chiếc váy Oscar mà cô mặc ban đầu vào năm 1962, khi cô giành được giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai diễn trong West Side Story. Chiếc áo choàng đã được thay đổi một chút cho lần xuất hiện thứ hai của nó: Đường viền cổ áo được làm quây và Moreno thêm một sợi dây chuyền vàng nặng để tạo hiệu ứng ấn tượng.
Năm 2018, nữ diễn viên Rita Moreno chọn tái sử dụng chiếc váy Oscar mà cô mặc vào năm 1962 khi giành được giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai diễn trong 'West Side Story'. Chiếc áo choàng đã được thay đổi một ít cho lần xuất hiện thứ hai: Đường viền cổ áo được làm quây và Moreno thêm một sợi dây chuyền vàng nặng để tạo hiệu ứng ấn tượng.

 

Billy Porter đã đánh cắp sự chú ý khi anh tham dự Oscar 2019 trong một chiếc váy bóng tùy chỉnh, không phải là một bộ tuxedo, bởi Christian Siriano. Tôi luôn luôn muốn mặc một chiếc váy bóng, tôi chỉ không biết khi nào, Port Porter nói với tạp chí Vogue. Tôi muốn mọi người hiểu rằng bạn không cần phải hiểu hoặc thậm chí đồng ý với những người khác về tính xác thực hoặc sự thật, nhưng tất cả chúng ta phải tôn trọng lẫn nhau. Mọi người sẽ thực sự khó chịu với cặp mông đen của tôi trong một chiếc áo choàng bóng, nhưng nó không phải là bất cứ ai kinh doanh mà là của tôi.
Billy Porter đã thu hút hoàn toàn sự chú ý của giới truyền thông khi tham dự Oscar 2019 trong một chiếc váy, không phải một bộ tuxedo. 'Tôi luôn luôn muốn mặc một chiếc váy, tôi chỉ không biết khi nào', Port Porter nói với tạp chí Vogue. 'Tôi muốn mọi người hiểu rằng bạn không cần phải hiểu hoặc thậm chí đồng ý với những người khác về tính xác thực hoặc sự thật, nhưng tất cả chúng ta phải tôn trọng lẫn nhau'.

Thanh Thanh (theo Vougue)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI