11 dấu hiệu bạn có thể thành triệu phú

10/12/2017 - 12:01

PNO - Tuỳ hoàn cảnh khác nhau của mỗi người, nhưng nếu có những thói quen, tính cách sau trong con người bạn thì đó là dấu hiệu cho thấy có thể bạn sẽ trở nên giàu có.

Bn có nhiu ngun thu nhp

Theo tác giả Thomas C. Corley trong nghiên cứu 5 năm của ông về các nhà triệu phú: người giàu "không dựa vào một nguồn thu nhập duy nhất", ông viết "Thay đổi thói quen của bạn, thay đổi cuộc sống của bạn". 

Corley cho biết: "Sáu mươi lăm phần trăm các nhà triệu phú có ít nhất ba nguồn thu nhập tự tạo ra trước khi họ kiếm được hàng triệu đô la đầu tiên", từ các nguồn như cho thuê bất động sản, hoặc công việc bán thời gian.

Bn tiết kim đ đu tư

"Đầu tư tiền bạc là cách giúp bạn trở nên giàu có" - theo nhà triệu phú Grant Cardone. "Lý do duy nhất để tiết kiệm tiền là để đầu tư vào một ngày nào đó.". Trên thực tế, việc thường xuyên tiết kiệm và đầu tư quan trọng hơn so với mức lương của bạn.

Theo chuyên gia tài chính cá nhân, Ramit Sethi viết trong cuốn "I Will Teach You to Be Rich": "Trung bình, các triệu phú sẽ dành 20% thu nhập gia đình mỗi năm để đầu tư. Lợi nhuận có thể không bằng số tiền họ kiếm được hằng năm nhưng cách này giúp tích luỹ và đầu tư theo thời gian”.

11 dau hieu ban co the thanh trieu phu
 

Bn to quan h vi nhng người thành công

"Bạn thành công như những người bạn gắn bó," ông Corley nói.

Ông Steve Siebold - nhà triệu phú và là tác giả của cuốn "How Rich People Think" cũng cùng quan điểm: "Trong hầu hết các trường hợp, giá trị của bạn phản ánh mức độ bạn bè thân thiết gần bên bạn.", ông viết trên tạp chí Business Insider. "Chúng ta thường trở nên giống như những người mà chúng ta liên kết, và đó là lý do tại sao người thành công lại thường bị thu hút bởi người thành công."

Bn quyết đoán

Sau khi nghiên cứu hơn 500 triệu phú, phóng viên và tác giả Napoleon Hill phát hiện ra rằng họ đều là người quyết đoán.

Như ông đã viết trong tài liệu tài chính cá nhân năm 1937 của mình - "Think and Grow Rich": Phân tích vài trăm người đã tích lũy tài sản vượt quá con số triệu đô cho thấy họ đều có thói quen quyết định nhanh chóng.

"Những người quyết định nhanh chóng và biết chắc chắn những gì họ muốn thì thường đạt được nó".

Bn ci m

Hill viết: "Những người có xu hướng "khép kín" trong mọi vấn đề thường ít khi dẫn đầu”. 

Mặt khác, những người giàu có, thành công nhất luôn liên tục tìm kiếm phản hồi và tìm cách cải thiện. Đó là lý do tại sao rất nhiều nhà lãnh đạo doanh nghiệp, trong đó có tỷ phú Richard Branson, thừa nhận rằng ông chưa bao giờ “thành công” dù sự thật là hoàn toàn ngược lại.

Bn có mc đích tiêu tin c th

Nếu bạn biết chính xác mình muốn gì, bạn đang tiến gần hơn để đạt được nó.  Nghiên cứu của Corley cho thấy hầu hết các triệu phú đều có kế hoạch làm giàu và biến nó thành hiện thực. Tám mươi phần trăm người giàu có "bị ám ảnh bởi các mục đích họ theo đuổi", cả mục đích thường ngày và dài hạn. 

Bn kiên trì

Ông Hill viết trong cuốn "Think and Grow Rich": "Hầu hết chúng ta đều là những người xuất phát rất tốt nhưng lại là những kẻ về đích “nghèo túng””. Theo ông, đa số chúng ta "có xu hướng bỏ cuộc vì những dấu hiệu đầu tiên của thất bại", trừ những người thành đạt - những người chỉ dừng lại đến khi họ đạt được những gì mình mong muốn.

"Nếu kế hoạch đầu tiên thất bại, hãy thay nó bằng một kế hoạch mới, nếu kế hoạch mới này không thành công, hãy tiếp tục thay thế nó bằng một cái khác... đến khi bạn tìm thấy một kế hoạch thật sự có hiệu quả" - ông Hill viết.

11 dau hieu ban co the thanh trieu phu
 

Bn luôn nói v nhng ý tưởng

Theo ông Keith Cameron Smith, tác giả của cuốn "The Top 10 Distinctions Between Millionaires and the Middle Class": "Triệu phú rất sáng tạo! Họ luôn dành thời gian để suy nghĩ về những ý tưởng mới". Trong khi đám đông nói về xe hơi và phim ảnh, các triệu phú sở hữu các công ty xe hơi và sản xuất phim. Họ hiểu rằng "những ý tưởng là tài sản có giá trị nhất trên thế giới””.

Bn thích đc sách

Người giàu "muốn được giáo dục hơn là giải trí", Siebold viết trong cuốn "How Rich People Think":  Người thành đạt đánh giá cao sức mạnh của việc học nâng cao sau khi tốt nghiệp đại học hoặc bất kỳ chương trình chính thức nào, ông giải thích: "Đi vào nhà của một người giàu có, một trong những điều đầu tiên bạn thấy sẽ là một thư viện sách rộng rãi. Họ đã sử dụng chúng nhằm giáo dục bản thân và trở nên thành công hơn. Trong khi đó, tầng lớp trung lưu đọc tiểu thuyết, báo lá cải, tạp chí giải trí ".

Bn chp nhn ri ro

Ông Smith cho rằng: "Trong khi tầng lớp trung lưu sống trong sự lo sợ rủi ro quá nhiều thì các triệu phú biết khi nào nên quan ngại.”. Ông cũng lưu ý rằng: Điều này không có nghĩa là họ quá giàu để không sợ rủi ro hay quá giàu để mạo hiểm một cách mù quáng, chỉ đơn giản là "Các triệu phú vượt qua nỗi sợ hãi bằng tri thức của mình.”.

Bn nghĩ ln

Nếu bạn đang đặt ra những kỳ vọng lớn lao và sẵn sàng đối mặt với bất kỳ thách thức nào - bạn đi đúng hướng đấy! Hãy nhớ rằng: "chẳng ai từ chối trở nên giàu có hoặc muốn nuôi dưỡng những ước mơ mà lại không đặt ra những kỳ vọng to lớn cả", Siebold viết.

Vân Anh (theo CNBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI