100 doanh nghiệp tại TP.HCM được hỗ trợ vay hơn 8.000 tỷ đồng

16/06/2017 - 21:51

PNO - Ngày 16/6/2017, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) phối hợp với Sở Công Thương TP.HCM, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP.HCM tổ chức Hội nghị Kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM.

Tại Hội nghị, 21 chi nhánh của VietinBank hoạt động trên địa bàn TP.HCM đã thực hiện ký kết Hợp đồng hỗ trợ tín dụng với 100 khách hàng doanh nghiệp, tổng giá trị các hợp đồng lên tới hơn 8.000 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tại TP Hồ Chí Minh cho biết, chương trình Kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp khởi phát tại TP.HCM năm 2012 và được nhân rộng trên toàn quốc. Trong những năm qua, chương trình đã đạt được nhiều thành công, gây được tiếng vang trong cộng đồng các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp. Mới đây, hoạt động này đã được Chính phủ đưa vào Chương trình mục tiêu Quốc gia trong hỗ trợ phát triển doanh nghiệp đến năm 2020.

Tại TP.HCM trong suốt 5 năm thực hiện, chương trình đã được triển khai tại tất cả 24 quận, huyện với tất cả các thành phần và lĩnh vực kinh tế, góp phần tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp về vốn và lãi suất. Từ đó thúc đẩy sản xuất, kinh doanh phát triển, đóng góp thiết thực cho sự tăng trưởng cao của nền kinh tế.

100 doanh nghiep tai TP.HCM duoc ho tro vay hon 8.000 ty dong
Nhờ được hỗ trợ vay vốn, nhiều doanh nghiệp đã có vốn để mở rộng hoạt động, sản xuất.

Tính đến thời điểm hiện nay (số liệu thực tế đến 5/2017), nhờ sự đóng góp tích cực của các ngân hàng, tổng số tiền cho vay doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh theo Chương trình kết nối ngân hàng – Doanh nghiệp tại TP.HCM đã đạt 124.327,42 tỷ đồng cho 4.138 khách hàng vay vốn, bằng 44,2% so với năm 2016.

Ông Trần Vĩnh Tuyến – Phó chủ tịch UBND TP.HCM đánh giá cao chương trình kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp. Với 7 chương trình đột phá mà TP.HCM đang thực hiện, sự hỗ trợ của ngân hàng với các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ đã góp phần thúc đẩy cho nền kinh tế - xã hội phát triển, giúp cho các chương trình đột phá của thành phố thêm hiệu quả và thành công.

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI