10 mẹo chăm sóc tóc kỳ lạ mà hiệu quả bất ngờ

29/10/2014 - 16:17

PNO - PNO – Không ít đôi lần bạn gặp rắc rối với mái tóc bị khô rối, chẻ ngọn, dễ gãy rụng hay không thể gội đầu vì bệnh… Áp dụng 10 mẹo chăm sóc tóc kỳ lạ dưới đây bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

edf40wrjww2tblPage:Content

10 meo cham soc toc ky la ma hieu qua bat ngo 

1. Bảo vệ tóc khỏi bị khô do nước hồ bơi

Chất clo trong nước hồ bơi có thể làm tóc bị khô, hư tổn và xỉn màu. Để bảo vệ tóc, hãy làm ướt tóc hoàn toàn và thoa dầu xả lên mái tóc ướt trước khi xuống hồ bơi. Như vậy, tóc của bạn sẽ ngấm no nước và dầu xả thay vì hút nước hồ bơi chứa clo.

 10 meo cham soc toc ky la ma hieu qua bat ngo

2. Chống xơ rối tóc với áo sơ mi cotton

Thay vì dung khăn tắm, bạn hãy làm khô tóc bằng một chiếc áo sơ mi cotton. Sau đó, sấy khô tóc với chức năng thổi mát của máy sấy. Khăn tắm thông thường có thể gây xơ rối tóc vì phá vỡ lớp biểu bì (cutin) của tóc, trong khi áo sơ mi cotton nhẹ nhàng thấm bớt nước. Nhớ đừng vò tóc mà chỉ xoắn nhẹ và vỗ ép áo vào tóc khi làm khô tóc. Sấy khô ở chế độ thổi mát giúp lớp biểu bì của tóc tiếp tục duy trì ở trạng thái đóng kín, từ đó không làm tóc gãy rụng và xơ tóc.

 10 meo cham soc toc ky la ma hieu qua bat ngo

3. Chiêu trị tóc con khó bảo

Tóc con mọc dựng lung tung và những sợi tóc nhỏ loà xoà quanh trán, nhất là tóc bạc có thể khiến bạn rất bực mình, cũng như kém tự tin. Để trị đám tóc vô tổ chức này, hãy xịt keo giữ nếp tóc lên một chiếc bàn chải đánh răng, rồi dùng bàn chải này để chải mớ tóc con. Đảm bảo chúng sẽ phải ngoan ngoãn nằm im cùng với những sợi tóc dài khác.

 10 meo cham soc toc ky la ma hieu qua bat ngo

4. Làm sáng màu tóc với chanh

Bạn muốn có một mái tóc sáng màu như tóc nhuộm mà không cần đụng đến hoá chất độc hại và không phải tốn kém? Hãy vắt một quả chanh ra chén rồi dùng bàn chải đánh răng sạch nhúng vào nước cốt chanh, nhẹ nhàng chải lên tóc. Sau đó, đi ra ngoài nắng. Thực hiện thường xuyên 2 tuần một lần cho đến khi tóc có độ sang vừa ý. Axit trong chanh phản ứng với tia cực tím của mặt trời, giúp làm sáng màu tóc một cách tự nhiên.

 10 meo cham soc toc ky la ma hieu qua bat ngo

5. Chống tĩnh điện tóc bằng giấy dryer sheet

Nếu tóc quá khô dẫn đến bị tĩnh điện (tóc xơ rối, bết dính vào áo nổ lách tách), bạn có thể dùng một tờ giấy dryer sheet (trông giống giấy ăn nhưng mỏng hơn, có bán ở siêu thị hay cửa hàng mỹ phẩm) để vuốt nhẹ nhàng toàn bộ mái tóc, từ chân đến ngọn. Dùng một tờ dryer sheet khác chà lược trước khi dùng để chải tóc.

 10 meo cham soc toc ky la ma hieu qua bat ngo

6. Làm phồng tóc bằng kẹp

Dùng dây thun buộc tóc ra sau thành kiểu đuôi ngựa. Tách tóc thành 2 phần: trên và dưới. Lấy một kẹp tóc cỡ nhỏ tới trung bình kẹp ở gốc tóc đuôi ngựa, bên dưới phần tóc nằm trên. Chỉnh phần tóc nằm trên che giấu kẹp tóc và xịt một ít dầu gội khô để tóc trông phồng dày hơn.

 10 meo cham soc toc ky la ma hieu qua bat ngo

7. Làm sạch đầu với bột nở và giấm táo

Để loại bỏ chất bẩn đóng bám trên da đầu và tóc của bạn, hãy hoà bột nở (baking soda) với nước thành hỗn hợp sệt rồi dùng để gội đầu. Xả lại bằng giấm táo để có mái tóc sạch hoàn toàn tự nhiên.

 10 meo cham soc toc ky la ma hieu qua bat ngo

8. Dùng gối lụa ngừa tóc hư tổn và gãy rụng

Ngủ với gối lụa sẽ giúp bạn ngăn ngừa hiện tượng tóc bị gãy rụng và hư tổn vào ban đêm khi bạn trở mình. Vỏ gối cotton hay bằng những chất liệu khác có thể ma sát với tóc, khiến tóc bị gãy rụng.

 10 meo cham soc toc ky la ma hieu qua bat ngo

9. Dầu gội khô tự chế

Bạn bận rộn hay bị bệnh chưa gội sạch đầu trong khi mái tóc đã dơ. Lúc này, dầu gội khô là một phương án chữa cháy thích hợp. Tuy nhiên, dầu gội khô thương mại thường để lại cặn bã màu trắng trên tóc. Bạn có thể tự chế dầu gội khô của riêng mình. Nếu bạn có mái tóc sáng màu thì chỉ cần xoa bột bắp lên chân tóc, dùng ngón tay chà nhẹ khắp da dầu rồi dùng lược chải sạch. Nếu tóc bạn sẫm màu thì thay vì chỉ dùng bột bắp, bạn nên trộn thêm một ít bột quế và một lượng bột côca bằng với bột bắp.

 10 meo cham soc toc ky la ma hieu qua bat ngo

10. Sử dụng đúng nhiệt độ khi duỗi tóc để hạn chế hư tổn

Nếu bạn phải mất một thời gian rất lâu mới hoàn thành xong kiểu tóc duỗi thì có thể bạn đã chỉnh nhiệt độ của máy ép tóc quá thấp. Điều này đồng nghĩa với việc bạn phải lặp đi lặp lại thao tác là ép nhiều lần trên cùng một phần tóc, dẫn đến hậu quả tóc bị hư tổn nhiều hơn. Để giảm mức độ hư tổn, hãy chỉnh máy ép tóc ở nhiệt độ cao vừa, sao cho bạn duỗi tóc thẳng chỉ qua một lượt ép.

 10 meo cham soc toc ky la ma hieu qua bat ngo

TỐ UYÊN
(Theo beautyhigh.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI