‘Thần dược' gia truyền trị tiểu đường khiến nhiều người nguy kịch được nhờ mua từ... xe ôm

07/03/2018 - 23:54

PNO - Liên quan đến vụ hơn 10 người nguy kịch do uống “thần dược” gia truyền trị tiểu đường ở Cần Thơ, bà Xuyến khai rằng số thuốc này do bà nhờ người chạy xe ôm tự đi mua chứ không hề kiểm tra

Chiều 7/3, ông Trần Trường Chinh – Phó Chánh thanh tra Sở Y tế TP Cần Thơ thông tin, phía Sở và đoàn kiểm tra liên ngành đã mời bà Lâm Kim Xuyến (72 tuổi, ở phường Phước Thới, quận Ô Môn) - người bán loại thuốc đông dược trị bệnh tiểu đường không rõ nguồn gốc gây biến chứng suy đa tạng cho trên 10 bệnh nhân tại TP Cần Thơ và tỉnh Vĩnh Long.

‘Than duoc' gia truyen tri tieu duong khien nhieu nguoi nguy kich duoc nho mua tu... xe om
Đoàn kiểm tra liên ngành làm việc với bà Xuyến.

Tại buổi làm việc, đoàn kiểm tra đã kiểm tra cơ sở pháp lý, nguồn gốc đông dược mà bà Xuyến bán. Đồng thời, yêu cầu bà này viết tường trình về vụ việc trên.

Theo bà Xuyến, 6 năm trước bà quen biết và mua thuốc đông dược trị bệnh tiểu đường của lương y Thích Thiện Tinh về cho chồng uống. Dùng được một thời gian thấy hiệu quả, lượng đường trong máu không còn tăng cao.

Do đó, khoảng 1 năm nay, bà Xuyến mới lấy loại thuốc này của một người tên Vũ (được cho là đệ tử của lương y Thích Thiện Tinh) về bán cho người bị bệnh tiểu đường. Thấy bệnh thuyên giảm nên người dân tin tưởng uống.

Tuy nhiên, khi được hỏi nguồn gốc nơi bán thuốc như thế nào thì bà Xuyến nói, mỗi tháng bà đưa cho một người chạy xe ôm tại địa phương 5 triệu đồng, rồi người này tự đi mua thuốc chỗ người tên Vũ đem về cho bà bán. Còn ngoài ra, bà chỉ liên lạc, trao đổi mua bán qua điện thoại chứ không biết nơi ở.

Sau đó, phóng viên gọi vào số thuê bao mà bà Xuyên cung cấp thì được trả lời là không mua bán thuốc gì cả.

Trước đó vào ngày 5/3, sau khi nhận được thông tin phản ảnh từ một số bệnh nhân tại địa phương về loại “thần dược” trị bệnh tiểu đường của bà Xuyến gây biến chứng cho người bệnh, phòng Y tế quận Ô Môn, TP Cần Thơ đã lập đoàn kiểm tra đến nhà bà Xuyến để xác minh.

‘Than duoc' gia truyen tri tieu duong khien nhieu nguoi nguy kich duoc nho mua tu... xe om
“Thần dược” gia truyền trị bệnh tiểu đường không rõ nguồn gốc mà bà Xuyến thuê xe ôm mua về bán.

Tại đây, đoàn phát hiện và tạm thu giữ hơn 114.000 viên thuốc đông dược dạng viên tròn, được đóng gói, có 3 màu, bên trong có bìa giấy ghi “Thuốc gia truyền Chánh Đức, uống trước khi ăn, lương y Thích Thiện Tinh”.

Trong vài tháng gần đây, tại khoa Hồi sức tích cực và chống độc Bệnh viện đa khoa TP Cần Thơ đã tiếp nhận hơn 10 ca nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, biến chứng suy đa tạng, trong đó đã có 4 ca đã tử vong do uống “thần dược” gia truyền chữa bệnh tiểu đường của bà Xuyến

Nguyên Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI