‘Đá chéo sân’, NSƯT Thoại Mỹ bất ngờ nhận giải

09/01/2020 - 07:16

PNO - Chạm ngõ sân khấu kịch với vở ‘Diều ơi’, NSƯT Thoại Mỹ nhận giải ‘Nữ diễn viên sân khấu được yêu thích nhất’ tại Mai vàng 2019.

Lễ trao giải Mai vàng lần thứ 25 năm 2019 đã diễn ra vào tối 8/1/2020 tại Nhà hát Thành phố.

Trong đêm trao giải, NSƯT Thoại Mỹ được vinh danh ở 2 hạng mục, gồm: Nữ diễn viên sân khấu được yêu thích nhất Top 10 nghệ sĩ của năm.

Trong đó, nghệ sĩ Thoại Mỹ khá xúc động khi nhận được giải Nữ diễn viên sân khấu được yêu thích nhất vì vai Nhớ trong vở Diều ơi là vai diễn đầu tiên của chị trên sân khấu kịch.

“Trong cảm xúc hạnh phúc của mình hiện tại, tôi xin cám ơn đạo diễn Hữu Quốc – Vũ Trần, cám ơn NSƯT Mỹ Uyên và ban giám đốc Sân khấu Kịch 5B đã cho Thoại Mỹ vai Nhớ trong lần đầu tiên bước sang lĩnh vực sân khấu kịch. Tôi xin cảm ơn khán giả đã ủng hộ cho vai Nhớ và vở Diều ơi”, NSƯT Thoại Mỹ chia sẻ.

NS ƯT Thoại Mỹ nhận giải Nữ diễn viên sân khấu được yêu thích nhất
NSƯT Thoại Mỹ nhận giải Nữ diễn viên sân khấu được yêu thích nhất và Top 10 nghệ sĩ của năm

Ở hạng mục Diễn viên hài được yêu thích nhất, nữ diễn viên Lâm Vỹ Dạ lần thứ 2 liên tiếp được gọi tên. Trên sân khấu Mai vàng, diễn viên Lâm Vỹ Dạ dành lời cảm ơn đến ông xã – Hứa Minh Đạt, cảm ơn gia đình và nhà sản xuất chương trình Ơn giời, cậu đây rồi - chương trình giúp cô nhận được giải thưởng.

Ở hạng mục Nam/Nữ diễn viên điện ảnh - phim truyền hình được yêu thích nhất, chiến thắng thuộc về Cao Minh Đạt vai Khải Duy phim Tiếng sét trong mưa và Ninh Dương Lan Ngọc vai Nhã Linh, phim Cua lại vợ bầu.

Top 10 nghệ sĩ của năm vắng mặt một số nghệ sĩ vì lý do cá nhân
Top 10 nghệ sĩ của năm vắng mặt một số nghệ sĩ vì lý do cá nhân

Hạng mục Người dẫn chương trình (MC) được yêu thích nhất vinh danh Đại Nghĩa chương trình Giọng ải, giọng ai. Anh vượt qua MC Lại Văn Sâm chương trình Ký ức vui vẻ, Ngô Kiến Huy chương trình Sàn đấu ca từ và Trấn Thành chương trình Người ấy là ai. MC Đại Nghĩa vắng mặt khi diễn viên Quyền Linh và MC Quỳnh Hoa xướng tên.

Ở hạng mục được quan tâm là Nam/Nữ ca sĩ nhạc nhẹ được yêu thích nhất, ca sĩ Noo Phước Thịnh và Hoàng Thuỳ Linh là 2 cái tên chiến thắng. Trong năm qua, ca sĩ Hoàng Thuỳ Linh có hoạt động nổi bật hơn nam ca sĩ Noo Phước Thịnh. Cô liên tục ra mắt nhiều dự án nghệ thuật mang phong cách dân gian đương đại. 

Ca sĩ Tố My nhận giải Nữ ca sĩ được yêu thích nhất dòng nhạc mang âm hưởng dân gian
Ca sĩ Tố My nhận giải Nữ ca sĩ được yêu thích nhất dòng nhạc mang âm hưởng dân gian

Top 10 nghệ sĩ của năm 2019 gồm: Lâm Vỹ Dạ, Cao Minh Đạt, Võ Minh Lâm, Hoàng Thuỳ Linh, Tố My, NSƯT Thoại Mỹ, MC Đại Nghĩa, Ninh Dương Lan Ngọc, Phi Nhung, Noo Phước Thịnh.

Trước đêm trao giải, 5/15 hạng mục giải thưởng Mai vàng đã được công bố gồm: Ca khúc được yêu thích nhất – Để Mị nói cho mà nghe (ca sĩ Hoàng Thuỳ Linh), MV được yêu thích nhất – Truyền thái y (ca sĩ Ngô Kiến Huy), Vở diễn sân khấu được yêu thích nhất - Chuyện tình Khau Vai (đạo diễn NSND Trung Kiên), Phim điện ảnh - truyền hình được yêu thích nhất là phim Về nhà đi con, Chương trình truyền hình được yêu thích nhất – Ký ức vui vẻ.

Noo Phước Thịnh và đại diện ca sĩ Hoàng Thuỳ Linh nhận giải Nam/Nữ ca sĩ nhạc nhẹ được yêu thích nhất
Noo Phước Thịnh và đại diện ca sĩ Hoàng Thuỳ Linh nhận giải Nam/Nữ ca sĩ nhạc nhẹ được yêu thích nhất

Trong dịp kỷ niệm 25 năm, ngoài 15 hạng mục tìm được chủ nhân, các tiết mục văn nghệ cũng được dàn dựng công phu hơn mọi năm.

Trong đó, đạo diễn của chương trình, NSƯT Lê Thuỵ chọn tiết mục Vui đời nghệ sĩ như một cách khéo léo điểm lại hành trình 25 năm giải thưởng tồn tại. Trên sân khấu, 4 thế hệ nghệ sĩ gồm NSƯT Kim Tử Long, NSƯT Quế Trân, ca sĩ Nguyên Vũ, Uyên Trang và nhóm nhạc trẻ P336 cùng hoà giọng. Ngoài ra, trích đoạn Mị Châu – Trọng Thuỷ, từng xuất hiện trong phim điện ảnh Song Lang được tái hiện trên sân khấu Mai vàng, cũng là điểm nhấn của chương trình.

Quyền Linh nhận thay Đại Nghĩa giải MC được yêu thích nhất
Quyền Linh nhận thay Đại Nghĩa giải MC được yêu thích nhất

Các hạng mục khác được vinh danh

* Ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca, truyền thống cách mạng được yêu thích nhất: Tố My ca khúc Thương con chốt sang sông

* Nhóm hát được yêu thích nhất: P336 ca khúc ân tượng Chỉ một lần sống

* Ca khúc (mới, phổ biến trong năm, không tính nhạc ngoại lời Việt) được yêu thích nhất: Để Mị nói cho mà nghe

 

Diễm Mi - Thành Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI