Yêu nhau hơn ba năm, mà người yêu chưa từng tặng món quà nào cho tôi

28/04/2022 - 10:05

PNO - Yêu nhau hơn ba năm, vì sao chưa bao giờ anh tặng quà cho em, trừ vài bó hoa vào ngày lễ, trong khi lương của anh ấy 20 - 22 triệu/tháng?

Em chào chị Hạnh Dung

Em hiện tại đang đi làm, và có anh người yêu đã quen được hơn ba năm. Thông thường vào các dịp lễ, người yêu em thường chuẩn bị một bó hoa tặng em, rồi đi uống nước đâu đó. Nhưng anh chưa bao giờ tặng em một món quà nào cả.

Em quyết định dùng phép thử. Hôm đó em có việc cần chở đồ đến một nơi, và nhờ anh qua chở. Sau khi xong việc, em nhờ anh đưa vào một cửa hãng thời trang có thương hiệu lớn, mà ngày thường em vẫn hay mua đồ ở đó.

Sau khi lựa chọn một hồi, em cầm ra hai món, một mua cho em gái, cái còn lại em đưa anh và bảo: "Anh mua cho em nhé". Anh đáp gọn lỏn: "KHÔNG". Em phải nói lại hai lần nữa  thì anh mới ra thanh toán. 

Em muốn thử xem mức độ keo kiệt của anh ta đến đâu. Em đã chủ động trả tiền phần mua cho em gái, còn anh ấy thì thanh toán phần của em. Nhưng anh ta vẫn hỏi lại: "Thanh toán cái này nhỉ?", tức là khẳng định chỉ thanh toán cho em.

Sau lần này thì em cũng mua lại cho anh ấy hai chiếc áo sơ mi để không phải nợ nần gì nữa, và em chủ động chia tay. Nhưng em vẫn thắc mắc là yêu nhau hơn ba năm, vì sao chưa bao giờ anh tặng quà cho em, trừ vài bó hoa vào những ngày lễ, trong khi mức lương của anh ấy là 20 - 22 triệu/tháng?

Chị Hạnh Dung nghĩ sao về điều này ạ?

Trần Anh

Bạn Trần Anh thân mến, 

Khi yêu, chắc chắn ai cũng phải tìm mọi cách thể hiện tình yêu của mình, để làm người yêu mình hạnh phúc. Mà một trong những cách đầu tiên và đơn giản nhất, chính là tặng quà cho nhau. Không chỉ mặc định đàn ông mới tặng đàn bà, mà kể cả chiều ngược lại.

Nghĩa là tình cảm chăm chút yêu thương đó nên có từ cả hai phía. Và đôi khi, nếu bạn không nhận được tín hiệu này từ người yêu, thì hãy thử "dẫn dắt" họ bằng hành động từ phía bản thân mình. Đó mới là "phép thử" thông minh, khôn ngoan và tế nhị nhất, em nhé. 

Mỗi người dù là đàn ông hay đàn bà đều có những "ngôn ngữ yêu" của mình. Có nghĩa là cách thể hiện tình yêu của mình. Người thì bằng những hành động thực tế, kiểu như chăm chút giùm cái xe, mua món đồ ăn sáng, hay mua quà cáp, thậm chí có khi chỉ là hoa đều đặn vào những ngày lễ, kỷ niệm. 

Việc không mua quà chưa chắc thể hiện rằng anh ấy yêu hay không yêu em, keo kiệt hay không keo kiệt. Mà còn có thể vì đó là ngôn ngữ của anh ấy. Thu nhập hàng tháng của anh ấy cũng không chứng minh được điều gì cả. Có thể anh ấy phải chịu đựng những áp lực nào đó sau số tiền công sức lao động không phải là quá dư giả này, trong đời sống hiện nay.

Thái độ của anh ấy khi bị em đưa vào một tình huống phải làm điều anh ấy chưa sẵn sàng, chưa có dự định: mua quà trong một cửa hàng có thương hiệu (có lẽ giá không rẻ), cũng có thể là tính cách ở một số người khi cảm thấy mình bị thử, bị ép. Nhưng tất nhiên, cũng có thể là sự keo kiệt, tính toán với vấn đề tiền bạc với người yêu. 

Nói chung, Hạnh Dung không thể nào đưa ra câu trả lời chính xác với điều em đang thắc mắc, bởi nó không phải là vấn đề có mẫu số chung. Nó tùy thuộc hoàn cảnh, tính cách và cả những quan niệm trong đời sống khác nhau. Luôn luôn có hai cách giải thích cho cùng một câu hỏi đặt ra. 

Chỉ có điều, hiện tại em đã chia tay anh ta, thì theo Hạnh Dung, anh ấy yêu hay không yêu, keo kiệt hay không keo kiệt đâu còn là vấn đề quan trọng. Điều quan trọng nhất mà vì đó em quyết định chia tay thì đã được khẳng định: Hai người khác nhau về ngôn ngữ yêu thương.

Anh ấy không biết có keo kiệt hay không, nhưng không thích, không biết, thậm chí khó chịu khi bị ép phải nói tiếng nói yêu thương bằng giá trị vật chất. Còn em thì đong đo giá trị tình cảm, giá trị của người yêu bằng quà cáp. Đằng nào, khác nhau như thế cũng khó đi cùng nhau lâu bền và hạnh phúc. 

Đã quyết định rồi thì đừng phân vân tiếc nuối. Hãy khép lại cánh cửa này để mở ra cánh cửa khác, để tìm được người chung một ngôn ngữ yêu thương với mình, em nhé!

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI