Xúc động hình ảnh cụ bà gần 90 tuổi đưa nước, cam đến tiếp viện chốt kiểm dịch COVID-19

18/05/2021 - 19:49

PNO - Giữa trưa nắng nóng, một cụ bà ở thôn Khánh Mỹ, xã Phong Thu giữa trưa nắng đạp xe chở nước, đưa cam tặng lực lượng làm nhiệm vụ kiểm soát dịch.

Ngày 18/5, hình ảnh mệ (bà) Trần Thị Sừng (87 tuổi), quê thôn Khánh Mỹ, xã Phong Thu, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế, tiếp tế cho chốt phòng dịch được người dân ở Huế truyền tay nhau xem khiến mọi người ai cũng xúc động.

Lực lượng chức năng có mặt tại chốt kiểm dịch cảm ơn mệ (bà) Sừng
Lực lượng chức năng có mặt tại chốt kiểm dịch cảm ơn mệ Sừng

Sau khi trao tận tay thùng nước suối tới các cán bộ đang đóng tại chốt kiểm dịch COVID-19 ở xã Phong Thu, mệ Sừng quay xe rời chốt nhưng lát sau cụ trở lại khiến ai cũng bất ngờ. Lần này bà chở theo túi cam đựng trước giỏ xe để tặng những cán bộ, nhân viên ở chốt số 3 với lời nhắn:  "Trời này nắng nóng, các con ăn cam cho có sức khỏe để làm nhiệm vụ ngăn chặn dịch xâm nhập, bảo vệ người dân".

Lực lượng chức năng mời mệ vào chốt tránh nắng
Lực lượng chức năng mời mệ Sừng vào chốt tránh nắng

Khi các cán bộ lo lắng việc cụ tuổi cao, trưa nắng lại đạp xe nên tỏ ý muốn đưa cụ về nhưng mệ khẳng định "các con cứ làm nhiệm vụ thật tốt, nhà mệ ở gần và vẫn đủ sức để đạp xe về".

mệ Sừng tặng nước suối động viên cán bộ cấm chốt
Mệ Sừng tặng nước suối động viên cán bộ cắm chốt

Theo một cán bộ Phòng CSGT tỉnh Thừa Thiên - Huế làm việc tại chốt, mệ Sừng đến trao nước vào khoảng 10 giờ ngày 18/5. Chốt này có 15 người làm việc mỗi ca (3 ca/ngày), trong đó bao gồm y tế, CSGT, quân đội, thanh tra giao thông và thanh niên tình nguyện.

 

 

 


 
Clip: Mệ Sừng đem cam đến "tiếp sức" cán bộ đang làm việc tại chốt giám sát dịch tễ phòng chống dịch COVID-19 đóng tại xã Phong Thu giữatrưa nắng nóng

 

Thuận Hoá

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI