“Xử lý” vòng eo sau dịp lễ

09/02/2016 - 10:42

PNO - Sau những tiệc tùng cuối năm, có thể bạn khó khăn để xoay xở cho vừa bộ đồ công sở do vòng 2 đã bất ngờ tăng lên.

Chuyên gia dinh dưỡng và chống lão hóa Rick Hay sẽ mách bạn những cách ơn giản ể “xử lý” vòng bụng.

Tránh thực phẩm gây đầy hơi

Sử dụng vừa phải các loại đậu, hành tây, bông cải xanh, cải bắp, súp lơ và rau mầm vì đây là những thực phẩm có khả năng gây chướng bụng. Khi giảm bớt các nguyên liệu trên, hãy tăng cường men vi sinh probiotic (có trong sữa chua) và enzyme tiêu hóa thực vật (có trong táo, dứa, đu đủ) để giúp cân bằng môi trường đường ruột. Bên cạnh đó, các loại táo, lê và dưa chứa nhiều pectin, một sự thay thế tốt và bảo đảm mức độ chất xơ cần thiết cho cơ thể.

Ăn chuối, kiwi và dâu tây

Đây là những thực phẩm chứa nhiều kali, có tác dụng như thuốc lợi tiểu và làm tăng hàm lượng muối trong nước tiểu (vì lượng muối dư thừa có thể gây tích nước trong ruột non).

Không nhai kẹo cao su

Nhai kẹo cao su với thành phần xylitol, sorbitol hay manitol có thể làm tăng cường sản xuất khí trong đường tiêu hóa, gây đầy hơi.

Uống nước ép nha đam

Là thức uống hàng đầu để làm dịu hệ thống tiêu hó a, nước ép nha đam mang tính giải độc vì có khả năng kháng khuẩn. Hoạt chất từ nha đam giúp làm giảm triệu chứng viêm, từ đó cũng cải thiện những tình trạng bất thường ở da như bệnh chàm eczema và bệnh rosacea (một loại mụn trứng cá mạn tính, làm da trở nên đỏ ở vùng mũi, cằm, má và trán).

“Xu ly” vong eo sau dip le
Ảnh minh họa

Giảm các sản phẩm từ sữa

Một trong những triệu chứng chính của việc cơ thể không dung nạp lactose có trong sữa là đầy hơi. Đối với một số người, sản phẩm từ lúa mì cũng có thể gây khó tiêu, vì vậy nếu có tiền sử bị chướng bụng do ăn các thực phẩm từ lúa mì, bạn nên hạn chế sử dụng chúng, nhất là vào bữa ăn tối.

Bổ sung men tiêu hóa

Những loại men vi sinh giúp hỗ trợ tiêu hóa, cải thiện tâm trạng hay tăng cường khả năng miễn dịch, và quan trọng nhất là khả năng làm giảm sự mất cân bằng vi khuẩn sản xuất khí trong dạ dày.

Thư giãn

Stress khiến cơ thể tăng cường sản xuất hormone cortisol và adrenalin, vốn có thể kích thích hệ thống tiêu hóa dẫn đến đầy hơi và chướng bụng. Thiền, yoga hoặc ngâm mình trong bồn tắm với một vài cây nến và hương tinh dầu sẽ giúp bạn thư giãn.

Tập cơ bụng

Cơ bụng săn chắc sẽ giúp đẩy lượng khí thừa trong dạ dày ra ngoài hiệu quả hơn, tránh đầy hơi.

Tấn Vĩ (Theo Daily Mail, Livestrong)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI