Xử lý dứt điểm tình trạng giành nhau giữa các xe cứu thương tư ở Quảng Ngãi

14/03/2022 - 19:59

PNO - Công an đã trích xuất camera an ninh bệnh viện, tiến hành thu thập thông tin, sẽ có biện pháp xử lý dứt điểm tình trạng giành nhau giữa các nhà xe cứu thương tư nhân trước cổng Bệnh viện Đa Khoa Quảng Ngãi

Ngày 14/3, một nguồn tin từ công an cho biết: "Vụ việc xảy ra đêm ngày 9/3 chỉ là một hiện tượng nhỏ, còn rất nhiều thứ xung quanh vụ việc này. Công an đang điều tra, thu thập thông tin từ rất nhiều nguồn khác nhau và trích xuất camera ở bệnh viện với dung lượng lớn nên chưa thể kết luận lúc này".

"Rất nhiều xe cứu thương tư nhân đậu đỗ trước cổng bệnh viện, gây mất an ninh trật tự có trách nhiệm của nhiều cơ quan. Tình trạng tranh giành bệnh nhân để chuyên chở đã tồn tại lâu nay, các ban ngành đã họp và tiến hành xử lý nhưng chưa dứt điểm. Thời gian tới chúng tôi sẽ phối hợp với nhiều cơ quan xử lý dứt điểm tình trạng này”, vị này cho biết thêm.

Rất đông xe cứu thương đậu đỗ trước cổng bệnh viện Quảng Ngãi
Rất đông xe cứu thương đỗ trước cổng Bệnh viện Đa Khoa Quảng Ngãi, gây ra tình trạng giành giật nhau

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi thông tin thêm, bệnh viện đã có văn bản gửi cho nhiều cơ quan đề nghị vào cuộc thanh tra, giám sát việc các xe cứu thương tư nhân giành nhau bệnh nhân trong bệnh viện, gây mất trật tự.

Như Báo Phụ Nữ TPHCM đã thông tin, lúc 17g40 hôm 9/3, khu cấp cứu của Khoa Khám bệnh và Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi có tiếp nhận bệnh nhân Đinh Trung T. (18 tuổi, ở xã Bình Hòa, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi). Kết quả chụp phim CT scan sọ não cho thấy bệnh nhân bị vỡ lún sọ vùng trán - thái dương nên được chỉ định nhập viện Khoa Ngoại thần kinh theo dõi và điều trị. Tuy nhiên, mẹ bệnh nhân là bà Bùi Thị B. viết giấy không đồng ý nhập viện; đồng thời xin chuyển viện và cam kết chịu trách nhiệm.

Bệnh nhân nằm trên băng ca được người nhà đẩy ra đường để lên xe cấp cứu để chuyển viện
Bệnh nhân nằm trên băng ca được người nhà đẩy ra đường để lên xe cấp cứu để chuyển viện

Xe cứu thương tư nhân do gia đình thuê vào đón T. nhưng không thể đậu ở khu cấp cứu quá 10 phút nên phải quay ra, để băng ca lại. Không còn cách nào khác, gia đình dùng băng ca đẩy bệnh nhân một đoạn gần 50m để ra khỏi khuôn viên bệnh viện và đưa lên xe cấp cứu. Bệnh nhân đã tử vong vào ngày 10/3. Vụ việc gây xôn xao trong dư luận người dân.

Thanh Vạn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI