Xử lý bọng mỡ vùng mắt

08/09/2013 - 10:32

PNO - PNCN - Tuổi càng lớn, da mí trên càng chùng, túi mỡ mí dưới cũng dày hơn khiến bạn trông mệt mỏi, già nua. Nếu không may bị bọng mỡ cả hai mí, bạn cần phẫu thuật lấy túi mỡ để đôi mắt đẹp hơn.

edf40wrjww2tblPage:Content

Mí trên

ThS-BS Nguyễn Hữu Nam - Thẩm mỹ Hàn Quốc Úc Châu, cho biết: Phẫu thuật lấy mỡ mí trên là một tiểu phẫu. Trước khi bắt đầu phẫu thuật, khu vực phẫu thuật sẽ được sát trùng và thường chỉ cần gây tê tại chỗ vùng mí mắt, không cần gây mê.

Thời gian tiến hành phẫu thuật lấy mỡ mí trên thường từ 15-30 phút. Khách hàng sau phẫu thuật chỉ cần nghỉ ngơi 15-30 phút và có thể về nhà ngay, sinh hoạt bình thường. Việc chăm sóc sau mổ cũng đơn giản, do đường khâu rất nhỏ nên có thể băng hoặc không. Ngày hôm sau phẫu thuật, tại đường khâu, bạn có thể dùng tăm bông thấm nước muối lau sạch, sau đó tra mỡ kháng sinh lên trên đường khâu. Sau khi phẫu thuật xong bạn nên chườm đá từ 36-48 tiếng nhằm giảm sưng. Ngoài ra còn dùng thuốc kháng sinh, giảm đau và giảm phù nề theo đơn thuốc của bác sĩ. Sau năm ngày thì cắt chỉ.

Sau khi phẫu thuật, mắt có thể sưng nhẹ một vài ngày là hiện tượng bình thường, sưng ít hay nhiều tùy vào cơ địa của từng người và khả năng chuyên môn của phẫu thuật viên.

Xu ly bong mo vung mat

Mí dưới

Theo ThS-BS Trần Thi Nga (giảng viên Bộ môn Tạo hình thẩm mỹ ĐH Y dược TP.HCM), có ba túi mỡ ở mỗi bên mi dưới. Các bọng mỡ thừa ảnh hưởng đến thẩm mỹ thường tập trung ở túi mỡ trong và túi mỡ giữa.

Hầu hết phụ nữ trên 40 tuổi đều có hiện tượng da mí mắt chùng nhão và biến đổi phân bố mỡ hốc mắt. Chỉ có thể cắt bỏ phần da dư mới giải quyết được hiện tượng chùng da mí mắt. Tùy theo tình trạng hốc mắt khuyết hay bị bọng mỡ mà khi phẫu thuật, bác sĩ sẽ có chỉnh sửa phù hợp.

Có thể tiến hành bơm mỡ tự thân, sau đó cố định túi mỡ hốc mắt để giải quyết khuyết lõm mỡ mi dưới. Nhưng phải thực hiện lại sau khi phần mỡ tan hết, thời gian khoảng một năm hoặc vài năm tùy theo mỗi người (liên quan đến sự thay đổi cách sống, tuổi tác…). Với túi mỡ mi dưới, việc bóc bỏ các túi mỡ được thực hiện qua đường mổ cắt da mi dư.

Ở một số người, các bọng mỡ mi dưới phát triển rất sớm, ngay sau tuổi 20, đôi khi bọng mỡ mí mắt khá lớn mà không đi kèm hiện tượng dư da. Bọng mỡ mí dưới làm đôi mắt trở nên buồn, mệt mỏi, thiếu sinh khí. Để giải quyết bọng mỡ mí dưới ở những người không có da dư, chỉ cần bóc bỏ túi mỡ là đủ. Để lấy túi mỡ, có thể sử dụng đường rạch bên ngoài mí mắt hoặc đường rạch bên trong xuyên qua kết mạc. Nếu rạch bên ngoài, đường sẹo sẽ được giấu ngay sát bờ mi dưới.

Ưu điểm của đường rạch bên trong qua kết mạc là không để lại sẹo, khách hàng có thể yên tâm vì không lưu lại vết tích của phẫu thuật. Tuy nhiên, đây là phương pháp yêu cầu tay nghề cao, bác sĩ phẫu thuật phải tinh tế và khéo léo.

Phẫu thuật bóc túi mỡ mi dưới qua đường kết mạc là tiểu phẫu, được thực hiện sau khi gây tê tại chỗ khoảng 40 phút. Bệnh nhân có thể nhìn thấy kết quả ngay sau khi phẫu thuật.

Thiên Nga (ghi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI