Xu hướng chơi cây cảnh độc đáo năm Canh Tý

21/01/2020 - 18:44

PNO - Bên cạnh những loại cây cảnh quen thuộc như hoa mai, hoa đào mà dịp Tết nào cũng được các gia đình lựa chọn, thì năm Canh Tý 2020 gia chủ có thể chơi cây cảnh theo phong cách riêng của mình.

Theo các chuyên gia phong thủy, việc lựa chọn cây cảnh phải vừa hợp phong thủy, vừa hợp tuổi gia chủ:

Mệnh Kim: Nên chọn những loại cây có màu vàng hoặc trắng như: lan hồ điệp vàng hoặc trắng, cau vàng, vạn niên thanh đốm vàng, trầu bà đế vương đốm vàng, thiết mộc lan, ngọc ngân, bạch mã hoàng tử, lan chỉ, lan tuyến, bạch lan, tránh chọn hoa màu đỏ…

Mệnh Mộc: Thích hợp với những cây màu xanh, đen, xanh đen như: cau phú quý, vạn niên thanh cột, lan bình rượu, trúc bách hợp, trúc nhật, kim ngân, kim tiền, trúc mây...tránh màu trắng.

Mệnh Thủy: Hợp với cây có màu đen hoặc trắng như: phát tài núi, kim tiền, trúc mây, lan tuyết, bạch lan, ngọc ngân, lan ý…tránh màu vàng.

Mệnh Hỏa: Thích hợp với các loại cây có màu xanh, đỏ hoặc hồng như: đế vương đỏ, huyết dụ, cây vạn lộc, bao thanh thiên, hồng môn, trúc nhật, ngũ gia bì, đế vương xanh…tránh màu đen.

Mệnh Thổ: Thích hợp với cây có màu đỏ, vàng, hồng như: đế vương đỏ, cây huyết dụ, đa búp đỏ, lưỡi hổ viền vàng, vạn lộc, lan hồ điệp hoa vàng…tránh cây có màu xanh lục.

Dưới đây là một số loại cây được xem là xu hướng chơi cây cảnh Tết Canh Tý 2020

1. Bonsai chuột vàng cõng quất

[TÉT] Nhung loai cay canh dọc dáo dành chung Tét Canh Tý 2020
Nguồn ảnh: Nguoiduatin.

Chậu cây cảnh này được nhiều người nhận định là điểm nhấn thú vị, đặc biệt trong thị trường cây cảnh, hoa tết Canh Tý 2020. Nếu chưng chậu cây này trong nhà vào ngày Tết hứa hẹn gia chủ sẽ gặp được nhiều may mắn và tài lộc trong năm mới.

[TÉT] Nhung loai cay canh dọc dáo dành chung Tét Canh Tý 2020
Nguồn ảnh: Nguoiduatin.

Chậu cây bonsai này mô phỏng hình tượng các chú chuột “vác” trên lưng túi vàng (quất vàng) với ý nghĩa tượng trưng cho sự sung túc, bội thu, ấm no trong đầu năm mới cũng như phần còn lại của năm.

2. Cây hương đào

[TÉT] Nhung loai cay canh dọc dáo dành chung Tét Canh Tý 2020
 

Cây hương đào được tin rằng là loài cây rất linh thiêng, giúp cho người già có lại tuổi trẻ, cây đem đến nguồn năng lượng tích cực và làm cho tinh thần sảng khoái. Đây cũng là loài cây lọc ra không khí sạch cho căn nhà của bạn bằng cách tiết ra chất kháng khuẩn từ lá và hoa, giúp tiêu diệt vi khuẩn trong không khí.

Trước đây rất ít người biết và trồng cây này nhưng hiện nay khá nhiều người trồng để trang trí bàn làm việc cũng là cách để không khí trong lành hơn. Kỹ thuật trồng cây hương đào lại không khó.

Hoa của cây hương đào rất đẹp và lại rất giống với hoa đào nên việc lựa chọn loại cây này để chưng Tết là hết sức phù hợp, đem đến vẻ đẹp tinh khôi và làm cho căn nhà trở nên tươi tắn.

3. Chuối tài lộc (chuối sen vàng)

[TÉT] Nhung loai cay canh dọc dáo dành chung Tét Canh Tý 2020
 

Với ý nghĩa mang lại sự thịnh vượng và may mắn trong năm mới, chuối tài lộc cũng nhận được sự quan tâm mạnh mẽ từ nhiều gia đình chơi cây cảnh, hoa tết.

Loại cây này đặc biệt sở hữu tàu lá bản to, xanh, cùng những bông hoa chuối màu vàng nhìn tựa như đóa sen vàng nở. Hoa chuối này nở bền kéo dài khoảng nửa năm.

[TÉT] Nhung loai cay canh dọc dáo dành chung Tét Canh Tý 2020
 

Theo các chuyên gia phong thủy, chuối sen vàng này mang màu hoàng kim, liên quan tới sự thịnh vượng, may mắn. Hoa nở đều tượng trưng cho sự sung túc, vững vàng.

4. Hoa mai đỏ

[TÉT] Nhung loai cay canh dọc dáo dành chung Tét Canh Tý 2020
 

Nếu bạn muốn có một loại hoa chơi Tết vừa mới lạ, độc đáo vừa mang hơi hướng truyền thống thì mai đỏ là sự lựa chọn hoàn hảo. Hoa có màu đỏ thắm, rực rỡ, cành khẳng khiu nhưng hoa lại đua nở chi chít.

Hoa mai đỏ với sắc màu tươi thắm đem đến sự may mắn, tượng trưng cho ước vọng bình yên, thể hiện phú quý, tài lộc, sự phát triển dồi dào, thịnh vượng đến với chủ nhân.

Loài hoa này có khả năng chịu lạnh và chịu sự khắc nghiệt rất tốt nên là biểu tượng cho sức sống mãnh liệt, kiên cường, vươn lên trong mọi hoàn cảnh.

5. Chậu Bonsai dừa hình chuột

[TÉT] Nhung loai cay canh dọc dáo dành chung Tét Canh Tý 2020
 

Chậu bonsai này cũng được chú ý trong thị trường hoa tết, cây cảnh năm 2020. Điều đặc biệt là nó được làm hoàn toàn 100% bằng thủ công.

Tận dụng từ những quả dừa khô bị bỏ đi, sau đó nghệ nhân cạo sạch rồi tiến hành đem đi ươm mầm, kết hợp với tạo dáng hình chuột.

[TÉT] Nhung loai cay canh dọc dáo dành chung Tét Canh Tý 2020
 

Theo chia sẻ từ các nghệ nhân, thời gian ươm mầm tầm khoảng 3 tháng, các công đoạn làm bộ phận của con chuột và lắp ráp, sơn bóng thì lại nhanh hơn nhiều. Riêng công đoạn tạo ra phần đầu, tai, tay chuột đòi hỏi người làm phải thật sự khéo tay.

Những lưu ý khi chưng cây cảnh trong ngày Tết

Tết là thời điểm khởi đầu của một năm mới, mọi người luôn muốn những điều tốt đẹp, may mắn. Vì vậy bạn nên tránh chọn những loại cây mang ý nghĩa không tốt và có dáng vẻ yếu đuối, buồn bã như cây liễu, cây dâu, cây dương… Nếu cây đặt bên trong nhà thì nên chọn các loại có đặc tính thanh lọc không khí để tránh ảnh hưởng sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Huỳnh Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI