Xét nghiệm khẩn cấp cho sinh viên ở ký túc xá Đại học Quốc gia TPHCM

22/05/2021 - 21:13

PNO - Chiều 22/5, Trung tâm quản lý ký túc xá ĐH Quốc gia TPHCM cùng Trạm Y tế P. Linh Tây, TP.Thủ Đức tổ chức lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 khẩn cấp nhiều sinh viên, người lao động, viên chức...

Trung tâm quản lý ký túc xá ĐH Quốc gia (ĐHQG) TPHCM vừa phối hợp cùng Trạm Y tế P.Linh Tây, TP.Thủ Đức tổ chức lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 khẩn cấp đối với sinh viên, người lao động, viên chức và nhân viên các cơ sở kinh doanh dịch vụ (bao gồm một số cửa hàng tiện lợi) đã đến Đà Nẵng, Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang trở về ký túc xá từ ngày 1/5 đến nay.

Ảnh: TTQLKTX
Ảnh: TTQLKTX

Trạm Y tế của ký túc xá ĐHQG TPHCM cho hay đã khoanh vùng khoảng 20 người là sinh viên, người lao động trở về từ 4 tỉnh, thành kể trên và đã liên hệ để các trường hợp này đến lấy mẫu xét nghiệm.

Trước đó, Trung tâm quản lý ký túc xá đã đề nghị tất cả sinh viên phải thực hiện khai báo y tế trước khi quay trở lại ký túc xá. Thông qua qua khai báo y tế, có 2 sinh viên tại ký túc xá được xác định là F2 của các F1 từng đến quán bánh canh cá lóc O Thanh (quận 3) và Trung tâm chẩn đoán y khoa Medic (254 Hòa Hảo, quận 10).

 


Trung tâm quản lý ký túc xá ĐHQG TPHCM đã cách ly 2 sinh viên này tại phòng dành riêng đã chuẩn bị sẵn từ trước. Hiện nay, trường hợp F1 của 2 sinh viên này đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Thanh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI