Xem gì vào những ngày đầu năm mới 2020?

31/12/2019 - 19:00

PNO - Sân-khấu-kịch-nói là một trong những-loại hình-nghệ-thuật tiêu biểu của Việt Nam. Bộ môn nghệ-thuật này đã góp phần không nhỏ trong việc hướng dẫn thẩm mỹ thưởng thức nghệ thuật cho khán giả, đồng thời tạo nên giá trị giáo dục nhân sinh quan và thế giới quan.

Nhà hát Thế giới trẻ đã có nhiều tác phẩm, đề tài lịch sử như Yêu là thoát tội, đã có gần 100 suất diễn cho học sinh, sinh viên trong và ngoài TP.HCM.

Xem gi vao nhung ngay dau nam moi 2020?
Một cảnh trong vở kịch Vụ án cậu trời

Mặc dù vậy, sân khấu kịch đang gặp nhiều khó khăn và có khả năng dần bị mai một. Là doanh nghiệp luôn quan tâm đến cộng đồng và sự phát triển của xã hội, Tân Hiệp Phát mong muốn đóng góp vào quá trình xã hội hóa sân khấu kịch, phát triển bộ môn nghệ thuật tiêu biểu của dân tộc, đưa sân khấu kịch nói lên một tầm cao mới. Đó chính là lý do thúc đẩy Tân Hiệp Phát đồng hành tài trợ buổi biểu diễn Vụ án cậu trời.

Xem gi vao nhung ngay dau nam moi 2020?
Vở kịch được tác giả Lê Chí Trung viết và đạo diễn - NSND Trần Ngọc Giàu thực hiện

Vở kịch Vụ án cậu trời được tác giả Lê Chí Trung viết và đạo diễn - NSND Trần Ngọc Giàu thực hiện. Tác phẩm quy tụ các nghệ sĩ nổi tiếng trong làng sân khấu kịch nói như: NSƯT Xuân Hồng, NSND Hoàng Yến... Vở kịch đưa khán giả trở về thời khắc lịch sử điển hình cho sự suy thoái và phân hóa xã hội ở kinh thành Thăng Long trong giai đoạn những năm cuối thế kỷ XVIII. Cuộc tranh giành quyền lực ở thời điểm chúa Trịnh Sâm mang bệnh nặng dẫn đến bối cảnh loạn lạc, ngập tràn oan ức. Sự xuất hiện của nhân vật Lê Quý Đôn đầy liêm chính, bất chấp mọi hiểm nguy, kiên quyết giữ kỷ cương phép nước như một điểm sáng trong thời điểm tăm tối ấy. Thông qua câu chuyện của các nhân vật lịch sử, nhiều thông điệp mang tính thời đại được truyền tải một cách trọn vẹn đến người xem.

Buổi biểu diễn Vụ án cậu trời sẽ diễn ra vào lúc 16g, ngày 2/1/2020 tại Trường đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM, số 125 Cống Quỳnh, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP.HCM.

N. Quốc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI