Xây tặng trường tiểu học cho huyện đảo Trường Sa

16/05/2015 - 06:14

PNO - PN – Đoàn công tác của TP.HCM đã tổ chức lễ khánh thành Trường tiểu học Song Tử Tây trên đảo Song Tử Tây, thuộc huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa.

edf40wrjww2tblPage:Content

Xay tang truong tieu hoc cho huyen dao Truong Sa

Xay tang truong tieu hoc cho huyen dao Truong Sa

Trường tiểu học Song Tử Tây.

Ngày 15/5, tàu kiểm ngư 781 đã cập cảng Cát Lái, kết thúc chuyến đưa đoàn công tác TP.HCM cùng các bộ, ban ngành tới thăm và tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ và người dân trên nhà giàn DK1/14, cùng các đảo thuộc quần đảo Trường Sa.

Tham gia đoàn công tác có 253 đại biểu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.HCM, cùng đoàn cán bộ từ Văn phòng Chính phủ, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn...

Trong chuyến thăm, tại các đảo và nhà giàn DK1, lãnh đạo và các thành viên trong đoàn công tác đã ân cần thăm hỏi, động viên và tặng quà các chiến sĩ đang ngày đêm canh giữ biển đảo Tổ quốc quê hương.

Cùng ngày, tại bãi ngầm Tư Chính, đoàn công tác số 11 của TP.HCM đã tổ chức lễ tưởng niệm các liệt sĩ hy sinh trên thềm lục địa phía Nam. Sau nghi thức tưởng niệm, các thành viên đoàn công tác đã thả những cành hoa và trái cây xuống biển để tưởng nhớ đến các liệt sĩ đã hy sinh thân mình, nằm lại với biển khơi vì sự bình yên và toàn vẹn chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.

Sau khi đến thăm, động viên các chiến sĩ trên các đảo và nhà giàn DK1, đoàn tiếp tục hành trình tới đảo Trường Sa Lớn, đảo Đá Tây, đảo Nam Yết, Sinh Tồn Đông, đảo Đá Lát, Song Tử Tây, Đá Nam. Đoàn đã có các hoạt động ý nghĩa: chào cờ Tổ quốc, duyệt đội hình, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài liệt sĩ và Nhà tưởng niệm Bác Hồ, viếng nghĩa trang liệt sĩ, viếng chùa, trồng cây.

Đoàn đã thăm hỏi, tặng quà và động viên các hộ dân, chiến sĩ đang công tác trên đảo. Nhân dip này, đoàn công tác cũng đã tổ chức lễ khánh thành và trao tặng Trường tiểu học Song Tử Tây trên đảo Song Tử Tây, thuộc huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa.

Được biết, Trường tiểu học Song Tử Tây được xây dựng với quy mô một trệt một lầu, có tổng kinh phí hơn 8 tỉ đồng, do thầy cô giáo cùng các em học sinh ở TP.HCM đóng góp.

TIẾN ĐẠT

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI