World Cup nữ 2023: Tây Ban Nha đoạt cúp vàng

20/08/2023 - 20:03

PNO - Carmona lại xuất sắc ghi bàn ở hiệp 1. Dù Hermoso không thành công khi đá phạt đền, các cô gái đội quân đỏ (La Roja) giữ vững tỷ số 1-0 đến hết trận để lần đầu tiên lên ngôi vô địch.

Giải vô địch bóng đá nữ thế giới đã đi đến trận cuối cùng, đội tuyển Anh tranh cúp vô địch với đội tuyển Tây Ban Nha. Hai đội đều có đầy đủ các cầu thủ của mình khi các cầu thủ bị treo giò đã trở lại thi đấu.

Tuy nhiên trong thành phần chính ra sân của 2 đội có một số bất ngờ. Mặc dù Lauren James hết án treo giò nhưng cô được huấn luyện viên Wiegman cho ngồi dự bị. Về phía Tây Ban Nha cầu thủ Paralluelo được đá chính và quả bóng vàng Putellas ngồi dự bị.

Niềm vui của cầu thủ Tây Ban Nha sau khi giành chức vô địch World Cup 2023 - Ảnh: Getty Images
Niềm vui của cầu thủ Tây Ban Nha sau khi giành chức vô địch World Cup 2023 - Ảnh: Getty Images

Trận đấu bắt đầu, hai đội chơi theo phong cách của mình. Đội Anh thường xuyên đưa bóng lên dọc biên bằng các đường chuyền dài. Đội Tây Ban Nha vẫn giữ cách chơi kiểm soát bóng khởi động tấn công bằng những đường chuyền qua lại trên phần sân nhà.

Tiền đạo Hemp của Anh có cú sút đầu tiên vào khung thành Coll nhưng bóng đi chưa đủ khó để làm nên chuyện.

Đội Tây Ban Nha phối hợp khéo léo vượt qua pressing của đội Anh để đưa bóng lên hai cánh. Nhưng các đường bóng tạt vào vẫn không qua được các cầu thủ trung vệ Anh.

Đội tuyển Anh phản công với tốc độ cao dọc hành lang phải. Hemp có cơ hội sút bóng nhưng bóng đi trúng xà ngang.

Đội Tây Ban Nha đáp trả cũng bằng những tình huống thoát khỏi sự áp sát của các cầu thủ Anh để đưa bóng vào vòng cấm. Tiếc rằng Paralluelo và Redondo có cơ hội dứt điểm cận thành nhưng đều không thành công.

Trong một lần thoát pressing các cô gái Roja đưa bóng lên bên cánh trái. Caldentey đẩy bóng để Carmona băng xuống, cô không chuyền vào mà sút chéo góc chính xác hạ gục thủ môn Earps, tỷ số 1-0 cho Tây Ban Nha.

Tây Ban Nha duy trì lối chơi kiểm soát bóng họ dùng kỹ thuật cá nhân thoát pressing đồng thời áp sát đội Anh ngay gần vòng cấm của Anh. Các trung vệ Bonmati, Hermoso, Albelleira khống chế khu vực giữa sân, nên đội Anh chỉ có thể tấn công bằng những đường chuyền dài vượt tuyến.

Phút cuối cùng của hiệp 1, từ đường chuyền vào của đồng đội, giữa vòng vây các hậu vệ Anh, Paralluelo sút 1 chạm. Bóng chạm mép ngoài cột dọc đi ra đường biên ngang.

Hiệp 2 đội Anh thay 2 cầu thủ James và Kelly được đưa vào sân thay Russo và Daly.

Phút 50 sau những đường bóng phối hợp của đồng đội Caldentey dùng kỹ thuật cá nhân thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ Anh và đá bóng vào. Bóng đi thấp gần cột dọc Earps phải ngã người phá bóng ra ngoài.

Phút 60 Tây Ban Nha thay Redondo bằng Hernaldez.

Phút 62 sau khi đội tuyển Tây Ban Nha cướp được bóng, bóng đến chân Bonmati. Cô sút bóng vào khung thành. Bóng đi chệch xà ngang trong gang tấc.

Phút 65 VAR kiểm tra lại tình huống bóng chạm tay Walsh. Trọng tài trực tiếp xem màn hình quyết định phạt penalty cho Tây Ban Nha. Hermoso không thắng được Earps khi đổ đúng góc và bắt dính bóng. Tỷ số vẫn là 1-0 cho Tây Ban Nha.

Thoát thua đội Anh hưng phấn tấn công mạnh mẽ. Đội Tây Ban Nha vất vả chống đỡ.

Phút 72, Codina (Tây Ban Nha) rời sân vì chấn thương, vào sân là Andres.

Phút 76 James sút bóng vào góc cao khung thành Coll vẫn chơi tập trung nên phá được bóng ra ngoài.

Phút 80 Paralluelo nhận thẻ vàng do đá cao chân chạm mạnh vào đầu Greenwood khiến cô này phải nằm sân. Sau khi được chăm sóc y tế cô vẫn tiếp tục thi đấu.

Phút 90 Putellas được vào sân thay Caldentey.  

Phút 90+2 Batlle tham gia tấn công cô sút bóng nhưng Earps xuất sắc cứu thua.

Hiệp 2 có 13 phút bù giờ Đội tuyển Tây Ban Nha vẫn duy trì lối chơi kiểm soát bóng và tấn công.

Đội Tây Ban Nha vẫn kiểm soát bóng, chơi tấn công. Những giây phút cuối cùng đội tuyển Anh dồn lên đưa bóng vào vòng cấm. Nhưng các trung vệ và thủ môn của Tây Ban Nha vẫn hết sức tập trung chống đỡ thành công để giữ vững tỷ số 1-0 đến khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu.

La Roja lần đầu tiên vô địch World Cup bóng đá nữ.

Nguyễn Đạt

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI