Walmart đẩy mạnh mua sắm đồ nội thất trực tuyến

26/02/2018 - 22:54

Walmart mới đây cho biết sẽ mang lại cho trang Walmart.com một diện mạo hoàn toàn mới và điểm đáng mong chờ nhất trong lần cải tiến này chính là mục Nhà Cửa.

Nhà bán lẻ khổng lồ đang chuẩn bị tung ra phần cải tiến lớn cho trang web của mình, đặc biệt dành cho hàng gia dụng và đồ nội thất.

Theo Walmart, trải nghiệm mới sẽ chính thức ra mắt trong vài tuần tới. Động thái này được xem là nhắm tới các đối thủ như: Target - một công ty đã và đang đầu tư rất nhiều vào các thương hiệu độc quyền về nội thất; hay Amazon, đối thủ nặng ký cũng đang tập trung rất nhiều vào lĩnh vực này; cùng các công ty đồ nội thất như Wayfair, Stanley Furniture, Ikea và La-Z-Boy.

Walmart.com sẽ có các bộ sưu tập đồ nội thất được nhóm theo xu hướng do các nhà tạo mẫu nội bộ sáng tạo. Người mua sắm sẽ có thể lựa chọn từ 9 kiểu: hiện đại, truyền thống, công nghiệp, du mục, trang trại, chuyển tiếp, Midcentury, Glam, và Scandinavia. Bên cạnh đó, trang web cũng cung cấp những mẹo thiết kế nhà cửa hữu ích.

Ông Anthony Soohoo, Phó chủ tịch cấp cao bộ phận kinh doanh thương mại điện tử của Walmart, cho biết: "Trong năm qua, chúng tôi đã tăng gấp đôi các chủng loại nhà và giới thiệu nhiều sản phẩm nội thất và trang trí nội thất, như một dòng đồ gỗ nội thất Scandinavia mới cho trẻ em và các đồ nội thất hiện đại. Giờ đây việc mua sắm sẽ trở nên ngày một dễ dàng cho các khách hàng muốn mua các sản phẩm nội thất cũng như những sản phẩm khác."

Walmart day manh mua sam do noi that truc tuyen
 

Giám đốc bộ phận thương mại điện tử Walmart - Marc Lore cũng cho biết, một số mặt hàng trong ngành bán lẻ, bao gồm hàng gia dụng và hàng may mặc, đã giúp khách hàng gặt hái được nhiều kinh nghiệm mua sắm trực tuyến. Đó là lý do tại sao công ty lại đang theo đuổi việc tạo ra các phòng trưng bày ảo cho thảm len, đèn chùm pha lê và bàn ăn, trong vô số các mặt hàng khác.

Đầu tuần này, báo cáo tài chính quý 4 của Walmart cho thấy tăng trưởng thương mại điện tử đang giảm dần và lợi nhuận lại đang giảm sút. Cổ phiếu của Walmart đã sụt hơn 9%, và các nhà đầu tư thì đang lo sợ công ty có thể thua lỗ trong trận chiến đang diễn ra với ông vua của ngành thương mại điện tử - Amazon.

Tuy nhiên, theo công ty cho biết, Walmart vẫn còn một năm dài phía trước cùng các khoản đầu tư mới để thúc đẩy kinh doanh thương mại điện tử. Walmart đang đặt mục tiêu tăng trưởng doanh số bán hàng trực tuyến là 40 phần trăm trong tài khóa 2019. Việc đại tu trang web để mở ra một trải nghiệm mua sắm trực tuyến mới chỉ là sự khởi đầu của kế hoạch lớn này.

Nhà phân tích của Susquehanna, Bill Dreher đưa ý kiến: "Chúng tôi hy vọng việc được thiết kế lại sẽ khiến Walmart.com trở nên hấp dẫn hơn, thân thiện với người sử dụng, cải thiện được khả năng và chức năng tìm kiếm tốt hơn. Công nghệ của trang web mới này được mang đến từ Jet.com, nó được kỳ vọng ​​sẽ làm thay đổi kinh tế thương mại điện tử khi tập trung vào một cái giỏ lớn hơn (ví dụ, có thể kiếm lời được 7 đơn vị trên mỗi đơn đặt hàng, chứ không phải là ít hơn hoặc không có gì ở hai đơn vị trên mỗi đơn hàng) và đó sẽ là một giỏ hàng hóa hỗn hợp để thúc đẩy kinh tế giỏ hàng."

Dự kiến vào cuối năm nay, Walmart sẽ giới thiệu trang web mới hoàn toàn, bao gồm nhiều chức năng và nhiều thương hiệu mới.

Vân Anh (theo CNBC)

 
TIN MỚI