Vương quyền mở đầu chương trình cải lương tại Nhà hát Thanh Niên

09/12/2022 - 07:27

PNO - Vương quyền - Vụ án Tống Thị Quyên (kịch bản: Bích Ngân, chuyển thể cải lương: Hoàng Song Việt, đạo diễn: NSƯT Nguyên Đạt) - vở cải lương vừa đạt huy chương vàng Liên hoan Sân khấu Thủ đô 2022 - sẽ tái diễn tại Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM trong hai đêm 1 và 2/1/2023, cũng là khởi động chương trình sân khấu cải lương tại Nhà hát Thanh Niên.

Ra mắt từ tháng 11/2022, Nhà hát Thanh Niên được “ông bầu” Huỳnh Anh Tuấn tổ chức nhằm tạo thêm điểm diễn cho Sân khấu IDECAF đồng thời biểu diễn nhiều loại hình sân khấu truyền thống lẫn hiện đại phục vụ đa dạng nhu cầu khán giả.

Chương trình sân khấu cải lương của Nhà hát Thanh Niên sẽ mở đầu với vở Vương quyền - Vụ án Tống Thị Quyên.
Chương trình sân khấu cải lương của Nhà hát Thanh Niên sẽ mở đầu với vở Vương quyền - Vụ án Tống Thị Quyên

Sau loạt suất diễn vở náo kịch 12 bà mụ, Nhà hát Thanh Niên sẽ khởi động chương trình sân khấu cải lương với vở Vương quyền - Vụ án Tống Thị Quyên – lấy cảm hứng từ một vụ án nổi tiếng ở triều Nguyễn, gây tò mò và nghi vấn cho nhiều người nghiên cứu lẫn yêu thích sử học.

Ông Huỳnh Anh Tuấn cho biết, Nhà hát Thanh Niên chủ trương liên kết với các đối tác nhằm mang đến những sản phẩm nghệ thuật chất lượng cao và phù hợp nhất với nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của khán giả. Vương quyền - Vụ án Tống Thị Quyên là vở diễn hoàn toàn mới và vừa gây tiếng vang tại Liên hoan Sân khấu Thủ đô 2022 tại Hà Nội. Vở được đạo diễn Nguyên Đạt dàn dựng mới mẻ, hấp dẫn với nhiều “trò diễn” đồng thời quy tụ được lực lượng nghệ sĩ trẻ trung, giỏi nghề lại có sẵn một lượng khán giả hâm mộ.

Đảm nhận vai chính Tống Thị Quyên trong vở là Bình Tinh - nghệ sĩ trẻ
Đảm nhận vai chính Tống Thị Quyên trong vở là Bình Tinh - một trong những nữ nghệ sĩ trẻ được yêu thích nhất hiện nay

“Nhà hát Thanh Niên liên kết với Sân khấu Sen Việt tổ chức 2 suất diễn này cũng nhằm đo lường thị hiếu và độ tiếp nhận của khán giả với điểm diễn cải lương mới, cũng như đo sự thích ứng của nghệ sĩ với điều kiện biểu diễn mới. Tôi nhận thấy giá vé cải lương hiện nay quá cao, nằm ngoài tầm chi tiêu của lượng khán giả phổ thông. Lần này, tôi muốn thử nỗ lực lôi kéo khán giả mộ điệu trở lại xem sân khấu với việc đưa ra mức giá phù hợp là không quá 500.000 đồng đối với chương trình liên kết và giá vé còn có thể hạ thêm 15 - 20% với các vở diễn do mình tự sản xuất. Bước đầu duy trì được 2 - 3 suất mỗi tháng là đã thành công” – “ông bầu” Huỳnh Anh Tuấn chia sẻ.

Vương quyền - Vụ án Tống Thị Quyên có nhiều mảng dựng ấn tượng thu hút người xem.
Ngoài nội dung gây tò mò từ một vụ án nổi tiếng, Vương quyền - Vụ án Tống Thị Quyên có nhiều mảng dựng ấn tượng thu hút người xem

Và nối tiếp Vương quyền - Vụ án Tống Thị Quyên là chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 50 năm theo nghề của nghệ sĩ Bạch Long. Chương trình do chính nghệ sĩ Bạch Long dàn dựng nhắc nhở chặng đường nghệ thuật vinh quang mà cũng lắm nỗi niềm của mình. Những học trò thành danh từ nhóm Đồng Ấu Bạch Long, như: NSƯT Vũ Luân, NSƯT Tú Sương, các nghệ sĩ Trinh Trinh, Bình Tinh… đều tề tựu tham gia biểu diễn trong chương trình kỷ niệm ý nghĩa của thầy.

Nghệ sĩ Bạch Long và các học trò chuẩn bị cho chương trình kỷ niệm 50 năm hoạt động nghệ thuật của mình.
Nghệ sĩ Bạch Long và các học trò chuẩn bị cho chương trình kỷ niệm 50 năm hoạt động nghệ thuật của mình

“Ông bầu” Huỳnh Anh Tuấn cũng hé lộ chương trình kịch tết của Sân khấu IDECAF với việc làm mới 2 vở diễn cũ là Thuốc đắng giã tậtCưới vợ cho ai. Trong đó, sau nhiều năm rời đi, diễn viên Đại Nghĩa đã trở lại “mái nhà xưa” IDECAF trong mùa diễn tết. Đây thực sự mang đến niềm vui cho những khán giả yêu mến diễn xuất trên sân khấu của Đại Nghĩa.

“Bên cạnh đó còn có vở nhạc kịch mới hoàn toàn được lấy cảm hứng từ bộ phim Chicago của Hollywood. Bắt đầu từ một vụ án với nghi phạm là 2 cô đào cải lương nổi tiếng, vở diễn mang hơi hướng trinh thám và trong quá trình phá án dần lật tẩy những mặt trái của truyền thông, mạng xã hội đã ảnh hưởng đến nghệ thuật, đến con người như thế nào. Ngoài những nghệ sĩ quen thuộc của sân khấu IDECAF, tôi cũng mời gương mặt lạ mà quen là nghệ sĩ cải lương Võ Minh Lâm tham gia vở. Đây cũng là cơ hội để Võ Minh Lâm “lột xác”, tạo dấu ấn mới cho mình” - “ông bầu” Huỳnh Anh Tuấn cho biết.

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI