Vùng da nào nên ưu tiên ngừa lão hóa?

25/05/2024 - 08:38

PNO - Nếp nhăn lão hóa sẽ làm lộ rõ các dấu hiệu tuổi tác, khiến chị em trông già nua, thiếu sức sống. Hãy chú ý chăm sóc để ngừa lão hóa những vùng da này.

Vùng da quanh mắt

Vùng da mắt thường căng do cấu trúc có lớp mỡ để phù hợp với chức năng giúp bảo vệ mắt khỏi bị thương trước những tác động xấu. Vùng da mắt lại dễ bị tổn thương nhưng khả năng phục hồi lâu hơn. Ngoài ra, ánh nắng cũng là nguyên nhân hàng đầu khiến nếp nhăn ở vùng da này trở nên rõ rệt hơn.

Ánh nắng sẽ tác động khiến da nhanh lão hóa và có xu hướng nheo mắt nhiều hơn bình thường. Từ đó, nếp nhăn dễ hình thành hơn. Vì vậy, nếu vùng da này không được bảo vệ thì các tác động của môi trường có thể khiến da mắt trở nên mỏng và nhăn nheo, lão hóa nhanh.

Vùng da trán

Vùng da trán thường dễ xuất hiện các nếp nhăn đường ngang khi nhướng mày. Những nếp nhăn này biểu đạt cảm xúc của con người như vui vẻ, ngạc nhiên và tức giận. Một số người có xu hướng biểu cảm và nhăn mặt nhiều lần trong ngày, khi còn trẻ, da sẽ phục hồi trở lại khi chúng ta ngừng nhướng mày. Tuy nhiên khi tuổi tác tăng lên, da có xu hướng tạo thành một đường nhăn vĩnh viễn hơn. Do đó, chị em nên hạn chế nhăn mặt, có thể dùng thêm các sản phẩm dưỡng da như miếng pad tẩy da chết, thoa kem dưỡng và kem chống nắng đều đặn.

Vùng da quanh khóe miệng

Những thói quen sinh hoạt hàng ngày là nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng xuất hiện nếp nhăn ở khóe miệng. Các hoạt động như nói chuyện, mỉm cười, uống nước bằng ống hút... thường dễ gây ra tình trạng nếp nhăn kéo dài từ 2 bên đầu cánh mũi xuống vùng xung quanh khóe miệng. Những đường nhăn ban đầu khá mờ nhạt nhưng lặp lại trong thời gian sẽ ngày càng rõ nét, đặc biệt là khi chúng ta cười.

Vùng da cổ

Cổ cũng là vùng da nhạy cảm, dễ hình thành nếp nhăn và khiến bạn trông già hơn tuổi. Nhiều chị em chăm sóc da mặt nhưng thường bỏ qua phần cổ. Khu vực này ít được che chắn kỹ càng nên dễ bị khô sần, thô ráp, chảy xệ.

Để hạn chế điều này, bạn nên thoa các sản phẩm dưỡng da cho vùng cổ, kem chống nắng. Đồng thời, bạn có thể massage cổ theo hướng từ dưới lên trên giúp thư giãn, giảm thiểu sự hình thành nếp nhăn.

Thu Vân (theo EH)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI