Vui vào bếp - không gian giao lưu ẩm thực vui vẻ

17/10/2019 - 18:00

PNO - Hội thi nấu ăn “Vui vào bếp” diễn ra sáng hôm qua, 16/10, tại Nhà Văn hóa Phụ nữ đã tạo nên một không gian giao lưu ẩm thực vui vẻ với những món ăn đậm sắc màu, hương vị truyền thống…

Từ 7g30 sáng, sân Nhà Văn hóa Phụ nữ trên đường Lý Chính Thắng, Q.3 đã náo nhiệt. Gần 200 thí sinh của 63 đội (mỗi đội 3 thí sinh) cùng bắt tay vào thực hiện 2 món ăn bao gồm 1 món chính và 1 món phụ với chi phí nguyên vật liệu là 600.000đ/đội do Ban Tổ chức hỗ trợ.

Vui vao bep - khong gian giao luu am thuc vui ve
Các thí sinh bước vào hội thi
Vui vao bep - khong gian giao luu am thuc vui ve
 

Theo quy định, thí sinh dự thi được chuẩn bị trước các khâu cắt, gọt và làm sạch nguyên liệu nhưng không được tẩm ướp, sơ chế thực phẩm, kể cả các món dùng để khai vị, món tráng miệng và hoàn tất các công đoạn nấu chín, trình bày, trang trí món ăn và bàn tiệc dành cho 4 người trong thời gian 120 phút, vì thế tất cả các bếp đều cùng lúc đỏ lửa, tất bật. Cả khuôn viên hội thi sực nức mùi thơm của hàng trăm loại thức ăn, cùng gia vị…  

Vui vao bep - khong gian giao luu am thuc vui ve
Và thành phẩm...
Vui vao bep - khong gian giao luu am thuc vui ve
Những bàn ăn được trang trí rất bắt mắt

Theo thể lệ, món ăn chính phải là đặc sản của các vùng, miền hoặc món dùng để đãi tiệc nhân các dịp lễ, tết, các buổi họp mặt, cho nên những mâm cơm đã hoàn thành với nhiều sắc màu rực rỡ, mang nhiều phong cách ẩm thực và đậm hồn ẩm thực Việt. Bên cạnh những bàn tiệc cầu kì nem công, chả phượng... khán giả còn được hít hà và nếm những bàn tiệc đầy chất quê như lẩu mắm, lẩu hoa đồng nội, mâm cơm cà pháo, lẩu riêu cua...

Vui vao bep - khong gian giao luu am thuc vui ve
Ban giám khảo cẩn trọng cân nhắc trước từng tác phẩm.

Ngoài học viên các lớp nấu ăn của Nhà Văn hóa Phụ Nữ, các bạn trẻ đến từ các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn TP.HCM cũng hào hứng tham dự.

Hội thi tạo nên một không gian giao lưu ẩm thực náo nhiệt, vui vẻ với những món ăn đậm sắc màu, hương vị truyền thống. Đây cũng là cơ hội để những đầu bếp giỏi khẳng định tài năng của mình và tự tin hơn trong sự nghiệp.

"Vui vào bếp" là một trong những sự kiện chính trong chuỗi sự kiện chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam và kỉ niệm 38 năm ngày thành lập Nhà Văn hóa Phụ Nữ TP.HCM.

Ban tổ chức đã trao 13 giải, trong đó 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 10 giải khuyến khích cho các đội có món ngon và trình bày đẹp nhất.

Vui vao bep - khong gian giao luu am thuc vui ve
Trao giải cho các đội có mâm cơm ngon và trình bày đẹp
Vui vao bep - khong gian giao luu am thuc vui ve
 


Cùng ngày, Nhà Văn hoá Phụ nữ TPHCM cũng tổ chức chương trình biểu diễn giới thiệu bộ môn cắt may, thêu, đan; giới thiệu bộ môn trang trí mỹ thuật; chương trình biểu diễn giới thiệu các lớp thuộc khối văn, thể, mỹ. Bên cạnh đó, còn tổ chức chương trình giới thiệu bộ môn khiêu vũ và chương trình giao lưu karaoke, hát với nhau. Đặc biệt, mỗi người đều có cơ hội được tham gia các trò chơi vui nhộn và bốc thăm trúng thưởng với nhiều phần quà hấp dẫn.

Hạnh Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI