“Vua hồ tiêu” Phan Minh Thông: Cần linh hoạt và tỉnh táo vận hành doanh nghiệp mùa dịch bệnh

04/12/2021 - 15:48

PNO - Những bí quyết kinh doanh độc đáo thích ứng với hoàn cảnh dịch COVID-19 vẫn còn tiếp diễn được “vua hồ tiêu” Phan Minh Thông ghi chép lại trong ấn phẩm mới “Vượt lên, những con đường kinh doanh”.

Cuốn sách thứ 2 của Phan Minh Thông do Nhà xuất bản Hồng Đức in ấn, Công ty Bizbooks phối hợp phát hành vừa ra mắt bạn đọc vào ngày 25/11. Trong hoàn cảnh dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, tác giả mong muốn lan tỏa tinh thần tích cực, lạc quan đến tất cả mọi người. Tác phẩm tổng hợp, chia sẻ những bí quyết, quan điểm nhìn nhận của Phan Minh Thông về cuộc đời và hành trình kinh doanh giúp rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp vượt lên giai đoạn khủng hoảng này.

Ảnh: nhân vật cung cấp
Ảnh: nhân vật cung cấp

“Vượt lên, những con đường kinh doanh” là cuốn sách tâm huyết được Phan Minh Thông ấp ủ trong vòng 4 năm, nhưng viết nhiều nhất trong thời kỳ dịch COVID-19 bùng nổ. Anh chia sẻ ấn phẩm là “những câu chuyện, những trải nghiệm thực tế trong kinh doanh mà không dễ gì có được”. Bởi lẽ tất cả những mảnh đất anh đã đi qua, những con người anh đã gặp, những bí quyết kinh doanh nông sản... tất cả đều được anh tái hiện qua gần 30 truyện ngắn được tác giả tổng hợp trong cuốn sách dày hơn 200 trang. “Đây là ấn phẩm tập hợp những gì tôi đã trải nghiệm trong cuộc sống, về thất bại, thành công trong kinh doanh, về câu chuyện những người xung quanh, về cảm nhận văn hóa. Tôi viết về sự đa dạng của cuộc sống và về con người. Và tôi nghĩ rằng cuộc sống chúng ta rất đa dạng. Nếu anh trải nghiệm thành công ở đâu đó, ở Hamburg, Chicago, New York… thì có thể mang trải nghiệm đó mà gắn kết với mọi bạn đọc, để mọi người cảm nhận được”, Phan Minh Thông bày tỏ.

Với lối viết sinh động, giọng điệu hóm hỉnh, tình tiết lôi cuốn khiến cuốn sách nhận được rất nhiều lời khen ngợi của độc giả. Truyện khởi nghiệp của chàng trai trẻ tuổi, truyện đàm phán kinh doanh gay cấn, thương vụ bạc tỉ, cách thức đưa nông sản Việt ra nước ngoài... được tác giả kể lại rất tự nhiên.

Kinh doanh vốn dĩ là một bài toán khó. Nhất là khi dịch bệnh không chỉ ảnh hưởng đến Việt Nam mà còn làm nhũng loạn nền kinh tế thế giới. Con số doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường, tuyên bố phá sản lên đến hàng chục ngàn. Hệ quả kéo theo là hàng trăm ngàn người lao động mất việc làm. Trong buổi họp báo, Phan Minh Thông giãi bày, Công ty Phúc Sinh Group cũng phải đối mặt với không ít khó khăn nhưng anh vẫn tỉnh táo, kiên trì để Phúc Sinh vẫn giữ vững vị trí hàng đầu Việt Nam về xuất nhập khẩu hồ tiêu và còn lấn sân sang thị trường cà phê, nông sản Việt... Cuốn sách tổng hợp rất nhiều bí quyết doanh thương của anh, những cách nhìn nhận mới về kinh tế được bộc lộ rõ nét trong những truyện ngắn “Tại sao cà phê Việt chưa có thương hiệu trên thế giới”, “Những bức tranh kinh doanh thời COVID”, “Cuối năm ngồi lại”... Tác giả không xưng “tôi” mà sáng tạo nên các nhân vật khác nhau để câu chuyện được kể một cách khách quan, bài học đúng - sai, tốt - xấu hoàn toàn là do bạn đọc cảm nhận.

Trong buổi ra mắt sách, Phan Minh Thông cũng bày tỏ niềm vui mừng vì cuốn sách của mình được bạn đọc nhiệt tình đón nhận. Trước khi họp báo diễn ra khoảng 10 ngày, thống kê đã có tới 5.000 cuốn sách được đặt hàng trước. Anh cũng mong muốn tác phẩm của mình có thể được dịch ra tiếng nước ngoài và được bạn đọc thế giới biết đến.

Được biết, cuốn sách đầu tay của Phan Minh Thông là “Sáng tạo không giới hạn trong kinh doanh” xuất bản năm 2017, cũng đem lại doanh thu “khủng” với 13.000 bản in, cho đến nay vẫn được bạn đọc tìm kiếm.

Phan Minh Thông không phải là người chuyên viết sách. Anh được mệnh danh là “vua hồ tiêu”, là người lãnh đạo Tập đoàn Phúc Sinh Group - Công ty xuất khẩu hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực hạt tiêu với doanh số lên đến hàng ngàn tấn 1 năm. Thương hiệu KPhucsinh cũng là 1 trong 8 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực tiêu thụ cà phê. Ước tính từ năm 2005 đến nay, Phúc Sinh đã đạt được hàng chục thành tích được Nhà nước công nhận như: Lọt top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, đạt danh hiệu Doanh nghiệp Xuất khẩu uy tín của Bộ Công thương....

Ấn phẩm mới “Vượt lên, những con đường kinh doanh” được viết bởi tác giả là doanh nhân thành đạt, là cuốn sách truyền cảm hứng mạnh mẽ được nhiều người bình chọn nên đọc trong mùa dịch bệnh. 

 Tú Liên

Nguồn: Phan Minh Thông

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI