TPHCM sau 2 tháng nới lỏng: Hàng quán, chợ... đông nghẹt ngày cuối tuần

04/12/2021 - 15:32

PNO - Hàng quán, chợ, trung tâm thương mại tại TPHCM hiện tại đã đông đúc hơn so với những ngày đầu nới lỏng giãn cách xã hội (1/10).

 

Sau hơn hai tháng thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội (1/10) tại TPHCM nhịp sống đã bắt đầu nhộn nhịp trở lại, hàng quán, chợ, siêu thị, trung tâm thương,... bắt đầu đông khách hơn. Trong ảnh: Cảnh chụp một góc đường Vũ Tùng, khu vực chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh) người dân mua bán tấp nập hai bên đường.
Sau hơn hai tháng thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội (từ ngày 1/10), nhiều hoạt động kinh doanh, buôn bán tại TPHCM nhộn nhịp trở lại. Hàng quán, chợ, siêu thị, trung tâm thương mại... đã đông khách hơn những ngày đầu được mở cửa. Trong ảnh: Cảnh chụp một góc đường Vũ Tùng, khu vực chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh) sáng ngày 4/12, người dân mua bán tấp nập hai bên đường.
Trong khi trước đó (1/10) ngày đầu tiên TP thực hiện nới lỏng, tại cùng một khu vực
Cũng tại chính đoạn đường này, thời điểm ngày 1/10 ngày đầu tiên người dân được tự do đi lại, nhưng vẫn rất hạn chế. Phần lớn các điểm bán chưa mở cửa, nhiều khu vực hai bên đường còn căng dây, hạn chế đi lại.
Hay để kiểm soát người ra vào chợ theo đúng quy định để đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 ngay sau nới lỏng (1/10), chợ Bà Chiểu vẫn chưa tháo hàng rào chắn, người dân muốn lưu thông vào chợ hoặc qua lại từ cửa sau phải đi vòng ra hướng đường Bạch Đằng. Ảnh chụp ngày đầu nới lỏng.
Đầu tháng 10/2021, chợ vẫn giữ hàng rào chắn, người dân chỉ có thể vào chợ bằng cửa chính phía đường Bạch Đằng. 
Đến hiện tại người dân đi lại, di chuyển tự do hơn.
Hiện chợ không còn duy trì bất cứ rào chắn nào. Người dân đi lại, di chuyển tự do hơn. Nhiều người kinh doanh tại chợ cho hay, hàng hóa bán ra hàng ngày đã tăng khá nhiều so với thời gian đầu nới lỏng giãn cách. Hầu hết các ngành hàng đều được phép mở cửa kinh doanh. 
Hay cùng một góc ảnh, tại một khu vực quán cà phê trên đường Phan Xích Long (quận Phú Nhuận) những ngày đầu
Các dịch vụ ăn uống tại các tuyến đường chuyên doanh cũng đã nhộn nhịp hơn. Trong ảnh là dãy các quán cà phê, dịch vụ ăn uống trên đường Phan Xích Long (quận Phú Nhuận) thời điểm trước khi được nới lỏng. Các hàng quán chủ yếu chỉ bán mang đi qua lực lượng shipper... nên rất vắng vẻ.
Đến nay thì khu vực quán này bắt đầu phục vụ cho khách ngồi tại chỗ,
Đến nay, các quán được phục vụ khách tại chỗ, khách ra vào khá đông, đường xá cũng nhộn nhịp hơn.
Các quán cà phê, hàng ăn tại các quận Bình Thạnh, Phú Nhuận những ngày cuối tuần gần như lấy lại hoàn toàn sự nhộn nhịp như thời điểm trước đợt bùng phát dịch COVID-19 lần thứ 4. Ảnh chụp sáng ngày 4/12 tại một góc khu vực chung cư Miếu Nổi (quận Bình Thạnh) 
Các quán cà phê, hàng ăn tại các quận Bình Thạnh, Phú Nhuận những ngày cuối tuần đã lấy lại hoàn toàn sự nhộn nhịp như thời điểm trước đợt bùng phát dịch COVID-19 lần thứ 4. Ảnh chụp sáng ngày 4/12 tại "phố cà phê" quanh Chung cư Miếu Nổi (quận Bình Thạnh) 
Một quán khác tại đường Hoa Mai (quận Phú Nhuận) không còn chỗ đổ xe cho khác.
Một quán cà phê khác tại đường Hoa Mai (quận Phú Nhuận) gần như không còn chỗ đậu xe cho khách.
Cùng một khu vực cà phê, vào những ngày TP vừa bắt đầu nới lỏng hàng quán dè dặt mở cửa, nhận khách không quá 30-50% công suất phục vụ.
Các quán ngoài trời những ngày này thu hút khách hơn. Nguyên nhân, do phần lớn khách vẫn ngại các không gian trong phòng kín, thêm vào đó thời tiết Sài Gòn đang được xem là những ngày mát mẻ nhất trong năm... 
Đến hiện tại, ở các quán cà phê khách hàng đông
Một số quán cà phê lớn hoạt động theo chuỗi hiện vẫn duy trì cho khách khai báo y tế, sắp bàn cách bàn, vách ngăn giữa các bàn chung. Ảnh chụp tại một quán cà phê trên đường Nguyễn Xí (quận Bình Thạnh) ngày 3/12.
Tại một quán cà phê khác trên đường Nguyễn Công Hoang (quận Phú Nhuận) khác hàng khá đông, quán có thực hiện giãn cách giữa các vị trí bàn ngồi để tạo khoảng cách cho khách.
Tại một quán cà phê khác trên đường Nguyễn Công Hoan (quận Phú Nhuận), khách hàng khá đông, quán có thực hiện giãn cách giữa các vị trí bàn ngồi để tạo khoảng cách cho khách.
Một số hàng ăn hiện tại cũng đặt chỗ phục vụ cho khách ăn trở lại, vừa kết hợp với hình thức bán mang về.
Một số hàng ăn vừa duy trì phục vụ khách tại chỗ, vừa kết hợp với hình thức bán mang về.
Các hàng ăn uống, quán nhậu đặt biệt đông khách vào cuối tuần, các buổi tối tại đường Trường Sa, Hoàng Sa (quận Phú Nhuận).
Các hàng ăn uống, quán nhậu đặt biệt đông khách vào cuối tuần hay các buổi tối. Tại một số tuyến đường tập trung đông các quán ăn, quán nhậu như: Trường Sa (quận 3), Hoàng Sa (quận Phú Nhuận), Song Hành (quận 2), Phạm Văn Đồng (Gò Vấp)... khách đã nhộn nhịp khi thành phố nới lỏng một số quy định.
Một quán nhậu trên đường Trường Sa, xe khách chất kín cả vỉa hè lối đi.
Một quán nhậu trên đường Trường Sa, xe khách chật kín cả vỉa hè lối đi vào những ngày cuối tuần.
Còn tại các Trung tâm thương mại khách hàng cũng ra vào mua sắm, ăn uống, vui chơi khá đông vào những ngày cuối tuần, lễ. Ảnh chụp tại trung tâm thương mại trên đường Đồng Khởi,
Tại các Trung tâm thương mại, khách hàng cũng ra vào mua sắm, ăn uống, vui chơi khá đông vào những ngày cuối tuần, lễ. Ảnh chụp tại khu vực ăn uống trong trung tâm thương mại trên đường Đồng Khởi (quận 1) vào ngày lễ mua sắm lớn nhất năm (Black Firday) khi khách tập trung khá đông. Ảnh chụp hôm thứ Sáu (26/11).

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI