Vụ thai phụ bị chồng bạo hành dã man: Hội LHPN tỉnh Hải Dương đề nghị UBND huyện Kim Thành bảo vệ nạn nhân

18/05/2023 - 16:58

PNO - Hội LHPN tỉnh Hải Dương đề nghị UBND huyện Kim Thành bảo vệ chị G. - thai phụ bị bạo hành - trong thời gian giải quyết vụ việc ở Hải Dương.

Chiều 18/5, gia đình chị Bùi Thị Tuyết G. (sinh năm 1987, ngụ ấp Tân Hưng, xã Mỹ Lâm, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang) cho biết, sau thời gian dài bị chồng là anh Trần Văn L. (sinh năm 1986, ngụ thôn Quỳnh Khê, xã Kim Xuyên, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) bạo hành dã man, chị G. đã trốn về nhà và làm đơn gửi Hội LHPN tỉnh Hải Dương, Hội LHPN tỉnh Kiên Giang, cùng cơ quan công an và các ngành chức năng.

Trong đơn, chị G. cầu mong được giúp đỡ để chị ly hôn sớm nhất. Đồng thời xin được quyền nuôi con trai 17 tháng tuổi. Chị cũng đề nghị pháp luật xử lý nghiêm người chồng bạo hành để làm gương cho người khác.

Chị G. mong được sớm giải quyết ly hôn
Chị G. mong được sớm giải quyết ly hôn

Bà Trần Thu Hồng - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Kiên Giang - cho biết: “Đơn trình bày của chị G. có nội dung, sau 3 năm chung sống, chị thường bị chồng đánh đập, bạo hành, bắt phải vay nợ nếu không vay được sẽ bị đánh. Hiện tại con của chị mới 17 tháng tuổi nên chị muốn được nuôi con và đưa cháu về sống với mẹ, chị muốn được ly hôn. Hội LHPN tỉnh Kiên Giang đã liên hệ với Hội LHPN tỉnh Hải Dương nhằm phối hợp hỗ trợ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho chị G.”.

Nhiều vết thương trên khắp cơ thể chị G. và nay chị đề nghị ly hôn sớm...
Cơ thể chị G. chi chít vết thương do chồng bạo hành

Ngày 18/5, bà Trần Thị Thanh Thảo - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Hải Dương - đã có công văn gửi Hội LHPN tỉnh Kiên Giang về việc hỗ trợ phụ nữ bị bạo hành.

Theo đó, Hội LHPN tỉnh Hải Dương đã chỉ đạo xác minh, nắm bắt thông tin vụ việc cũng như có công văn gửi Chủ tịch UBND huyện Kim Thành đề nghị quan tâm, chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, xác minh, giải quyết vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

Đồng thời bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho phụ nữ, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm pháp luật. Có các biện pháp đảm bảo an toàn cho chị Bùi Thị Tuyết G. và người nhà chị trong suốt quá trình giải quyết vụ việc tại Hải Dương. Hội LHPN tỉnh Hải Dương cũng chỉ đạo Hội LHPN huyện Kim Thành phối hợp với các ngành chức năng tại địa phương hỗ trợ chị G. sớm hoàn tất thủ tục ly hôn theo đề nghị, động viên gia đình anh Trần Văn L. đồng thuận để chị G. được quyền nuôi con.

“Chúng tôi trân trọng đề nghị Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Kiên Giang chỉ đạo Hội LHPN huyện Hòn Đất và xã Mỹ Lâm đến gặp gỡ, động viên, hỗ trợ chị Bùi Thị Tuyết G. và gia đình ổn định tâm lý. Tuyên truyền để chị và gia đình thống nhất phát ngôn trên mạng xã hội theo đúng sự thật, không đi theo định hướng, dẫn dắt nội dung của cộng đồng mạng, gây ảnh hưởng đến quá trình giải quyết vụ việc. Bởi hiện tại có rất nhiều youtuber, tiktoker... đến nhà anh L. (chồng chị) gây kích động, tự ý xâm phạm quyền riêng tư, ảnh hưởng tâm lý đến con chung của anh L. - chị G. và các con riêng của anh L., gây mất trật tự an ninh tại địa phương.

Bên cạnh đó, hướng dẫn chị G. khi ra Hải Dương giải quyết vụ việc và tiến hành các thủ tục ly hôn cần mang những giấy tờ cần thiết, cũng như thông tin nơi cư trú của chị G. tại Kiên Giang, bởi hiện tại chị G. chưa cắt hộ khẩu về gia đình nhà chồng...” - bà Trần Thị Thanh Thảo - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Hải Dương cho hay.

Huỳnh Lợi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI