Vụ sập tường khiến 10 người tử vong ở tỉnh Đồng Nai là do... gió mạnh?!

14/05/2020 - 22:51

PNO - Lời kể của những nạn nhân thoát chết trong vụ sập tường khiến 10 người tử vong ở tỉnh Đồng Nai khiến ai nấy đều giật mình.

Ngồi trên giường bệnh, ông Phạm Thanh Phú (44 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long) cho hay, “Tôi làm ở công trình xây dựng nhà máy của Công ty AV Healthcare từ sau tết tới nay. Gần đây, khu vực nơi tôi làm thường hay gió mạnh và có lốc quét qua”.

Ông Phú với thương tích trên người - Ảnh: Quang Long
Ông Phú với thương tích trên người - Ảnh: Quang Long

“Chiều nay, tôi cùng một số người đứng trên giàn cao hơn 5m để tô bức tường. Lúc có một cơn gió mạnh quét qua, tôi nghe có tiếng la lớn. Chưa dứt tiếng la thì phần tường đổ sập xuống. Tôi ngất xỉu, đến khi tỉnh dậy thì thấy mình nằm trên giường bệnh viện với thương tích trên người” - ông Phú kể.

Cạnh đó, ông Võ Văn Bắc (45 tuổi, ngụ tỉnh An Giang) chưa hết bàng hoàng. Ông Bắc kể: “Sự việc xảy ra quá nhanh nên tôi cùng mọi người không ai kịp trở tay. Phần tôi may mắn thoát chết nhờ có trụ bê tông gãy chống đỡ bức tường. Nếu không giờ tôi cũng đã…”

Ông Bắc kể lại buổi chiều kinh hoàng ở công trình xây dựng của nhà máy của Công ty AV Healthcare (Hàn Quốc)
Ông Bắc kể lại buổi chiều kinh hoàng ở công trình xây dựng nhà máy của Công ty AV Healthcare (Hàn Quốc) - Ảnh: Quang Long 

“Chiều nay, tôi đào đất thi công hố ga cách bức tường chừng 3 mét. Trong lúc lui cui dưới hố thì thấy gió thổi mạnh, cuốn bụi mù mịt. Bỗng ở trên giàn giáo có tiếng la hét rồi bức tường đổ ầm xuống khiến tôi choáng váng…” - ông Bắc hoảng loạn kể lại.

Tương tự, nhiều nạn nhân là công nhân ở công trình này khẳng định rằng gần đây, khu vực này thường hay có gió mạnh, nhiều hôm như có lốc xoáy quét qua.

Như đã thông tin, khoảng 14g20 cùng ngày, nhóm công nhân (khoảng 60 người) đang làm việc trên công trường xây dựng nhà máy của công ty AV Healthcare thì bức tường cao khoảng 5m, dài hàng trăm mét bất ngờ đổ sập. Cơ quan chức năng hiện vẫn đang tích cực tìm kiếm, cứu hộ các nạn nhân và điều tra nguyên nhân tai nạn.

Chí Thanh - Quang Long

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI