Vụ ôtô 'điên' tông hàng loạt xe ở quận 12, TP.HCM: Xe mới mua, phóng nhanh trên đường quá hẹp

24/07/2017 - 11:21

PNO - Tối 22/7, tại đường Hà Huy Giáp qua địa phận P.Thạnh Xuân, Q.12, TP.HCM, đã xảy ra vụ va chạm giữa 13 ô tô và xe máy khiến hai người tử vong và nhiều người khác bị thương.

Tối 22/7, tại đường Hà Huy Giáp qua địa phận P.Thạnh Xuân, Q.12 (TP.HCM) đã xảy ra vụ va chạm giữa 13 ôtô và xe máy khiến hai người tử vong và nhiều người khác bị thương. Đáng nói, cung đường này đã nhiều lần xảy ra tai nạn và người dân đã nhiều lần kiến nghị về việc mở rộng đường nhưng dự án này đến nay vẫn “nằm im”.

Vu oto 'dien' tong hang loat xe o quan 12, TP.HCM: Xe moi mua, phong nhanh tren duong qua hep
Hiện trường vụ tai nạn liên hoàn trên đường Hà Huy Giáp tối 22/7

Xe gây tai nạn chỉ mới đăng kiểm 5 ngày

Chiều 23/7, đại tá Đoàn Văn Phúc - Trưởng Công an (CA) Q.12 - cho biết, hiện CA Q.12 đang khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn nói trên. Người điều khiển ô tô gây ra vụ tai nạn liên hoàn là ông Trần Văn Trung Chánh, 48 tuổi, ngụ tại tỉnh Bình Dương.

Trước đó, khoảng 19g30 ngày 22/7, ông Chánh điều khiển ô tô biển số 61A - 388.07 chạy trên đường Hà Huy Giáp, hướng từ tỉnh Bình Dương về TP.HCM. Khi xe đến cách giao lộ Hà Huy Giáp - Tô Ngọc Vân khoảng 100m, xe mất lái, lao sang làn đường ngược lại, tông chín xe máy và ba chiếc ô tô đang lưu thông trên đường. Vụ tai nạn khiến cháu Đoàn Tuấn Anh (15 tuổi, quê Cà Mau), ông Lê Công Dũng (63 tuổi, quê Cần Thơ) tử vong cùng hàng chục người khác bị thương.

Nguồn tin của báo Phụ Nữ cho biết, chiếc xe gây tai nạn vừa mới mua và đảm bảo các thông số kỹ thuật. Theo hồ sơ đăng kiểm, chiếc xe này mới đăng kiểm vào ngày 17/7, chỉ 5 ngày trước khi xảy ra vụ tai nạn. CA Q.12 cho biết, sau khi gây tai nạn, ông Chánh đã đến CA Q.12 trình diện; qua kiểm tra, CA xác định, ông Chánh không uống rượu bia và âm tính với ma túy. Bước đầu, CA ghi nhận chiếc xe ông Chánh chạy với tốc độ cao một đoạn dài và lấn sang làn đối diện.

Ám ảnh “cung đường đen”

Chiều 23/7, có mặt tại đường Hà Huy Giáp, chúng tôi ghi nhận đây là đoạn đường nhỏ hẹp nhưng phương tiện tham gia giao thông dày đặc. Theo lộ trình từ đường Nguyễn Oanh về hướng Bình Dương, khi qua cầu vượt Ngã Tư Ga, đường bắt đầu thu hẹp và chỉ có một làn đường để ô tô và xe máy cùng tham gia lưu thông. Chỉ trong vòng chưa đầy một giờ đồng hồ, đã có hàng ngàn chiếc ô tô, xe tải lưu thông vào tuyến đường này để về tỉnh Bình Dương và từ Bình Dương vào TP.HCM.

Trên đường Hà Huy Giáp, có nhiều khúc cua rất hẹp, nhiều chỗ hai chiếc ô tô chạy ngược chiều kè sát nhau chiếm trọn cả con đường khiến các phương tiện khác lưu thông rất khó khăn. Chỉ cần người tham gia giao thông mất cảnh giác thì tai nạn có thể ập đến bất cứ lúc nào.

Đáng nói, cách thời điểm xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng nói trên chưa đầy 20 ngày, tại đường Hà Huy Giáp, cũng đã xảy ra một vụ tai nạn tương tự. Vào khoảng 7 giờ sáng 5/7, xe tải cẩu mang biển số 43S-6956 chạy qua cầu Phú Long hướng từ quốc lộ 13 (Bình Dương) về đường Hà Huy Giáp, khi vừa đổ hết dốc cầu, tài xế cho xe quẹo trái, ôm cua vào đường Hà Huy Giáp (P.Thạnh Xuân, Q.12) thì tông văng xe máy biển số 86B6-164.08 do một phụ nữ 30 tuổi cầm lái khiến chị này bị thương nặng.

Tiếp đó, xe tải cẩu lao về phía trước hơn 20m va vào xe ô tô loại 29 chỗ biển số 53S-7052 và một chiếc ô tô loại 7 chỗ đang dừng đèn đỏ rồi tiếp tục lao về phía trước tông liên tiếp ba xe máy, kéo lê trên đường. Trước đó, vào cuối năm 2016, tại đường Hà Huy Giáp cũng đã xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng khiến chị T.T.K.C. (sinh năm 1982) tử vong ngay trước ngày cưới.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, sau khi cầu Phú Long được xây dựng, nhiều người đi tuyến đường Hà Huy Giáp để rút ngắn khoảng cách từ TP.HCM đi Bình Dương và ngược lại, trong khi đường lại nhỏ, không có dải phân cách, chỉ có một làn đường chung cho ô tô và xe máy lưu thông.

Được biết, nhiều năm qua, chính quyền địa phương và người dân Q.12 đã nhiều lần kiến nghị mở rộng, nâng cấp đường Hà Huy Giáp để khắc phục tình trạng quá tải, kẹt xe, tai nạn, đồng thời đề xuất sớm triển khai xây dựng đường song hành Hà Huy Giáp và xây dựng đường vòng Tây Bắc để giảm tải cho đường Hà Huy Giáp và khai thác hết công năng của cầu Phú Long. Việc xây dựng tuyến đường này sẽ giúp kết nối trung tâm TP.HCM với các huyện Hóc Môn, Củ Chi và các tỉnh Bình Dương, Bình Phước. Tuy nhiên, đến nay, dự án này vẫn chưa được thực hiện.

Một cán bộ Khu Quản lý giao thông đô thị số 3 cho biết, cách đây khoảng 10 năm, đã có chủ trương xây dựng đường song hành Hà Huy Giáp. Theo quy hoạch, tuyến đường này được xây dựng với kinh phí 3.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau đó nhà đầu tư rút khỏi dự án này nên dự án cũng “đóng băng”. 

Thăm hỏi nạn nhân trong vụ tai nạn liên hoàn

Ngày 23/7, đại diện Ban An toàn giao thông Q.12, CA Q.12 do ông Nguyễn Văn Đức - Phó chủ tịch UBND Q.12 - làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, trao số tiền 14,2 triệu đồng cho gia đình hai nạn nhân tử vong. Đoàn cũng đã đến thăm, động viên nạn nhân bị thương nặng đang điều trị tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM và trao tặng mỗi nạn nhân 3,8 triệu đồng.

Hoàng Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI