Vụ học sinh trung tâm quận 7 phải học phòng tạm: Phòng GD-ĐT quận yêu cầu trường khắc phục ngay

26/10/2022 - 17:07

PNO - Phòng Giáo dục và Đào tạo quận 7 đã nghiêm túc rút kinh nghiệm đối với hiệu trưởng và yêu cầu khắc phục ngay tình trạng học sinh phải học phòng tạm.

Học sinh Trường THCS Nguyễn Thị Thập (quận 7) phải học phòng tạm bợ
Học sinh Trường THCS Nguyễn Thị Thập (quận 7) phải học phòng tạm bợ

Ngày 26/10, ông Đặng Nguyễn Thịnh, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) quận 7, TPHCM đã có văn bản báo cáo liên quan đến phản ánh của phụ huynh học sinh Trường THCS Nguyễn Thị Thập về việc bố trí phòng học và thực hiện các chương trình giáo dục của nhà trường năm học 2022-2023.

Theo đó, do số lượng học sinh đầu vào khối lớp 6 tăng cao vì áp lực tăng dân số cơ học trên địa bàn toàn quận năm học mới, Ban chỉ đạo công tác tuyển sinh vào các lớp đầu cấp thống nhất phải thực hiện nguyên tắc đảm bảo đủ chỗ học cho học sinh. Vì vậy, có sự gia tăng số lớp học một buổi ở các trường THCS công lập thuộc quận. 

Theo kế hoạch của quận, Trường THCS Nguyễn Thị Thập tiếp nhận 11 lớp khối 6, nâng tổng số lớp được biên chế trong năm học của nhà trường là 44 lớp. Tuy nhiên, tổng số phòng học hiện có của nhà trường là 42 phòng. Cho nên, nhằm đáp ứng yêu cầu thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với khối lớp 6, 7, cũng như nhu cầu học chương trình 2 buổi/ngày của số đông phụ huynh, nhà trường đã chủ động cải tạo thêm 2 phòng học tạm. Hai phòng này chưa đảm bảo quy chuẩn, sử dụng tạm trong thời gian chờ cải tạo lại phòng tại một số khối phòng chức năng khác phù hợp hơn.

Nhận được thông tin phản ánh, Phòng GD-ĐT yêu cầu nhà trường ngưng ngay việc sử dụng các phòng học tạm này để tổ chức dạy cho học sinh. Đồng thời, phải đẩy nhanh phương án sắp xếp phòng học hợp lý để học sinh được học tập đảm bảo vệ sinh, an toàn sức khỏe. Thời gian hoàn thành chậm nhất đến hết ngày 29/10. Từ ngày 31/10, học sinh sẽ được học tập tại phòng học mới cố định.

Đối với việc thực hiện chương trình giáo dục của nhà trường, Phòng GD-ĐT đều có văn bản hướng dẫn cụ thể cũng như chỉ đạo trực tiếp qua các buổi họp chuyên môn. Do đó, phòng đề nghị nhà trường họp với Ban đại diện Cha mẹ học sinh và toàn thể phụ huynh lớp 8A1 và 8A2 để trao đổi thông tin. Đồng thời, thực hiện việc lấy ý kiến đồng thuận của phụ huynh trong việc tổ chức chương trình giáo dục của nhà trường, báo cáo kết quả về phòng.

“Phòng GD-ĐT quận đã nghiêm túc rút kinh nghiệm đối với hiệu trưởng nhà trường trong việc bố trí, sắp xếp phòng học cho học sinh và việc thực hiện các chương trình giáo dục của nhà trường. Tất cả các hoạt động này phải được thông báo đầy đủ, công khai bằng văn bản đến phụ huynh, học sinh, lấy ý kiến đồng thuận của phụ huynh trước khi tổ chức thực hiện và đảm bảo các mức thu đúng với văn bản hướng dẫn của UBND quận”, ông Đặng Nguyễn Thịnh cho hay.

Trước đó, Báo Phụ Nữ TPHCM đã phản ánh thông tin 90 học sinh lớp 8A1, 8A2 Trường THCS Nguyễn Thị Thập phải học trong những căn phòng tạm bợ gần cống thoát nước hôi hám. Phòng học không có cửa nên nắng thì nóng gay gắt, mưa thì bị tạt ướt...

Minh Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI