Học sinh khu trung tâm quận 7 phải học phòng tạm bợ

25/10/2022 - 12:42

PNO - Tọa lạc cạnh Khu đô thị Phú Mỹ Hưng (quận 7, TPHCM) nhưng hàng chục học sinh ở đây phải học trong những phòng học tạm bợ.

 

 

Phòng học tạm bợ tại Trường THCS Nguyễn Thị Thập (quận 7)
Phòng học tạm bợ tại Trường THCS Nguyễn Thị Thập (quận 7)

Ngày 24/10, Báo Phụ Nữ TPHCM nhận phản ánh của phụ huynh về việc học sinh của Trường THCS Nguyễn Thị Thập (quận 7, TPHCM) phải ngồi học trong những căn phòng tạm bợ.

Theo phản ánh, Trường THCS Nguyễn Thị Thập tọa lạc bên cạnh khu đô thị Phú Mỹ Hưng nhưng tại đây hơn 90 học sinh lớp 8A1, 8A2 phải học trong những căn phòng  tạm bợ (trước đó, khi học lớp 6, các em có lớp học đàng hoàng), thế nhưng, khi sang học kỳ 2 của lớp 7, các em phải học rất tạm bợ. 

Phụ huynh mong lên lớp 8 các em sẽ có lớp học đàng hoàng. Tuy nhiên, năm nay lên lớp 8 tình hình vẫn tệ không kém. Từ ngày tựu trường đến nay, các em toàn phải học giữa không gian loãng, thầy cô giảng bài không thể nghe được. 

Nền đất tạm bợ, không có cửa, nắng thì nóng, mưa thì ướt...
Nền đất tạm bợ, không có cửa, nắng thì nóng, mưa thì ướt...

“Phụ huynh phản đối thì trường dùng tôn, ván ép đóng rất tạm bợ để làm lớp học cho các em. Bên cạnh đó, lớp học gần cống thoát nước, không có cửa nên mùi hôi nồng nặc. Mưa tạt vào ướt áo, nắng nóng thì gay gắt, mồ hôi đầm đìa”, phụ huynh này bức xúc.

Bà Phạm Ngọc Nhi, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Thị Thập xác nhận, có tình trạng học sinh lớp 8A1, 8A2 phải học phòng tạm. Tuy nhiên, theo hiệu trưởng, đây là những phòng tạm có bàn ghế và quạt đầy đủ, chứ không đến nỗi học sinh phải ngồi học tạm bợ. Lý giải tại sao để tình trạng học sinh học phòng tạm kéo dài quá lâu, bà Phạm Ngọc Nhi cho rằng do nhà trường rất thiếu phòng học, nên chưa thể giải quyết được ngay.

Hiện nay, trường có khoảng 2.000 học sinh với 44 lớp, đang bị quá tải về mặt cơ sở vật chất. Hai lớp 8A1, 8A2 là lớp duy nhất của trường chỉ được học 1 buổi/ngày. Học sinh của hai lớp này bố trí học phòng tạm trong thời gian chờ nhà trường triển khai một dự án xây thêm 15 phòng học mới.

Ngày 25/10 trường bắt đầu sửa chữa 2 phòng học tạm
Ngày 25/10 trường bắt đầu sửa chữa 2 phòng học tạm

Ngày 25/10, học sinh hai lớp 8A1, 8A2 đã chuyển sang học chỗ khác để trường tiến hành sửa chữa, cải tạo hai phòng học này. Nhà trường đang cho tiến hành lót lại sàn lớp, lắp máy lạnh của hai phòng học này. Nguồn kinh phí thực hiện từ xã hội hóa của phụ huynh. Dự kiến hoàn thành trong vài ngày tới.

Minh Linh

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtuyensinhvi /strCate=tuyensinh

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsukienvandevi /strCate=sukienvande
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgiaoducvi /strCate=giaoduc