Vụ dùng xe cứu thương chở người từ vùng dịch về tỉnh Bình Định: Kỷ luật 1 nhân viên y tế

02/08/2021 - 17:51

PNO - Nhân viên y tế huyện Phù Mỹ bị kỷ luật khiển trách vì xe cứu thương của mình chở người từ vùng có dịch COVID-19 về tỉnh Bình Định.

Ông Nguyễn Thái Học, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ (Bình Định), đã ký quyết định thi hành kỷ luật ông Võ Trương Như Vương - cán bộ đơn vị này bằng hình thức khiển trách.

Ông Vương (41 tuổi) ở thị trấn Phù Mỹ, đang̣ công tác tại phòng Kế hoạch nghiệp vụ - Điều dưỡng - Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ.

Lý do bị kỷ luật được trung tâm y tế này đưa ra: Đã có sai phạm, khuyết điểm “Không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền” theo quy định tại Khoản 2 Điều 14 Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trên lĩnh vực y tế.

Tài xế xe cứu thương làm việc tại cơ quan chức năng - Ảnh: Công an cung cấp
Tài xế xe cứu thương làm việc tại cơ quan chức năng - Ảnh: Công an cung cấp

Đồng thời, ông Vương vi phạm quy định tại Khoản 9, Điều 16 Nghị định số 112/2020/NĐ-CP ngày 18/9/2020 của Chính phủ Quy định về xử lý kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức.

Thời gian kỷ luật là 12 tháng, kể từ ngày công bố quyết định, trong thời gian thi hành kỷ luật ông Võ Trương Như Vương không tiếp tục có những hành vi vi phạm đến mức phải xử lý kỷ luật thì chấm dứt hiệu lực của quyết định kỷ luật này.

Trước đó, như Báo Phụ Nữ TPHCM đã đưa tin về việc dùng "chiêu thức" thuê xe cứu thương về tỉnh Bình Định bị phát hiện. Công an huyện Phù Mỹ phát hiện có 6 người về địa phương, trong đó có 4 người về từ Bến Cát (Bình Dương); 2 người về từ TP. Thủ Đức, TPHCM bằng xe dịch vụ cứu thương. Cảnh sát xác định ông Vương là chủ xe dịch vụ cứu thương mang biển kiểm soát 77B-016.54 chở người nói trên.

Thanh Vạn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI