Vụ “Cư dân chung cư Cô Giang mỏi mòn chờ nhà tái định cư”: Quận 1 đề nghị Sở Xây dựng vào cuộc!

06/02/2023 - 06:52

PNO - Ngày 2/2, ông Trần Ngọc An (ngụ phường Cô Giang, quận 1, TPHCM) cho biết, ông vừa nhận được phản hồi của Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng quận 1 liên quan đến phản ánh của ông về chậm bàn giao nhà tái định cư và cắt tiền hỗ trợ thuê nhà đối với cư dân chung cư Cô Giang.

Theo đó, Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng quận 1 cho biết, UBND quận đã có công văn đề nghị Sở Xây dựng có ý kiến liên quan đến 11 căn hộ tái định cư thuộc sở hữu nhà nước tại dự án khu căn hộ và trung tâm thương mại, phường Cô Giang, quận 1 để sớm bàn giao nhà cho các hộ sử dụng nhằm ổn định cuộc sống. 

Liên quan đến việc cắt tiền hỗ trợ tạm cư, UBND quận 1 cũng có công văn đề nghị Công ty cổ phần Phát triển Đất Việt sớm chi trả cho các hộ nêu trên. 

Báo Phụ nữ TPHCM ra ngày 1/2 có đăng bài “Cư dân chung cư Cô Giang mỏi mòn chờ nhà tái định cư” phản ánh việc người dân ở chung cư Cô Giang phải chờ đợi nhà tái định cư nhiều năm qua dù căn hộ tái định cư đã xây xong từ tháng 8/2022. Từ tháng 1/2022, người dân cũng đột ngột bị cắt tiền hỗ trợ tạm cư.

Nguyệt Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI