Gần 200 hộ dân bị giải tỏa ở chung cư Cô Giang cũ được nhận nhà ở

30/08/2022 - 16:35

PNO - Ngày 30/8/2022, Sở Xây dựng TPHCM và Công ty CP phát triển Đất Việt đã tổ chức lễ bàn giao dự án căn hộ thuộc sở hữu nhà nước phục vụ tái định cư cho người dân tại phường Cô Giang, quận 1.

Dự án có quy mô 1.012,2m2 với tổng diện tích sàn xây dựng hơn 31.000m2, cao 36 tầng với 388 căn hộ; bố trí 197 căn hộ phục vụ tái định cư, trong đó có 11 căn tái định cư thuộc sở hữu nhà nước.

Ông Trần Hoàng Quân – Giám đốc Sở Xây dựng TPHCM chia sẻ, dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư tại phường Cô Giang, quận 1 thuộc chương trình tháo dỡ các chung cư đã xuống cấp, phát triển khu dân cư mới hiện đại, hoàn chỉnh và đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội. 

Sau hơn 3 năm thi công, block tái định cư gồm 388 căn của dự án đã hoàn thành. Qua đó, góp phần giải quyết chỗ ở cho các hộ dân đang tạm cư, giúp các hộ dân dần ổn định cuộc sống. Các hộ dân sẽ được tái định cư tại căn hộ mới với điều kiện sinh sống tiên nghi hơn, đảm bảo tốt hơn. 

T
Chủ tịch UBND TPHCM trao chìa khóa cho các hộ dân tái định cư.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nói: "Việc thay thế các chung cư xây dựng lâu, xuống cấp, mất an toàn là câu chuyện rất khó. Các lãnh đạo TP, lãnh đạo các quận rất trăn trở để thúc đẩy nhanh việc này. Tuy nhiên có nhiều lý do nhiều khó khăn, nên kết quả chưa được như mong đợi. Kết quả hôm nay tuy là bước đầu, quy mô nhỏ nhưng đã động viên rất lớn, là cơ sở để chúng ta tiếp tục thực hiện tốt hơn trong thời gian sắp tới".

o
Ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND TPHCM phát biểu tại buổi bàn giao nhà tái định cư, nhà ở thuộc sở hữu Nhà nước tại dự án cải tạo, xây mới thay thế chung cư cũ trên địa bàn quận 1.

 

l
Lãnh đạo TPHCM tham quan căn hộ tái định cư cho người dân

 

Năm 2025 sẽ hoàn tất xây dựng mới các chung cư cũ cấp D

Từ sự thành công của công trình này, UBND TPHCM cho biết, sẽ tập trung chỉ đạo để ngành xây dựng phối hợp tháo gỡ các vướng mắc về mặt pháp lý, thủ tục để chúng ta đẩy nhanh hơn các công trình này như: các chỉ tiêu quy hoạch, các thủ tục về đất đai, xây dựng...

TPHCM phấn đấu đến năm 2025, phải hoàn thiện các thủ tục để khởi công, xây dựng các chung cư mới thay tất cả các chung cũ cấp D. Rà soát các loại chung cư còn lại để có kế hoạch sửa chữa, xây mới đối với những nơi có điều kiện. Đây là một việc rất lớn, rất khó cần phải có sự quyết tâm thật cao, phối hợp thật tốt mới làm được. 

Ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND TPHCM 

Bích Trần 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI