Vụ 9 học sinh tiểu học phải truyền nước giải độc: Trong nước uống miễn phí không có yếu tố gây ngộ độc

30/03/2021 - 17:43

PNO - Cơ quan chức năng nhận định, các học sinh bị buồn nôn có thể do uống một lượng nước có ga quá nhiều trong một lần sau khi ăn trưa tại trường.

Chiều ngày 30/3, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Nghệ An đã có báo cáo kết quả điều tra vụ việc một nhóm học sinh tiểu học phải vào trạm y tế truyền nước giải độc sau khi uống nước được phát miễn phí.

Trường tiểu học Quang Trung, nơi xảy ra sự việc
Trường tiểu học Quang Trung, nơi xảy ra sự việc

Theo đó, vào ngày 17/3, sau khi nhận được thông tin một số học sinh Trường tiểu học Quang Trung (TP. Vinh, Nghệ An) phải vào điều trị tại Trạm Y tế phường Quang Trung do có biểu hiện đau bụng, buồn nôn sau khi dùng đồ uống miễn phí trước cổng trường, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Nghệ An đã cử cán bộ trực tiếp điều tra, xác minh sự việc và lấy mẫu nước ngọt để kiểm nghiệm, xác định nguyên nhân.

Kết quả kiểm nghiệm, không phát hiện yếu tố nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm trong sản phẩm nước uống chứa chiết xuất cam thật nhãn hiệu Goodmood do Công ty TNHH nước giải khát Suntorry Pepsico Việt Nam sản xuất.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Nghệ An nhận định nguyên nhân gây đau bụng có thể do rối loạn tiêu hóa vì uống một lượng nước có ga quá nhiều trong một lần sau khi vừa ăn trưa tại trường.

Mẫu chai nước ngọt được phát miễn phí tại cổng trường
Mẫu chai nước ngọt được phát miễn phí tại cổng trường

Mẫu thức ăn bán trú tại trường trong bữa ăn trưa hôm đó không kiểm nghiệm do thời điểm lấy mẫu đã quá 24 giờ. 

Trước đó, đầu giờ chiều ngày 16/3, sau khi uống nước được phát miễn phí trước cổng trường, 9 học sinh Trường tiểu học Quang Trung bị đau bụng, buồn nôn nên được chuyển đến trạm y tế phường để truyền nước giải độc.

Nhà trường sau đó đã yêu cầu học sinh ngừng sử dụng đồng thời nộp lại cho trường chai nước đã được phát miễn phí. Có hơn 50 học sinh cho biết đã uống loại nước này.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI