"Voice 4": Kịch tính và sự tỏa sáng của Song Seung Hun

29/06/2021 - 06:40

PNO - Không chỉ dừng lại ở việc truy bắt tội phạm, "Voice 4" còn tập trung vào việc khôi phục niềm tin và hàn gắn nỗi đau giữa các thành viên trong gia đình.

Series điều tra tội phạm thành công nhất Hàn Quốc Voice (tựa Việt: Âm thanh tội phạm) tiếp tục chứng tỏ sức hút trong phần mới nhất khi liên tục tăng rating qua từng tập. Với những màn đấu trí truy bắt tội phạm nghẹt thở cùng cách xây dựng cốt truyện đầy bất ngờ so với 3 phần trước đó, Voice 4 đưa người xem đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác.

Voice 4 nghẹt thở với những màn truy bắt tội phạm hấp dẫn.
Voice 4 nghẹt thở với những màn truy bắt tội phạm hấp dẫn

Lối xây dựng tình huống đảo ngược thú vị

Tiếp nối 3 phần trước đó, Voice 4 xoay quanh đội Thời gian vàng - đội chịu trách nhiệm tiếp nhận và giải quyết cuộc gọi khẩn cấp từ các nạn nhân - do Kang Kwon Joo (Lee Ha Na thủ vai) lãnh đạo. Nam tài tử Song Seung Hun là gương mặt mới tham gia vào loạt phim nhanh chóng gây được ấn tượng đậm nét khi đảm nhiệm vai Derek Jo, đội trưởng thuộc Sở cảnh sát Los Angeles sang Hàn Quốc vây bắt tên tội phạm quốc tế. Sau khi cô em gái Lisa (Lee E Dam) bị sát hại, Derek Jo quyết định ở lại Hàn và gia nhập đội Thời gian vàng để tự tay bắt hung thủ.

Sở hữu thính giác đặc biệt khi có thể nghe được những thanh âm cực nhỏ, nhờ đó Kang Kwon Joo đã chỉ đạo các thành viên trong đội phá nhiều vụ án trong thời gian cực ngắn. Trong khi đó, Derek Jo - với nền tảng thể chất tuyệt vời và tư duy nhạy bén - đã có thể giải cứu nạn nhân và truy bắt những tên tội phạm nguy hiểm.

Song Seung Hun và Lee Ha Na kết hợp ăn ý trong Voice 4.
Song Seung Hun và Lee Ha Na kết hợp ăn ý trong Voice 4

Khác với các phần trước, khi tội phạm ẩn thân cho đến những tập gần cuối thì ở phần 4, trong tập đầu tiên hung thủ đã chính thức lộ diện, còn cho thấy khả năng thính giác phi thường và hóa trang để có gương mặt giống Kang Kwon Joo.

Nhân vật phản diện cũng không ngần ngại tiết lộ mối liên hệ đặc biệt với đội trưởng Kang trong quá khứ, thậm chí còn tự nhận là chị em song sinh với Kang.

Chính lối xây dựng tình huống đảo ngược đã mang đến làn gió mới và sự úp mở trong cách kể chuyện của biên kịch càng khiến người xem bị cuốn vào mạch phim.

Không chỉ dừng lại ở việc truy bắt tội phạm, cái hay của Voice 4 là phim còn tập trung vào việc khôi phục niềm tin và hàn gắn nỗi đau giữa các thành viên trong gia đình. Đây chính là điều làm nên sự khác biệt và mang đậm tính nhân văn của Voice 4.

Giám đốc sản xuất (PD) Shin Yong Hwi còn tiết lộ thêm “trùm cuối” phản diện trong Voice 4 sẽ mạnh mẽ và dữ dội hơn, vượt qua các ác ma Mo Tae Goo, Bang Jae Soo và Masayuki Kaneki trong 3 phần trước đó.

Nhân vật phản diện được tiết lộ ngay từ tập đầu.
Nhân vật phản diện được tiết lộ ngay từ tập đầu

Không chỉ sát hại từng cá nhân đơn lẻ, “người diễn xiếc” - biệt danh của hung thủ trong phần 4 - còn vô cùng tàn nhẫn khi giết hại hàng loạt gia đình với những cách thức dã man nhất. Những cái liếc mắt, giọng nói cho đến những khúc hát ru trước mỗi lần gây án của tội phạm khiến khán giả không khỏi rùng mình.

Bên cạnh vụ án chính, đội Thời gian vàng còn lần lượt phá những vụ án phụ, qua đó phê phán các tệ nạn xã hội tham nhũng, bạo lực gia đình, bạo lực học đường, mê tín dị đoạn... đồng thời cho thấy nỗi đau mà các nạn nhân phải gánh chịu.

Teaser Voice 4

 Sự tỏa sáng của Song Seung Hun

Từng chịu khá nhiều áp lực và sự hoài nghi của khán giả khi đảm nhận vai nam chính trong phần 4 của series Voice, tuy nhiên Song Seung Hun đã chứng tỏ thực lực của mình với khả năng nhập vai khá “ngọt”. Quả thật như đúng lời hứa ban đầu của nam tài tử, anh đã không bị ảnh hưởng bởi cái bóng quá lớn của Jang Hyuk và Lee Jin Wook trong 3 mùa trước, mà từng bước chính phục người xem khi làm bật lên cá tính của Derek Jo.

Tương tự Kang Kwon Joo, nhân vật Derek Jo là một vai diễn khá khó khi liên tục chuyển đổi tâm lý và thực hiện những pha hành động nguy hiểm. Từ ánh mắt sắc lạnh, động tác gãy gọn trong việc truy bắt tội phạm, nỗi đau tột độ khi đánh mất em gái - người thân duy nhất của mình - cho đến sự căm phẫn lúc để vụt mất hung thủ, tất cả đều được Song Seung Hun thể hiện rất tốt.

Song Seung Hun được đánh giá cao về khả năng diễn xuất trong Voice 4.
Song Seung Hun được đánh giá cao về khả năng diễn xuất trong Voice 4

Dù đã bước qua tuổi 45, nhưng Song Seung Hun vẫn đầy linh hoạt, mạnh mẽ trong những phân cảnh rượt đuổi, đấu súng... Đặc biệt trong phân đoạn đánh nhau với những chú chó dữ, dù lúc đầu khá lạ lẫm và có phần bỡ ngỡ, nhưng Song Seung Hun đã nhanh chóng làm quen, thực hiện các cảnh quay chất lượng. 

Bên cạnh đó, cảnh quay đầy xúc động trong tập 3 của phim khi Derek Jo kiên nhẫn thuyết phục, khơi dậy khát vọng được làm người của hung thủ (người từng chịu bạo lực gia đình), khuyên anh nhận tội và đầu hàng cũng lấy đi không ít nước mắt của khán giả.

Voice 4 đang phát sóng vào tối thứ Sáu và thứ Bảy hàng tuần trên tvN, khán giả Việt Nam có thể theo dõi phim trên nền tảng WeTV và iQIYI.

Chung Thu Hương 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI