Vợ đòi ly hôn vì chiếc quần nhỏ gắn hình con bướm

19/11/2015 - 07:22

PNO - Sinh phát hiện chiếc quần nhỏ màu hồng có gắn nơ hình con bướm khi giặt quần áo cho chồng, nên đã nổi máu ghen, gửi đơn ra tòa ly hôn.

Chiếc quần đi lạc

Đầu năm 2014, TAND huyện Thanh Oai – TP Hà Nội giải quyết vụ ly hôn khôi hài của một đôi vợ chồng sinh sống trên địa bàn huyện. Thẩm phán Nguyễn Thị Minh Lý thụ lý đơn kiện kể lại, Sinh là cô gái người Mông xinh đẹp, khéo léo. Trong một phiên chợ, cô gặp Hưng, hai người nảy sinh tình cảm rồi nên duyên vợ chồng.

Niềm vui ngắn chẳng tày gang khi một hôm giặt quần áo cho chồng, Sinh nhìn thấy chiếc quần nhỏ màu hồng, có viền đăng ten và có nơ hình con bướm.

Biết đó không phải chiếc quần nhỏ của mình, Sinh nổi máu ghen, cho rằng chồng ngoại tình còn cả gan mang cả quần của người tình về nhà trêu tức mình. Đem sự việc nói với chồng, Sinh chỉ nhận được cái lắc đầu kèm theo lời đáp “không biết”.

Trong khi đó, Sinh cũng một mực khẳng định chiếc quần con đó không phải của mình. Điều đó khiến cho mâu thuẫn giữa hai vợ chồng càng diễn ra gay gắt. Từ việc nói xấu nhau cho mọi người biết chuyện, tới hai bên gia đình thông gia cũng xích mích. Vợ chồng Sinh ra ở riêng trong một thời gian dài rồi nộp đơn ra tòa ly xin ly hôn.

Vo doi ly hon vi chiec quan nho gan hinh con buom
Ảnh minh họa.

Trong phiên xét xử, Sinh vẫn một mực cho rằng, chiếc quần đó là của tình nhân anh Hưng, chứ cô không bao giờ mặc loại quần đó, nằng nặc đòi ly hôn. Còn anh Hưng vẫn khăng khăng không nhận. Sự việc lên đến đỉnh điểm khi cả hai quay sang mắng mỏ nhau ngay trong phiên xét xử khiến chủ tọa phiên tòa phải nhờ đến bảo vệ can thiệp.

Trước sự vô trách nhiệm và thái độ vênh váo của chồng, Sinh quyết ly hôn, và cũng không cần biết chiếc quần đó là của ai nữa. Hạnh phúc gia đình đến khi kết thúc, tan vỡ bởi chiếc quần màu hồng, có viền đăng ten và nơ hình con bướm.

Tính cố chấp làm hạnh phúc tan vỡ

Khi được nghe về sự việc mà thẩm phán Lý giải quyết cho vợ chồng Sinh, Luật sư Phạm Văn Hải – Đoàn Luật sư TP. Hà Nội đã không giấu được nụ cười chua chát vì nguyên nhân dẫn tới ly hôn của cặp vợ chồng này.

Ông Hải phân tích: “Chiếc quần nhỏ chỉ là nguyên nhân gián tiếp khiến cho hạnh phúc của vợ chồng Sinh tan vỡ. Nguyên nhân trực tiếp ở đây chính là sự cố chấp của cả hai người, tòa buộc phải giải quyết ly hôn không phải vì Hưng ngoại tình (không có chứng cứ) hay Sinh ghen tuông mà là do mâu thuẫn của hai người quá sâu sắc, không thể hàn gắn”.

Theo ông Hải, chính sự cố chấp của cả Sinh và Hưng đã khiến cho mâu thuẫn kéo dài, nảy sinh thêm những mâu thuẫn khác trong đại gia đình, dần dần kéo hôn nhân tới vực thẳm. “Thực tế đây là nguyên nhân rất phổ biến khiến hạnh phúc gia đình tan vỡ, mỗi năm tôi tham gia bào chữa gần 100 vụ ly hôn mà cả hai vợ chồng đều không chịu nhường nhịn nhau, luôn cho rằng mình đúng, còn người kia sai” – ông Hải cho biết.

Ông Hải nói thêm, trong trường hợp này, chị Sinh đã quá vội vàng khi chỉ nhìn vào chiếc quần nhỏ của phụ nữ mà cho rằng anh Hưng ngoại tình. Đó không phải là chứng cứ thuyết phục cho những suy luận của chị Sinh.

Tuy nhiên, luật sư Nguyễn Phương Lan – Đoàn Luật sư TP. Đà Nẵng thì lại cho rằng, anh Hưng đã xử lý quá cứng nhắc, có phần gia trưởng khi không hỏi rõ vợ xem suy nghĩ thế nào.

“Người phụ nữ thường sẽ mềm lòng, hối lỗi khi chồng hoặc bạn trai của họ chịu nhún nhường. Nếu thực tình anh Hưng không ngoại tình, chiếc quần nhỏ đó không phải do anh mang về thì chỉ cần anh nhường nhịn, hạ thấp cái tôi của mình xuống một thời gian rồi phân tích cho chị Sinh thì chắc chắn chị ấy sẽ hiểu, và điều quan trọng nhất là sẽ giữ được hạnh phúc gia đình” – chị Lan chia sẻ.

Hà My – Thanh Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI