Vitamin E “thần thánh” hơn bạn nghĩ

19/08/2022 - 13:29

PNO - Chắc hẳn bạn đã từng nghe những người đam mê làm đẹp khuyên dùng vitamin E, nhưng nó thật sự giúp ích gì trong quá trình làm đẹp da và tóc?

Giảm vết rạn da

Thoa một vài giọt dầu lên vết rạn da của bạn và massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn trong 5 đến 10 phút. Làm điều này hàng ngày, trong vài tháng và bạn sẽ nhận thấy các vết rạn da của mình bắt đầu biến mất.

Tẩy trang

Nếu đã hết nước tẩy trang, bạn hãy tận dụng viên nang vitamin E. Nó sẽ loại bỏ tất cả các lớp trang điểm một cách hiệu quả và giúp thông thoáng lỗ chân lông. Chỉ cần mở 1 viên nang vitamin E và trộn dầu với một muỗng canh dầu dừa. Nhúng miếng bông vào dung dịch, sau đó lau sạch lớp trang điểm.

Trị quầng thâm mắt

Một lợi ích kỳ diệu khác của vitamin E đối với làn da là giảm quầng thâm. Chất chống oxy hóa này cũng có đặc tính chống lão hóa có thể ngăn ngừa quầng mắt và bọng mắt.

Làm mặt nạ với 1 viên nang vitamin E, 2 thìa nước ép khoai tây và một thìa mật ong rồi trộn đều chúng. Mát xa hỗn hợp này lên vùng mắt dưới và rửa sạch sau 15 phút.

Giúp mọc tóc

Sau khi đã tận dụng vitamin E cho da thì chúng ta nên sử dụng vitamin E cho tóc. "Bật mí" với bạn là loại vitamin này khuyến khích sản xuất collagen, từ đó tạo ra protein cần thiết cho tóc để tăng tốc độ mọc tóc. Trộn 3-4 viên dầu vitamin E với 2 muỗng canh dầu jojoba và xoa bóp lên da đầu. Để hỗn hợp qua đêm trước khi gội sạch lại bằng nước lạnh vào buổi sáng. Bạn có thể lặp lại thói quen này mỗi tuần một lần để có kết quả tốt nhất.

Ngăn rụng tóc

Vitamin E cũng chữa lành các nang tóc bị hư và củng cố chân tóc. Bạn có thể bôi tại chỗ hoặc thậm chí bổ sung vitamin E đường uống. Tham khảo ý kiến ​​bác sĩ về việc bổ sung nào sẽ làm việc tốt nhất cho bạn.

Tăng cường lưu thông máu

Một số lợi ích nhất định của vitamin E đối với tóc và da cũng diễn ra đồng thời. Bạn có thể xoa dầu vitamin E lên mặt và da đầu. Nó làm giảm căng thẳng trong khi cũng kích thích sự phát triển của tóc. Sau khi được hấp thụ, nó làm giảm tất cả các loại viêm da và kiểm soát sự tăng sắc tố.

Giúp da đầu khỏe mạnh hơn

Da đầu bị tổn thương cũng có liên quan đến rụng tóc. Vitamin E có thể giúp làm sạch bụi bẩn và dầu thừa, đồng thời cho các nang tóc của bạn được thở. Đây là một chất chống oxy hóa tự nhiên giúp dưỡng ẩm cho da đầu khô và là chất duy trì mức độ pH, đồng nghĩa với việc không còn gàu nữa.

Thêm tỏa sáng

- Có thể bổ sung vitamin E vào các bữa ăn giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn, giúp phục hồi độ bóng tự nhiên của tóc.

- Thoa dầu lên tóc của bạn sẽ giúp tóc khỏe hơn vì nó có thể chữa được tất cả các loại tình trạng từ xoăn cứng và chẻ ngọn cho đến những lọn tóc dễ gãy và hư tổn.

Tú Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI