Vinh danh những đóng góp bền bỉ

23/10/2015 - 07:30

PNO - 85 gương cán bộ Hội tiêu biểu đã được thành Hội chọn để đề nghị UBND TP.HCM tặng bằng khen và Thành Hội tuyên dương 147 cán bộ Hội.

Sáng 19/10, tại Nhà hát Hòa Bình, Hội LHPN TP.HCM đã tổ chức lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Hội LHPN VN (20/10/1930- 20/10/2015) và 5 năm ngày Phụ nữ VN (20/10/2010-20/10/2015).

Vinh danh nhung dong gop ben bi
Ông Nguyễn Thành Phong, Phó bí thư Thành ủy TP.HCM trao bằng khen cho những người bền bỉ với công tác Hội gần 40 năm qua

Trong buổi lễ trọng thể, Thành Hội đã chọn 85 gương cán bộ Hội tiêu biểu để đề nghị UBND TP.HCM tặng bằng khen và Thành Hội tuyên dương 147 cán bộ Hội. Hầu hết những người được vinh danh là những cán bộ Hội cấp cơ sở đã đóng góp miệt mài cho phong trào Hội từ 35-40 năm.

Diện chiếc áo dài thật đẹp, dì Nguyễn Thị Bảy (P.7, Q.Bình Thạnh) rạng rỡ tiến vào Nhà hát Hòa Bình. Dù đã 68 tuổi nhưng dì Bảy còn nhanh nhẹn, tinh anh. Dì là một trong số nhiều cán bộ Hội thời kỳ đầu, đã gắn bó với phong trào Hội gần 40 năm chỉ với chức danh “tổ trưởng tổ phụ nữ ”.

Dì Bảy thoáng xúc động khi nhắc lại thời kỳ đầu tham gia Hội: “Khi thành phố vừa được giải phóng, mọi thứ còn ngổn ngang lắm, tôi được chọn làm cán bộ Hội. Tôi đến từng nhà vận động chị em tham gia Hội, nhưng chưa ai biết Hội là gì cả. Lúc này, chính quyền rất cần cán bộ Hội cấp cơ sở làm nhiệm vụ kết nối, vận động người dân hiểu chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Một nách ba con, mỗi tối tôi bế đứa út trên tay, dẫn thêm hai đứa còn lại đi gõ cửa từng nhà để nói về các phong trào. Nhờ sự chịu thương chịu khó của mình mà nhiều người sớm biết đến Hội và hòa mình vào các hoạt động của Hội”. Bây giờ, các con đã thành đạt, gia đình dì Bảy đã khấm khá, nhưng dì vẫn chưa nghỉ ngơi. Dì đứng ra kinh doanh gas, nước lọc để lấy tiền giúp đỡ các hội viên.

Tại lễ kỷ niệm, những thành tích nổi bật của Hội LHPN TP.HCM được nhắc lại trong niềm tự hào: Hội LHPN TP đã mạnh dạn đầu tư hệ thống đào tạo trực tuyến - công trình đào tạo trực tuyến đầu tiên trong 63 Hội LHPN tỉnh thành.

Một số mô hình hoạt động mới của Hội đã phát huy dân chủ, khơi gợi tiềm năng, sức sáng tạo của phụ nữ như mô hình “Diễn đàn hội viên” được duy trì tổ chức tại 322 phường, xã, đã tạo điều kiện cho hội viên được trực tiếp đối thoại, trao đổi với lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương và Hội cấp trên về những thuận lợi, khó khăn, đề xuất giải pháp hỗ trợ; chủ động vận động trí thức tình nguyện tham gia mô hình “Tổ tư vấn cộng đồng” ở 100% chi hội Phụ nữ khu phố, thu hút trên 7.000 thành viên; liên tục tổ chức “Ngày phụ nữ và pháp luật”, “Ngày hội phụ nữ vì cộng đồng”, “Ngày hội việc làm cho phụ nữ ”; tổ chức trao giải thưởng Nguyễn Thị Định; tổ chức trao học bổng Nguyễn Thị Minh Khai cho các nữ sinh nghèo hiếu học…

Tại lễ kỷ niệm, bà Đinh Thị Bạch Mai, Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM nhấn mạnh: “Để có được sự lớn mạnh của phong trào Hội ngày nay, chúng ta không thể không nhắc đến vai trò và sự phấn đấu, nỗ lực đóng góp công sức của hàng triệu cán bộ, hội viên, phụ nữ thành phố, đặc biệt là sự đóng góp bền bỉ và lặng lẽ của các cán bộ Hội cơ sở. Hôm nay, toàn thành phố có 232 dì, chị cán bộ Hội cơ sở tiêu biểu giai đoạn 1975-2015 vinh dự được tuyên dương. Xin nhiệt liệt biểu dương và tri ân các dì, các chị đã thể hiện tình cảm, trách nhiệm và đóng góp quý báu vào sự lớn mạnh của phong trào Hội trong 40 năm qua”.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hòa, Chủ tịch Hội LHPN VN chia sẻ: “Tôi thực sự xúc động và tự hào khi 6/6 công trình của Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ thành phố nhiệm kỳ 2011- 2016 đã hoàn thành trước thời hạn.

Đó là công trình Nhà tưởng niệm Bà mẹ VNAH Nguyễn Thị Rành tại huyện Củ Chi, công trình xây dựng cơ sở II - Nhà Văn hóa Phụ Nữ tại Q.7; công trình Trung tâm bồi dưỡng kiến thức phụ nữ thuộc báo Phụ Nữ ở Q.2; công trình đào tạo trực tuyến cho cán bộ, hội viên; công trình thực hiện mảng xanh tại 100% hộ gia đình ở năm huyện ngoại thành; công trình vận động xây dựng hai điểm giữ trẻ gia đình tại Q.Bình Tân và Q.Thủ Đức, tổ chức đào tạo và phát triển lực lượng nuôi giữ trẻ gia đình.

Tôi tin tưởng phong trào phụ nữ và hoạt động Hội LHPN TP.HCM sẽ tiếp tục phát triển bền vững, xứng đáng với niềm tin yêu, kỳ vọng của các tầng lớp phụ nữ, lãnh đạo thành phố và Trung ương Hội LHPN”.

Trần Triều

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI