Viết trên Facebook “công lý chỉ là nghệ sĩ hài”, thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

13/04/2021 - 19:38

PNO - Một nam thanh niên bị công an xử phạt 7,5 triệu đồng vì đăng tải lên Facebook nội dung “Công lý ở Việt Nam chỉ là nghệ sĩ hài”.

Ngày 13/4, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với N.Q.M (28 tuổi, trú tại huyện Việt Yên) về hành vi cung cấp thông tin sai sự thật, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức.

Số tiền M. bị phạt là 7,5 triệu đồng, quy định tại điểm a khoản 1 Điều 101 nghị định 15/2020 của Chính phủ.

Nam thanh niên M. tại cơ quan công an
Nam thanh niên M. tại cơ quan công an

Trước đó, ngày 7/4, Công an huyện Việt Yên phát hiện tài khoản Facebook “N Q M” đăng tải nội dung: “Chính quyền thối nát đớp tiền vào thì sai cũng thành đúng. Quả không sai Công lý ở Việt Nam chỉ là nghệ sĩ hài”.

Kèm theo là đường dẫn (link) bài viết “Thường trực Huyện uỷ Việt Yên chỉ đạo nóng về vụ một số người dân ném chất bẩn, ngăn cản thi công” đăng trên báo Bắc Giang.

Xác định nội dung thông tin trên có dấu hiệu vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, đặc biệt là đối với chính quyền huyện Việt Yên, cơ quan công an vào cuộc làm rõ.

Qua xác minh, cơ quan chức năng xác định N.Q.M hiện đang là công nhân, là chủ tài khoản Facebook “N Q M”.

Tại cơ quan công an, M. khai nhận bản thân không có mâu thuẫn với cán bộ cơ quan, chính quyền các cấp.

Tuy nhiên, trong ngày 5 và 6/4, trên Facebook chia sẻ nhiều video, hình ảnh và bình luận liên quan đến vụ việc người dân ném chất bẩn tại khu đô thị Đình Trám - Sen Hồ. Do nhận thức chưa đúng về nguyên nhân, bản chất sự việc, M. đã sử dụng tài khoản cá nhân của mình để soạn, đăng tải nội dung vi phạm trên.

M. cũng khai nhận, bản thân không có chứng cứ chứng minh cán bộ, cơ quan nào có hành vi như nội dung M. đã đăng tải trên Facebook.

Sau khi được cán bộ công an huyện tuyên truyền, giải thích về hành vi vi phạm và các quy định của pháp luật liên quan, M. tự giác gỡ bài viết và thừa nhận hành vi của mình là sai, đã gây ảnh hưởng đến uy tín của các cơ quan, chính quyền.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI