Việt Nam đá bại Myanmar, sẵn sàng trận chiến với Indonesia

03/01/2023 - 22:55

PNO - Không có bất ngờ. Việt Nam đã thắng Myanmar 3-0. Nhưng Tiến Linh, tiền đạo chủ lực, được thay ra đầu hiệp 2, ngồi trên khán đài với bắp chân chườm đá.

Sử dụng Tiến Linh, Tuấn Hải, Văn Quyết, Quang Hải trong đội hình xuất phát cho thấy huấn luyện viên Park Hang Seo quyết thắng Myanmar.

Các cầu thủ Việt Nam ăn mừng sau bàn mở tỉ số - Ảnh: NLĐ
Các cầu thủ Việt Nam ăn mừng sau bàn mở tỉ số - Ảnh: NLĐ

Hàng phòng thủ ngoài Tấn Tài và Văn Hậu chạy cánh, các cầu thủ Thành Chung, Việt Anh và Duy Mạnh nhập cuộc không tốt lắm. Ngay phút thứ 3 thủ môn Văn Lâm dâng lên cao nhận đường chuyền về và phá lên bị cầu thủ Myanmar lấy được bóng sút vào khung thành trống rất may Văn Lâm về kịp.

Nhưng ngay phút thứ 8 Hùng Dũng chuyền bóng ra cánh trái cho Văn Hậu. Văn Hậu chuyền bóng cho Văn Quyết căng ngang thuận lợi để Tuấn Hải đánh gót khiến cầu thủ Myanmar đá phản vào lưới nhà. Tỉ số 1-0 cho tuyển Việt Nam.

Có bàn thắng nhưng hàng thủ của Việt Nam mắc nhiều lỗi. Văn Lâm hai lần mắc lỗi khi xử lý đường chuyền về của đồng đội. Nhưng các cầu thủ Myanmar không tận dụng được để ghi bàn. Phút 19, Duy Mạnh mắc lỗi làm mất bóng, cú dứt điểm chéo góc của Myanmar không làm khó được Văn Lâm.

Phút 28, Tiến Linh đá vào lưới Myanmar khi Văn Hậu đá bóng căng ngang, thủ môn Tun Nanda Oo phá bóng không tốt để Tiến Linh có cơ hội đệm bóng tung lưới Myanmar lần thứ hai.

Myanmar tích cực lên bóng nhưng hàng thủ tuyển Việt Nam dễ dàng chặn đứng các pha tấn công.

Hiệp một kết thúc với tỉ số 2-0 tạm nghiêng về phía chủ nhà Việt Nam. 

Trận đấu cùng giờ, Malaysia tạm dẫn trước đội khách Singapore 1-0.

Hiệp 2, huấn luyện viên Park Hang Seo thay Hùng Dũng và Tiến Linh bằng Ngọc Quang và Văn Đức

Việt Nam liên tục phối hợp tấn công nhưng vẫn chưa có cú sút nào vào khung thành Myanmar.

Myanmar cũng có những lần lên bóng nhưng đều bị hàng phòng ngự Việt Nam đoạt được bóng.

Phút 60 Myanmar có quả đá phạt bên góc trái vòng cấm bóng quanh quẩn trong vòng cấm cuối cùng cũng được phá lên.

Phút 61, Hồng Duy  và Hoàng Đức vào thay Văn Hậu và Quang Hải.

Việt Nam tiếp tục phối hợp nhóm chuyền ngắn nhưng vẫn chưa thể sút bóng mà loay hoay mất bóng tạo cơ hội cho Myanmar phản công nhưng họ cũng không thể đưa bóng vào khung thành

Phút 72, Châu Ngọc Quang thực hiện một cú sút rất đẹp ngoài vòng cấm ghi bàn.

Phút 74, Văn Thanh vào thay Tấn Tài.

Việt Nam có nhiều pha phối hợp nhưng lúc cần phải sút thì hoặc là mất bóng hoặc sút vào chân đội bạn.

Thắng Myanmar 3-0 Việt Nam đứng đầu bảng sẽ gặp Indonesia vào ngày 6/1 tại sân Indonesia. Malaysia cũng thắng Singapore 4-1 đứng nhì bảng sẽ gặp Thái Lan ngày 7/1.

Đội tuyển Việt Nam kết thúc vòng bảng với 10 điểm ghi 12 bàn và không thủng lưới bàn nào. Đặc biệt 12 bàn thắng đã do 9 cầu thủ ghi. Hơi tiếc cầu thủ được kỳ vọng là Văn Quyết dù thi đấu tốt nhưng chưa ghi được bàn nào. Khán giả thấy Tiến Linh bó đá bắp chân, Hồng Duy bị đau lăn lộn trên sân. Tuy vậy, không đáng ngại cho lắm vì đội hình của Việt Nam lần này có chiều sâu. Những cầu thủ dự bị đã hoàn thành nhiệm vụ được giao. Đáng lo là hàng phòng ngự trong trận này không thật sự chắc chắn. Nếu gặp đội mạnh hơn Myanmar có thể Việt Nam đã trả giá đắt. Vì vậy, khán giả mong rằng ban huấn luyện sẽ chấn chỉnh kịp thời hàng phòng thủ để tránh mắc sai sót trong các trận quan trọng sắp tới.

Nguyễn Huỳnh Đạt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI