Hòa Singapore, tuyển Việt Nam khó có trận đấu cuối nhàn nhã với Myanmar

30/12/2022 - 22:53

PNO - Sự phòng thủ chặt chẽ nhiều lớp của Singapore và mặt sân cỏ nhân tạo làm cho bóng nẩy cao và trượt nhanh khiến các cầu thủ Việt Nam không thể sút chính xác để ghi bàn.

Huấn luyện viên Park Hang seo đưa 8 cầu thủ mới vào đá chính thức chỉ để lại Văn Lâm, Ngọc Hải và Hùng Dũng. Với đội hình nhiều cầu thủ đá dự bị trong 2 trận trước Việt Nam vẫn đá lấn lướt đối thủ.

Hiệp 1, Việt Nam có nhiều tình huống có thể ghi bàn. Phút 11, thủ môn Zaiful Nizam của Singapore, bắt không dính bóng từ cú sút của Tuấn Hải, Văn Quyết xông vào đá bồi nhưng cầu thủ Singapore đã kịp giải nguy. Phút 16 cú đá phạt góc của Hùng Dũng làm bóng đi khó chịu thủ môn Zaiful Nizam phải đấm bóng ra. Phút 18, Văn Thanh từ bên phải ngoài vòng 16,50 m đá vào nhưng thủ môn bắt gọn. Phút 24 Hùng Dũng sút chệch cột dọc. Phút 33 Hùng Dũng đá phạt góc để trung vệ Thanh Bình trong pha lên tham gia tấn công, anh đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ngang Singapore. Việt Nam kiểm soát bóng trên 75% nhưng vẫn không thể nào xuyên thủng hàng phòng ngự của Singapore để đưa bóng vào lưới.

Hiệp 2 HLV Park Hang seo lần lượt thay Hùng Dũng, Ngọc Quang bằng Quang Hải và Văn Đức. Rồi Hoàng Đức và Tiến Linh vào thay Tuấn Anh và Tuấn Hải. Các cầu thủ Việt Nam lên bóng, ban bật nhanh hơn và cũng có các pha dứt điểm nhiều hơn.

Phút 65 Phan Văn Đức chạm bóng tinh tế mở ra cơ hội để Tiến Linh vung chân dứt điểm sát vòng cấm Singapore. Thủ môn Zaiful Nizam bắt trượt, Văn Đức ập vào đá bồi nhưng không kịp.

Phút 84 Hoàng Đức tung cú sút từ khoảng cách 25m đưa bóng đập cột dọc bật ra.

Phút 86 Quang Hải chuyền bóng cho Hồng Duy băng xuống rồi trả bóng ngược ra. Hoàng Đức dùng chân phải sút bóng. Bóng đi vọt xà ngang.

Ngược lại, Singapore cũng có các tình huống đi bóng nhanh lên biên và cố đưa bóng vào trong nhưng các cầu thủ Việt Nam đều ngăn chặn lấy lại kịp thời.

Một lần nữa đội tuyển Việt Nam lại bế tắc với các đội phòng ngự co cụm, nhiều tầng và chặt chẽ.

Khán giả thắc mắc tại sao Ban huấn luyện không sử dụng ngay từ đầu lực lượng mạnh nhất của mình để thắng Singapore. Từ đó mới có thể cho các cầu thủ chủ chốt nghỉ trận cuối.

Tuy nhiên, có thể với tình hình hiện tại của bảng đấu ban huấn luyện tin rằng có thể ít nhất giữ hòa với Singapore và thắng Myanmar (trận cuối, sân nhà và Myanmar không còn động lực thi đấu) để đứng đầu bảng đấu mà không cần quá phí sức cầu thủ vào trận Singapore.

Hòa 0-0 với Singapore khán giả vẫn còn hào hứng, hồi hộp đón xem trậu đấu với Myanmar.

Nguyễn Huỳnh Đạt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI