Vì sao váy vải tuyn hồi sinh?

28/05/2022 - 13:35

PNO - Nhiều chuyên gia thời trang nhận định kiểu váy vải tuyn đang trở lại mạnh mẽ, hệt như năm 2015. Các thiết kế và chất liệu này giúp tôn lên nét đẹp nữ tính, tạo sự thoải mái trong từng bước đi của phái đẹp.

 

Sự kết hợp giúp váy tuyn trông lạ mắt, cá tính hơn
Sự kết hợp giúp váy tuyn trông lạ mắt, cá tính hơn

Khi người mẫu Gigi Hadid tạo dáng với chiếc váy tuyn màu xanh da trời hút mắt giữa đường phố New York (Mỹ), cô hoàn toàn không biết rằng mình đã góp phần đưa váy vải tuyn hồi sinh. Ngay sau đó, hình ảnh trên liên tục xuất hiện trên nhiều phương tiện truyền thông và sau Gigi, các cô gái tiếp tục lăng xê mốt váy vải tuyn.

Còn nhớ vào năm 2015, váy vải tuyn được phái đẹp yêu thích đến độ từ đường phố cho đến sàn diễn đều có thể bắt gặp chất liệu bồng bềnh này. Đến năm 2022, trong lần trở lại cũng rầm rộ không kém trào lưu ăn mặc cách đây hơn bảy năm, dù có một số thay đổi trong kiểu dáng nhưng vẻ nữ tính và sự thoải mái của những chiếc váy tuyn vẫn được đảm bảo.

Khi nhà mốt muốn vải tuyn trở lại

Theo tạp chí thời trang Instyle, vào mùa thu - đông 2021, thời điểm các thương hiệu thời trang lớn ra mắt bộ sưu tập (BST) xuân - hè 2022, vải tuyn đã bắt đầu tái xuất. Thương hiệu Alexander McQueen và Christian Siriano đã đưa những dáng váy tuyn trở lại sàn diễn. 

Đến nay, những BST từ các thương hiệu đã được người tiêu dùng lựa chọn, ứng dụng vào phong cách thời trang thường ngày. Váy vải tuyn giờ đây không chỉ có mặt trên thảm đỏ các sự kiện mà còn hiện diện trên đường phố - nơi các tín đồ thời trang thể hiện phong cách ăn mặc sành điệu. 

Không chỉ Alexander McQueen và Christian Siriano dùng vải tuyn cho mùa thời trang xuân - hè 2022. Một số chuyên gia thời trang nhận định trong mùa thu - đông năm nay, váy vải tuyn vẫn chưa hạ nhiệt. Các thương hiệu Brandon Maxwell, Off-White, Preen… đã và đang cho ra mắt nhiều mẫu thiết kế mới từ vải tuyn. Trên các trang mua sắm điện tử, lượng khách hàng tìm kiếm những mẫu váy vải tuyn từ đầu năm đến nay tăng lên nhanh chóng. 

Ai mới là nguồn cảm hứng đích thực?

Người mẫu Gigi Hadid (trái) và nhân vật Carrie Bradshaw do Sarah Jessica Parker thủ vai cùng diện váy tuyn
Nhân vật Carrie Bradshaw do Sarah Jessica Parker thủ vai diện váy tuyn

Như đã nhắc ở đầu bài, chiếc váy vải tuyn màu xanh da trời của người mẫu Gigi Hadid đã góp phần truyền cảm hứng cho nhiều phụ nữ. Tuy nhiên, không chỉ Gigi Hadid tạo ra nguồn cảm hứng ấy mà diễn viên Sarah Jessica Parker cũng được cho là nhân tố tạo ra sức ảnh hưởng lớn, đưa váy tuyn hồi sinh mạnh mẽ.

Cụ thể, trong bộ phim Sex and the City, nhân vật Carrie Bradshaw do Sarah Jessica Parker thủ vai là người thích diện những chiếc váy vải tuyn. Mỗi lần xuất hiện, cô thường mặc váy vải tuyn kết hợp với áo và phụ kiện đồng điệu. Sự thoải mái, vui vẻ và cách ăn mặc thời trang giúp nhân vật Carrie Bradshaw ghi điểm với công chúng.

Đương nhiên, với sự yêu thích dành cho nhân vật, chiếc váy vải tuyn và phong cách ăn mặc của Sarah Jessica Parker cũng dễ dàng bước từ phim ra đời thật. Nhiều khán giả ăn mặc theo Carrie Bradshaw tạo nên trào lưu váy tuyn khá rầm rộ trên các mạng xã hội.

Đơn giản hay cao cấp?

Người mẫu Gigi Hadid mặc váy tuyn
Người mẫu Gigi Hadid trong chiếc váy tuyn

Khi mặc váy vải tuyn, như nhân vật Carrie Bradshaw, đa phần phái đẹp kết hợp cùng những kiểu áo cơ bản như áo phông, áo nỉ để tạo sự thoải mái, dễ dàng di chuyển và tăng vẻ trẻ trung. Nếu muốn nâng cấp vẻ ngoài bằng vải tuyn để đến dự các sự kiện quan trọng, bạn hoàn toàn có thể kết hợp chân váy vải tuyn bồng bềnh với áo vest ngắn, kiểu dáng độc đáo hoặc bất cứ trang phục nào, miễn chúng tương đối ăn rơ với nhau.

Symone - nghệ sĩ chuyển giới nổi tiếng tại Mỹ - từng có sự kết hợp đẹp mắt giữa váy vải tuyn và áo vest dáng ngắn khi dự một show thời trang.

Với những màn kết hợp này, bạn nên chọn màu đơn sắc để váy và áo có sự đồng điệu. Đặc biệt, người mặc nên tiết chế phụ kiện và những chi tiết rườm rà. Chất liệu tuyn vốn bồng bềnh thường được sử dụng cho các thiết kế bung xòe rộng, nếu không hạn chế phụ kiện rườm rà, bạn sẽ trở nên diêm dúa, thiếu tính thời trang.

Không khó để mặc đẹp với váy vải tuyn trong các hoạt động hằng ngày, điều quan trọng nằm ở sự chọn lựa, kết hợp của người mặc. Như người mẫu Gigi Hadid mặc váy tuyn với áo hoodie và khoác chiếc blazer cùng tông xanh da trời nhẹ nhàng. Người đẹp sử dụng giày thể thao tông trắng xanh phù hợp với tổng thể trang phục. Trong khi đó, nhân vật Carrie Bradshaw kết hợp váy tuyn với áo thun và mang boots cổ thấp để tạo phong cách năng động, sành điệu.

Mặc phá cách, tại sao không?

Nên sử dụng màu đơn sắc  để váy và áo có sự đồng điệu
Nên sử dụng màu đơn sắc để váy và áo có sự đồng điệu

Những chiếc váy vải tuyn ngợi ca vẻ đẹp nhẹ nhàng, làm hài lòng những cô nàng mê sự nữ tính. Song, không dừng lại ở đó, thời trang luôn sáng tạo, phá cách với các màn kết hợp vô cùng bất ngờ. Váy vải tuyn cũng thế. Chúng có thể tạo ra những trang phục giúp bạn “ghi điểm” ngay lập tức với người đối diện.

Những cô nàng yêu thích bộ môn ba lê có thể kết hợp bodysuit hoặc áo ôm không tay với váy tuyn. Trang phục giúp người mặc khoe được vòng eo thon gọn. Bạn đừng chọn những thiết kế quá khổ so với cơ thể mà chỉ nên dừng ở mức vừa thấy được sự bay bổng, nữ tính từ chất liệu. Trang phục nên đi cùng sandals hoặc giày bệt kiểu dáng ba lê.

Nếu muốn phá cách, thể hiện cá tính rõ ràng hơn, bạn có thể kết hợp quần và váy tuyn. Với sự kết hợp này, phần váy được cắt cao lên ở phía trước, để lộ dáng quần. Các tầng váy cũng được hạn chế nhằm giảm cảm giác nặng nề. Nếu chọn mặc quần, bạn nên phối cùng giày gót cao để tránh làm cơ thể trông như bị thấp đi. Cần kết hợp cùng lối trang điểm cá tính, đeo phụ kiện phù hợp, tránh sự khập khiễng khi trang phục theo phong cách nổi loạn lại đi kèm kiểu trang điểm tự nhiên hoặc theo phong cách dễ thương.

Nếu sự kết hợp giữa chân váy tuyn với giày thể thao như người mẫu Gigi Hadid được xem là chuẩn mực thì những kiểu phối khác: váy tuyn với giày cao gót, với boots chunky, với quần jeans và áo da… đều ổn. Người mặc không cần quá câu nệ bởi mọi trang phục đều có thể sáng tạo theo tính cách, sở thích từng cá nhân. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả về thị giác khi mặc, bất kỳ ai cũng cần tính toán cách kết hợp để tạo sự hài hòa, thuận mắt nhất, tránh biến bản thân từ sáng tạo thời trang trở thành cô nàng diêm dúa.

Khánh An 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI